Yêu đi, đừng ngại ngần!

Thứ tư - 02/05/2018 17:19
Yêu đi, đừng ngại ngần! Yêu đi, đừng ngại ngần!

Dân trí Thanh xuân chỉ có một lần để sống mà thôi, đừng vì những ám ảnh mơ hồ mà không dám bước tiếp. Đau đớn đủ rồi, bi thương chất đầy cũng đã đến lúc nên lãng quên, mạnh mẽ mở khóa trái tim mà yêu thêm lần nữa…

Cuộc sống này vốn dĩ chẳng dài rộng như chúng ta tưởng tượng đâu, tiếc nuối mãi những điều đã thuộc về xa vãng chỉ khiến em tổn thương hơn mà thôi. Chẳng phải người ta vẫn thường nói rằng yêu đúng là tình yêu, yêu sai là tuổi trẻ, đừng ngần ngại, dũng cảm mà yêu đi.

Đừng đợi đến khi thanh xuân qua đi, thời điểm gọi là thích hợp ấy mà, chẳng qua chỉ là lý do ngụy biện để chối bỏ tình yêu.

Em đã đau, đã từng vì tình yêu mà nhận lấy những vết cắt chằng chịt lên trái tim tội nghiệp, nhưng con gái mà, ai chẳng phải gặp một vài kẻ “chẳng ra gì” trước khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.

Yêu đi, đừng ngại ngần! 1
Yêu đúng là tình yêu, yêu sai là tuổi trẻ… (Ảnh minh hoạ: Ti Ây)

Vì là tuổi trẻ nên hãy cứ làm những gì mình muốn, kể cả khi yêu thì hãy nồng nhiệt, vì thanh xuân là quãng thời gian dồi dào cảm xúc nhất.

Còn trẻ, có vấp ngã, có đau đớn, có thương nhớ, có cả những giọt nước mắt ngày tình yêu tan vỡ thì ta mới có thể trưởng thành được cô gái ạ.

Dẫu chính tôi biết rằng thật chẳng dễ dàng một chút nào để quên được niềm đau cũ để có một khởi đầu mới. Nhưng em này, nếu cứ chìm mãi trong hoài niệm thì tự em đang đánh mất cơ hội cho bản thân tìm kiếm hạnh phúc khác.

Đúng là sau tất cả những mỏi mệt, những ly tan thì điều khiến ta cảm thấy an nhiên nhất chính là được cuộn tròn trong vòng tay người ấy mặc kệ ngoài kia gió bão. Để gặp nhau giữa hàng tỷ người trên thế gian này cần nhiều hơn may mắn, và để đi cùng nhau đến cuối con đường thì cần nhiều hơn một chữ duyên đấy em ạ.

Em còn trẻ, hà cớ gì phải bó buộc bản thân trong những nỗi buồn không tên, những điều đáng lẽ ra em cần phải quên lãng từ lâu rồi. Thời điểm em tự dày vò bản thân, trốn vào trong thế giới của riêng mình, em co rúm sợ hãi trước điều gọi là tình yêu, mãi mãi như vậy liệu có ổn không cô gái?

Cuộc đời vẫn luôn như thế, kết thúc đoạn nhân duyên này để bắt đầu đoạn nhân duyên khác, tốt đẹp, hạnh phúc hơn. Điều cần thiết nhất ngay lúc này là em hãy dẹp bỏ những suy nghĩ không tích cực về tình yêu. Tuổi trẻ, đặc quyền lớn nhất chính là yêu và được yêu.

Yêu đi, đừng ngại ngần! 2
Tình yêu muôn đời nay vẫn luôn là những điều ngọt ngào đáng trân quý đó em! (Ảnh minh hoạ: Ti Ây)

Muôn đời nay, tình yêu hợp tan là chuyện thường tình, chỉ vì một mảnh tình đã lỡ mà em không dám yêu, khóa chặt trái tim mình lại. Ôm nỗi cô đơn mỗi tối tự dày vò bản thân, tự oán trách đã để dang dở mối tình cũ, nhưng em lại không ngộ ra rằng người ta đã muốn ra đi thì dù em có làm gì cũng không giữ lại được nữa.

Cho dù em từng trải qua bao lần đau khổ vì chia tay thì cũng xin chớ chối bỏ tình yêu. Đừng vì một người không xứng đáng mà bi luỵ, sầu khổ như thế!

Quá khứ mãi mãi là những điều lùi về sau lưng, em ngoái nhìn mãi thì đâu còn thời gian để tâm đến hiện tại. Mà đúng ra chúng ta đang sống cuộc sống ở hiện tại, chuyện cũ đã qua thì để mặc thời gian phủ bụi đi, day dứt cũng đâu thay đổi được gì nữa.

Con người ta, kể ra luôn lạ lùng như vậy đấy, một lần đau nên nghĩ tình yêu toàn những điều buồn phiền. Đôi khi, yêu thật đơn giản, mến từ ánh mắt dịu dàng, từ một nụ cười chất chứa nhiều tâm sự.

Cứ mở lòng và yêu đi, đừng ngần ngại!

Thi Thi

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 12,031
  •   Tháng hiện tại 590,201
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,440