2.000 người được “giải phóng” khỏi du thuyền bị “hắt hủi”

Thứ sáu - 14/02/2020 06:05
2.000 người được “giải phóng” khỏi du thuyền bị “hắt hủi” 2.000 người được “giải phóng” khỏi du thuyền bị “hắt hủi”

Dân trí Hôm nay, hành khách và thủy thủ đoàn của du thuyền MS Westerdam sẽ bắt đầu được rời tàu vào đất liền Campuchia sau khi bị ít nhất 5 nơi từ chối cho cập cảng do lo ngại dịch virus corona.

 
2.000 người được “giải phóng” khỏi du thuyền bị “hắt hủi” 1
Tàu MS Westerdam tiếp cận cảng ở Sihanoukville, Campuchia hôm 13/2. (Ảnh: AFP)

Hãng tin AFP cho biết, các hành khách trên tàu du lịch MS Westerdam của công ty Holland America bắt đầu rời tàu tại cảng Sihanoukville, của Campuchia vào hôm nay 14/2.

Trong thông cáo phát đi, Holland America cho biết: “Giới chức Campuchia đã đồng ý để tàu MS Westerdam bắt đầu di dời hành khách vào sáng 14/2/2020 tại Sihanoukville”. Việc di dời toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn dự kiến mất vài ngày. “Trong thời gian đó, hành khách trên tàu sẽ tiếp tục được phục vụ đầy đủ”, thông cáo cho biết.

Công ty này cho biết thêm hành khách sẽ được sắp xếp chuyến bay từ Sihanoukville đến Phnom Penh và công ty sẽ chi trả mọi vé máy bay cũng như hoàn tiền cho hành khách.

Tàu MS Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn. Tàu rời Singapore vào ngày 16/1 để bắt đầu hải trình kéo dài 30 ngày vòng quanh châu Á. Tuy nhiên, con tàu đã bị một số quốc gia, vùng lãnh thổ từ chối cho cập cảng, trong đó có Philippines, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan do lo ngại dịch viêm phổi do virus corona (Covid-19) mặc dù trên tàu chưa xác nhận bất cứ ca nhiễm bệnh nào.

Tàu MS Westerdam cập cảng ở Campuchia vào sáng 13/2. Ngay sau khi tàu cập cảng, giới chức y tế địa phương đã lên tàu để đánh giá có hay không nguy cơ lây truyền Covid-19 từ con tàu.

Nói về quyết định cho MS Westerdam cập cảng, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết: "Đây là hành động nhằm ngăn chặn dịch bệnh mang tên sợ hãi đang lây lan khắp thế giới. Chúng ta phải chìa tay cho những người đang cần sự giúp đỡ".

Minh Phương
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 72
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 6,672
  •   Tháng hiện tại 584,842
  •   Tổng lượt truy cập 128,203,081