25 tàu chiến, 30 máy bay Nga tập trận trên Địa Trung Hải

Thứ năm - 30/08/2018 21:00
25 tàu chiến, 30 máy bay Nga tập trận trên Địa Trung Hải 25 tàu chiến, 30 máy bay Nga tập trận trên Địa Trung Hải

Dân trí Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn trên Địa Trung Hải từ ngày 1/9 đến 8/9. Cuộc tập trận diễn ra giữa lúc tình hình Syria căng thẳng, Mỹ và đồng minh bị nghi sắp không kích Syria.

25 tàu chiến, 30 máy bay Nga tập trận trên Địa Trung Hải 1

Một tàu hải quân Nga qua eo biển Bosphorus hôm 24/8/2018. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/8 cho biết, 25 tàu chiến mặt nước và tàu ngầm cùng với 30 máy bay gồm máy bay chiến đấu và máy bay ném bom chiến lược của Hải quân Nga sẽ tham gia vào cuộc tập trận diễn ra từ ngày 1-8/9.

Trong tháng này, Hải quân Nga được cho là đã mở rộng hiện diện ở Địa Trung Hải với lực lượng lớn chưa từng có kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria vào tháng 9/2015.

Cuộc tập trận trên diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Nga và phương Tây về tình hình chiến sự ở Idlib, miền bắc Syria, đang nóng lên từng ngày. Một nguồn tin cho biết ngày 29/8 rằng, quân đội chính phủ Syria đang chuẩn bị cho một đợt tấn công quy mô lớn nhằm đánh bật phiến quân và khủng bố khỏi thành trì cuối cùng này.

Trong khi đó, Nga lo ngại Mỹ và các đồng minh sắp phát động một cuộc không kích nữa nhằm vào Syria. Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Anatoly Antonov hôm nay cho biết, ông đã bày tỏ với giới chức Mỹ về mối lo ngại của Moscow trước các dấu hiệu Mỹ chuẩn bị tấn công Syria.

Tại cuộc họp báo chiều nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, Mỹ và đồng minh có thể chỉ mất 24 giờ để sẵn sàng cho một cuộc tấn công tên lửa vào Syria.

Minh Phương

Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 13,910
  •   Tháng hiện tại 525,009
  •   Tổng lượt truy cập 128,143,248