Anh lo bảo vệ căn cứ không quân khi không kích Syria

Thứ hai - 16/04/2018 22:39
Anh lo bảo vệ căn cứ không quân khi không kích Syria Anh lo bảo vệ căn cứ không quân khi không kích Syria

Dân trí Các máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Anh được cho là ra sức bảo vệ căn cứ không quân của nước này tại Cộng hòa Síp vì lo ngại bị trả đũa trong cuộc không kích của liên quân vào Syria cuối tuần trước.

Anh lo bảo vệ căn cứ không quân khi không kích Syria 1

Máy bay Typhoon của Anh xuất kích từ căn cứ ở Síp tham gia không kích Syria. (Ảnh: Getty)

Hãng tin Dailymail cho biết, rạng sáng 14/4, bốn máy bay chiến đấu Tornado của Không quân Hoàng gia Anh được hộ tống bởi 4 máy bay chiến đấu Typhoon xuất kích từ căn cứ không quân Akrotiri ở Síp đã tham gia không kích Syria cùng với lực lượng của Mỹ và Pháp.

Dailymail cho hay, 4 máy bay chiến đấu Anh đã phóng tổng cộng 8 tên lửa hành trình Storm Shadow nhằm vào mục tiêu ở Syria ở cách đó khoảng 500km mà không cần đi vào không phận Syria.

Trong lúc đó, chỉ huy Không quân Anh đã chỉ đạo duy trì 2 máy bay chiến đấu Typhoon ở lại và đặt trong tình trạng báo động cao đề phòng kịch bản bị đáp trả.

Mạng tin The Aviationist cũng cho biết, cuộc không kích của liên quân được hỗ trợ tích cực bởi các máy bay tiếp liệu trên không và được che chắn bởi các máy bay chiến đấu trong đó có F-15 để đề phòng mối đe dọa từ các máy bay chiến đấu của Nga có thể xuất kích từ căn cứ Hmeimim, phía tây Syria.

Cuộc không kích của liên quân nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Syria đứng sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở Douma, Đông Ghouta hôm 7/4 khiến hàng chục người thiệt mạng.

Về lực lượng của Mỹ, tàu tuần dương USS Monterey phóng 30 tên lửa Tomahawk, tàu khu trục USS Laboon phóng 7 tên lửa Tomahawk từ Biển Đỏ, tàu khu trục USS Higgins phóng 23 tên lửa Tomahawk từ phía bắc vùng Vịnh. Trong khi đó, 6 tên lửa Tomahawk được phóng từ tàu ngầm lớp Virginia USS John Warner. Hai máy bay ném bom B-1B của Mỹ xuất kích từ Qatar cũng phóng 19 tên lửa AGM-158 JASSM. Tham gia đợt không kích còn có tên lửa hành trình SCALP-EG của Pháp và Storm Shadow của Anh.

Nga và Syria chỉ trích cuộc không kích của liên quân là “gây hấn” và “vi phạm luật pháp quốc tế”.

Minh Phương

Theo The Sun

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 244
 
  •   Hôm nay 8,844
  •   Tháng hiện tại 1,070,452
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,656