1.000 người Mỹ tiệc tùng bất chấp Covid-19 gây “bão” mạng

Thứ hai - 27/04/2020 09:09
1.000 người Mỹ tiệc tùng bất chấp Covid-19 gây “bão” mạng 1.000 người Mỹ tiệc tùng bất chấp Covid-19 gây “bão” mạng

Dân trí Đoạn video quay cảnh 1.000 người tại bang Illinois, Mỹ phớt lờ lệnh giãn cách xã hội và chen chúc nhau tham gia một buổi tiệc đã gây xôn xao mạng xã hội.

Video 1.000 người Mỹ tiệc tùng bất chấp Covid-19 gây “bão” mạng
1.000 người Mỹ tiệc tùng bất chấp Covid-19 gây “bão” mạng 1

Nhiều người tham gia tiệc mà không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội (Ảnh: Facebook)

Dailymail đưa tin, khoảng 1.000 người tại thành phố Chicago, Illinois đã phớt lờ lệnh hạn chế tụ tập ngăn chặn Covid-19 vào cuối tuần qua khi chen chúc nhau trong một căn hộ chật cứng người để tiệc tùng.

Đoạn video ghi lại buổi tiệc cho thấy những nhóm người đứng sát vào nhau uống rượu, trò chuyện vào hôm 25/4. Chỉ có một vài người mang khẩu trang và gần như toàn bộ họ không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Thành phố Chicago và bang Illinois đã ban lệnh cấm người dân ra khỏi nhà trừ khi có việc cần thiết và cấm tụ tập nhóm trên 10 người tới cuối tháng 5. Tuy nhiên, những người trên đã bất chấp các biện pháp phòng tránh để tụ tập “cho vui”.

“Có khoảng 1.000 người trong nhà và ngoài sân. Nó thực sự đông đúc và khá nóng. Tôi không lo lắng mấy vì virus corona nhưng nếu trước đây tôi chưa nhiễm thì bây giờ tôi có lẽ đã nhiễm rồi. Vậy thôi”, một người tham gia bữa tiệc nói với MTO News.

Nguồn tin trên nói rằng những người tham gia tận hưởng hết mình buổi tiệc bất chấp Chicago đã có 41.777 ca Covid-19 và 1.874 người thiệt mạng.  

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã vấp phải nhiều bình luận chỉ trích dữ dội.

“Sự bất cẩn và ích kỷ chính là đây. Điều này có thể gây tổn hại cho nhiều người khác”, một người viết trên Twitter.

“Tôi cảm thấy rất buồn vì mọi người chỉ biết nghĩ tới mình và không quan tâm liệu người khác có bị lây bệnh hay không”, Jayna Lynn bình luận.

Tuần trước, Thống đốc Illinois J. B. Pritzker đã ra lệnh kéo dài lệnh phong tỏa tới cuối tháng 5. “Tôi biết mọi người muốn cuộc sống trở về bình thường nhiều như thế nào. Nhưng đây là lúc chúng ta phải hiểu rằng những sự hy sinh chúng ta đã thực hiện để tránh kịch bản tồi tệ nhất xảy ra, đang có hiệu quả. Vì vậy, chúng ta cần duy trì nó lâu hơn để hoàn thành việc này”.

Lệnh mới ban hành cũng yêu cầu người dân phải che mặt ở nơi công cộng và thực hiện giãn cách xã hội.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 68,963
  •   Tháng hiện tại 1,060,546
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,750