Từ chuyện chiếc máy tính "đồ cổ", dân mạng tranh luận về đãi ngộ nơi công sở

Thứ sáu - 14/06/2019 11:22
Từ chuyện chiếc máy tính "đồ cổ", dân mạng tranh luận về đãi ngộ nơi công sở Từ chuyện chiếc máy tính "đồ cổ", dân mạng tranh luận về đãi ngộ nơi công sở

Dân trí Xuất phát từ chuyện một chàng trai ngày đầu đi làm than phiền về chiếc máy tính cổ lỗ sĩ, dẫn tới cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội về đãi ngộ dành cho "lính mới" ở nơi công sở. Có người nói dùng máy móc cũ rích như vậy làm việc sao được, có người lại bảo vừa ra trường đã có việc làm là hạnh phúc rồi...

Từ chuyện chiếc máy tính "đồ cổ", dân mạng tranh luận về đãi ngộ nơi công sở 1

Bức ảnh mở màn cho cuộc tranh luận về đãi ngộ dành cho nhân viên mới nơi công sở. Chủ đề này hút tới hàng ngàn bình luận trên mạng xã hội.

Chiếc máy tính thời cổ lỗ sĩ, chạy Window XP vốn là sản phẩm thịnh hành chốn công sở từ hơn 10 năm trước khiến cho chàng trai lần đầu đi làm cảm thán.

Chiếc máy tính này cũng mở màn cho một cuộc tranh luận khá thú vị trên mạng xã hội. Hãy cùng điểm qua một vài bình luận:

Tài khoản Thành Vũ: "Biết là có gì thì nên dùng mấy nhưng công cụ làm việc ảnh hưởng đến hiệu suất rất nhiều. Đang phiêu nhiều ý tưởng mà mạng chậm thì thôi ngơ ngẩn luôn. Khuyên bạn nên tự mang máy tính đi làm việc nếu không sợ bị hỏng mắt".

Phương Hoàng: "Làm việc với cái máy này chắc chỉ có việc gõ 2, 3 cái văn bản xong ngồi pha nước trà chờ hết ngày về".

Nguyễn Kim: "Mới đi làm thế là ngon rồi. Vì khi sếp giao deadline (hạn chót cho công việc - PV) thì chúng ta chỉ báo cáo là cấu hình máy không tương tác với deadline là được (cười)".

Trần Tuấn Anh: "Công ty cung cấp phương tiện làm việc cho bạn rồi còn gì? Chưa cần thiết hoặc máy này vẫn đáp ứng đủ cho công việc thì người ta chưa thay thôi. Nếu muốn máy tốt hơn, đẹp hơn, hợp với bản thân hơn thì tự mang máy của mình đi".

Hồ Thị Na: "Cũng bình thường thôi, lúc tôi mới đi làm cũng làm được cấp cái máy cũ của bác già về hưu, tôi làm hồ sơ đều trên máy cũng chả sao. Họ làm được mình làm được, mới đây cái máy cứ ọc ạch nên tôi được đổi máy mới"

Ngô Tiến Đức: "Quan trọng là làm việc gì? Nếu đơn thuần làm văn phòng thì cái này quá đủ rồi, Window XP vừa nhẹ vừa nhanh thao tác đơn giản cần gì nhiều".

Hoàng Hà: "Bạn phải hiểu thế này, theo nguyên tắc, cơ quan nhà nước là dù xin một đồng kinh phí để trang bị cũng phải thành lập hội đồng chuyên môn.

Vì số tiền đó là tiền thuế của nhân dân, tiền nhà nước cũng từ thuế của nhân dân mà ra, muốn xin thì không chỉ mỗi thủ trưởng quyết định mà phải thành lập hội đồng gồm các chuyên gia, để cả hội đồng cùng họp và xét xem việc lấy tiền thuế của dân để đầu tư cho các công việc đó là hiệu quả hay không, nếu hiệu quả thì đồng ý, không hiệu quả thì từ chối. Cơ quan nhà nước khác với doanh nghiệp tư nhân".

Hoan Phượng: "Phải nói bạn đang sở hữu của hiếm đây, đã 10 năm nay tôi chưa từng thấy lại chiếc máy tính này. Dùng hết đát nhớ đem vào bảo tàng trưng bày nhé".

Toàn Vũ: "Sang văn phòng tôi này, cả phòng không ai được cấp máy tính, mọi người đều tự mang máy của mình đi làm việc đấy".

Phạm Khánh Huy: "Có công việc ngay khi ra trường, được cấp máy với bố trí chỗ ngồi còn đòi hỏi gì nữa".

H.K

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 483
  •   Máy chủ tìm kiếm 180
  •   Khách viếng thăm 303
 
  •   Hôm nay 45,616
  •   Tháng hiện tại 1,037,199
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,403