Từ bỏ cơ hội trở thành triệu phú thế giới để ở nhà chăm con

Thứ sáu - 07/11/2014 02:00
Từ bỏ cơ hội trở thành triệu phú thế giới để ở nhà chăm con Từ bỏ cơ hội trở thành triệu phú thế giới để ở nhà chăm con

Chris Saccheri có một công việc tuyệt vời, cơ hội trở thành triệu phú thế giới trong nhóm phát triển web tại công ty LinkedIn; song anh đã từ bỏ nó để ở nhà chăm sóc các con mình.

Trả lời cho lý do về quyết định của mình, anh nói với tờ Business Insider: "Để tôi có thể ăn bữa sáng với bọn trẻ và cùng chúng đi bộ đến trường”.

Anh là một trong những thành viên của đội ngũ sáng lập LinkedIn (là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12/2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ) thuê vào năm 2002 trước khi công ty này nổi tiếng như bây giờ. Anh đã được đề bạt làm chức giám đốc phát triển web, quản lý một đội ngũ 30 nhân viên.

Nhưng cách đây ba năm, một vài tháng sau khi LinkedIn chào bán chứng khoán (IPO) lần đầu tiên, anh đã khiến nhiều người sửng sốt khi bất ngờ quyết định bỏ công việc đầy cơ hội và tiềm năng này để trở thành một ông bố ở nhà, trong khi vợ anh vẫn đủ thời gian làm việc đó.

Từ bỏ cơ hội trở thành triệu phú thế giới để ở nhà chăm con 1
Chris Saccheri.

Anh nói với mọi người: "Tôi đã có mặt tại LinkedIn gần 9 năm. Khi tôi bắt đầu công việc, tôi đã 26 tuổi, độc thân, sống trong một ngôi nhà với những anh chàng độc thân khác, đó là điều kiện hoàn hảo để làm việc nhiều giờ tại một công ty”.

"Khi tôi rời đi, tôi 35 tuổi, kết hôn và có hai con nhỏ. Tôi đã nhận ra rằng chúng lớn lên rất nhanh và tôi bỏ lỡ từng giai đoạn phát triển của chúng bằng việc dành quá nhiều thời gian cho công việc”.

Saccheri biết rằng anh rất may mắn khi rời bỏ công việc của mình mà không lo về gánh nặng tài chính trong gia đình. Anh không cho biết bản thân hiện sở hữu bao nhiêu cổ phần và giá trị của khối tài sản này nhưng hầu hết các thành viên của đội sáng lập LinkedIn đã trở thành triệu phú với IPO. Nếu họ vẫn còn sở hữu số cổ phiếu đó, nó có giá trị hơn rất nhiều lần bây giờ.

Những người hoạt động trong ngành công nghiệp công nghệ cao được trả tiền rất nhiều nhưng họ lại không có đủ thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một ngày dài phải làm việc, thậm chí là cả đêm và cuối tuần chưa chắc đã được nghỉ ngơi bởi ít nhất cũng phải kiểm tra email hoặc chat.

Trong ngành công nghiệp công nghệ cao, có một luật bất thành văn rằng nếu bạn thực sự yêu công việc của mình, bạn sẽ làm việc quên mình, thậm chí lao vào nó như con thiêu thân đến nỗi phòng làm việc cũng thành phòng ngủ để khi cần, tranh thủ nghỉ ngơi và tiếp tục làm việc ngay lập tức.

Từ bỏ cơ hội trở thành triệu phú thế giới để ở nhà chăm con 2
Ảnh minh họa.

"Điều đó là vô lý. Tôi đã ở đó, ngủ dưới bàn của tôi. Tôi thậm chí còn không ngủ và một vài lần đã ở cả đêm tại LinkedIn. Nhưng việc đó là trước khi tôi có con”, anh nói.

Saccheri nói rằng là một nhà lãnh đạo tại LinkedIn, "tôi có thể tìm ra điều gì đó nơi tôi làm việc mất ít thời gian hơn và dành nhiều thời gian cho các con của mình. Nhưng tôi thực sự thích ý tưởng đi vào thực tế công việc 100% và được thuộc về nó. Đây dường như là một thách thức hoàn toàn khác".

Saccheri đã theo công việc hiện tại được 3 năm và có kế hoạch sẽ tiếp tục nó một năm hoặc lâu hơn. Anh có 2 đứa con, một đứa 6 tuổi, một đứa 4 tuổi và sẽ chào đón thêm em bé nữa vào tháng tới. Anh muốn dành toàn bộ thời gian ở nhà cho đến khi đứa con bé nhất của mình đến trường.

Và lời khuyên của anh cho những người đàn ông khác là: "Bạn không cần phải từ bỏ công việc của mình. Có nhiều cách để bạn có thể dành nhiều thời gian ở nhà. Thực sự, bạn không cần phải làm việc 11-12 giờ/ngày".

Hầu hết mọi người, ngay cả với yêu cầu của công việc đều có thể quản lý nó để có ít nhất một bữa ăn tối cùng gia đình mỗi tuần và/hoặc ít nhất một ngày ăn sáng cùng lũ trẻ, anh nói.

"Bạn chỉ cần phải nhớ rằng gia đình, con cái của bạn, đó là mối quan hệ mãi mãi. Đây là thời gian không thể lấy lại được".

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: thích ý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 12,908
  •   Tháng hiện tại 1,074,516
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,720