27 người tử vong tại Iran vì tin chuyện "uống rượu để chống virus corona"

Thứ ba - 10/03/2020 13:51
27 người tử vong tại Iran vì tin chuyện "uống rượu để chống virus corona" 27 người tử vong tại Iran vì tin chuyện "uống rượu để chống virus corona"

Dân trí Ít nhất 27 người đã thiệt mạng do ngộ độc rượu tại Iran vì cho rằng đây là cách để ngăn virus corona.

 
27 người tử vong tại Iran vì tin chuyện "uống rượu để chống virus corona" 1

Bệnh nhân nhiễm virus corona được điều trị tại một bệnh viện ở Tehran, Iran. (Ảnh: AP)

“Một số người dân ở Ahwaz nghe tin rằng việc uống rượu có thể giúp họ tiêu diệt virus corona, nên họ đã uống rượu như một biện pháp phòng ngừa”, hãng tin Mehr dẫn lời ông Ali Ehsanpour, người phát ngôn của Đại học Y khoa Ahwaz, ngày 9/3 cho biết.

Khi dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) bùng phát tại Iran, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin đồn cũng như thông tin về các phương pháp điều trị phi khoa học nhằm đối phó với virus. Một trong số các phương pháp được chia sẻ là uống rượu.

Tuy nhiên, do Iran cấm rượu nên một số người đã bị ngộ độc khi uống rượu công nghiệp được bán ngoài chợ, vốn được sử dụng cho mục đích vệ sinh. Hậu quả là ít nhất 27 người đã thiệt mạng vì ngộ độc rượu tại tỉnh Khuzestan và Alborz.

Tỉnh Khuzestan hiện mới chỉ xác nhận số ca nhiễm Covid-19 là 73 người. Tuy nhiên, số người nhập viện do ngộ độc rượu đã lên tới ít nhất 218 trường hợp. Trong khi đó tại tỉnh Alborz, số ca tử vong do ngộ độc rượu là 7 người.

“Một trong số nạn nhân bị mù, còn một số người khác ở trong tình trạng nguy kịch”, ông Ehsanpour cho biết.

Iran hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Trung Đông. Tính đến nay, nước này đã ghi nhận ít nhất 237 ca tử vong và 7.161 ca nhiễm virus corona.

Bùng phát tại Iran từ giữa tháng 2, đến nay dịch Covid-19 đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh của nước này, khiến Iran trở thành một trong những điểm nóng bùng phát dịch trên thế giới. 

Thành Đạt

Theo ABC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 13,396
  •   Tháng hiện tại 768,539
  •   Tổng lượt truy cập 128,386,778