Vấn đề môi trường trong kỷ nguyên số làm nóng cuộc thi tranh biện sinh viên

Thứ hai - 20/05/2019 07:20
Vấn đề môi trường trong kỷ nguyên số làm nóng cuộc thi tranh biện sinh viên Vấn đề môi trường trong kỷ nguyên số làm nóng cuộc thi tranh biện sinh viên

Dân trí Với việc ủng hộ kiến nghị “Chúng tôi phản đối việc truyền thông cho gạch sinh thái”, đội Onelastdance đến từ trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc, cuộc thi hùng biện “HPU Debate Tournament 2019”.

Clip tranh biện của đội quán quân cuộc thi hùng biện sinh viên Kiểm sát

Cuộc thi HPU debate tournament là cuộc thi tranh biện về chủ đề môi trường dành cho sinh viên trên toàn thành phố Hà Nội. Với mong muốn nâng cao khả năng tư duy phản biện, khả năng lập luận, xử lý tình huống, đồng thời giúp các bạn có thêm nhận thức về các chủ đề liên quan đến môi trường.

Từ đó, hoạt động giúp sinh viên thay đổi thói quen, hành vi tích cực để cải thiện môi trường sống xung quanh. Cuộc thi do câu lạc bộ Hùng Biện trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên các trường ĐH trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.

Vấn đề môi trường trong kỷ nguyên số làm nóng cuộc thi tranh biện sinh viên 1

Phần thi gay cấn giữa đội quán quân One last dance và đội thứ nhì

Trải qua 3 vòng thi, vượt qua hơn 70 đối thủ, 4 đội thi xuất sắc đã được gọi tên để có mặt tại đêm chung kết tối 17/5: Đội One last dance (trường ĐH Kiểm sát Hà Nội, đội Khá Chán (trường ĐH Kinh tế quốc dân), đội VAD (trường ĐH Kiểm sát Hà Nội) và đội 321 (trường ĐH Bách khoa Hà Nội).

Qua 2 phần thi đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính đến từ 4 đội thi, trải qua 2 chủ đề tranh biện “Chúng tôi sẽ cho phép các nước đã phát triển trả tiền để không phải cắt giảm khí thải” và “Chúng tôi phản đối việc truyền thông cho gạch sinh thái”, đội One last dance đến từ trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã giành chiến thắng chung cuộc.

Ngôi vị á quân thuộc về đội đến từ trường ĐH Kinh tế Quốc dân, thứ 3 là đội 321 – Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Và giải khuyến khích thuộc về đội VAD của trường ĐH Kiểm sát Hà Nội, cũng là đội thi được yêu thích nhất mùa giải năm nay.

Vấn đề môi trường trong kỷ nguyên số làm nóng cuộc thi tranh biện sinh viên 2
Đội quán quân One last dance

Được biết, cuộc thi “HPU debate tournament” gồm có 4 vòng thi với hơn 70 đội thi đến từ các trường ĐH trên toàn thành phố Hà Nội. Các thí sinh đã trải qua 3 vòng thi gồm vòng đơn, vòng bảng, vòng bán kết. BTC đã chọn ra 4 đội thi xuất sắc để bước vào đêm chung kết.

Luật thi đấu được sử dụng trong các vòng thi là luật Asian Parliamentary. Theo đó, 3 người tạo thành 1 đội thi, 2 đội thi sẽ tạo thành 1 cặp đấu, mỗi cặp đấu sẽ có một kiến nghị chung và mỗi đội bằng lập luận và kiến thức của mình sẽ phải trình bày quan điểm về việc ủng hộ/phản đối kiến nghị đó.

Vấn đề môi trường trong kỷ nguyên số làm nóng cuộc thi tranh biện sinh viên 3
Bốn đội chơi xuất sắc của mùa giải năm nay

Kim Bảo Ngân

Ảnh: BTC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 69,339
  •   Tháng hiện tại 1,060,922
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,126