Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đẩy mạnh liên kết và hợp tác với các đối tác lớn

Thứ năm - 17/01/2019 14:32
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đẩy mạnh liên kết và hợp tác với các đối tác lớn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đẩy mạnh liên kết và hợp tác với các đối tác lớn

Dân trí Sau 5 năm được chuyển đổi lên thành trường đại học (2013 - 2018), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) đã có bước phát triển vượt bậc với những chuyển biến lớn trong việc tăng cường liên kết và hợp tác với các đối tác lớn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, khả năng nghiên cứu ứng dụng cũng như tìm việc làm cho sinh viên (SV) sau khi tốt nghiệp.

Chúng tôi đã có buổi trao đổi với PSG. TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Nhà trường xung quanh vấn đề này.

- Xin chào PSG. TS Cao Hùng Phi! Được biết trong năm 2018, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc liên kết và hợp tác với các đối tác và tập đoàn lớn cả trong và ngoài nước. Xin PGS.TS chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này?

PSG. TS Cao Hùng Phi: Vấn đề liên kết hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, các tập đoàn lớn để tăng cường khả năng nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ mới về công nghệ vào giảng dạy, đồng thời cũng tạo điều kiện cho SV có việc làm ngay trong quá trình học tập là một trong những ưu tiên lớn của trường chúng tôi trong suốt những năm qua. Đặc biệt, trong năm 2018, để nâng cao tỷ lệ SV có việc làm sau khi ra trường, Nhà trường đã ký kết hợp tác với VNPT Vĩnh Long, công ty TOWA (Nhật Bản), phối hợp tổ chức Hội chợ việc làm và xuất khẩu lao động với sự tham gia của hơn 20 công ty, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. 

Nhà trường cũng làm việc với công ty FPT trong việc hợp tác đào tạo cho SV theo nhu cầu doanh nghiệp; phối hợp cùng công ty TNHH Esuhai tổ chức lễ tiễn 81 SV lên đường làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) đã cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học kỹ thuật sửa chữa chung cho 22 SV và Công ty Toyota Ninh Kiều đã nhận toàn bộ SV vào làm việc. Trường cũng tổ chức thành công Hội thảo tăng cường liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, từng bước xây dựng môi trường đào tạo tại VLUTE không có ranh giới giữa trường học và thực tế sản xuất.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đẩy mạnh liên kết và hợp tác với các đối tác lớn 1

Hiệu trưởng Cao Hùng Phi đại diện Nhà trường nhận Giấy chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế của tổ chức Skills International- New Zealand.


Nhân dịp Khai giảng năm học mới 2018-2019 vào ngày 9/10/2018, Nhà trường cũng đã được Tổ chức Skill International (New Zealand) trao chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế với ngành Công nghệ thông tin và điện - điện tử và đang tiếp tục tổ chức đánh giá ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ kỹ thuật cơ khí.

Tiếp đó, tháng 8/2018, Nhà trường đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech thuộc Tập đoàn Vingroup nhằm giúp đào tạo và tư vấn cho SV về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học và vật lý mới nhất đáp ứng yêu cầu của cuộc CMCN 4.0.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đẩy mạnh liên kết và hợp tác với các đối tác lớn 2

Sự hợp tác với VinTech mang lại các cơ hội thúc đẩy nghiên cứu khoa học và công nghệ của Nhà trường.


- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng hợp tác với những Tập đoàn lớn như Vingroup trong việc tạo việc làm cho SV sau khi tốt nghiệp?

PSG. TS Cao Hùng Phi: Đây là một trong những bước nhằm phục vụ mục tiêu chinh phục công nghệ thế giới của Nhà trường. Sự hợp tác với VinTech mang lại các cơ hội thúc đẩy nghiên cứu khoa học và công nghệ để giải quyết các vấn đề thực tế cho doanh nghiệp và xã hội; đào tạo được các tài năng công nghệ tương lai cho đất nước và giải quyết công việc đúng ngành nghề cho hàng trăm ngàn kỹ sư, cử nhân đại học sau tốt nghiệp. Qua đó tạo nền tảng vững chắc để khoa học công nghệ Việt Nam vươn lên tầm vóc khu vực và thế giới.

Với định hướng chiến lược của VinGroup đến năm 2028 sẽ trở thành một tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó công nghệ chiếm tỷ trọng chính, nhà trường sẽ có nhiều tiềm năng hơn nữa trong việc hợp tác sang các lĩnh vực khác trong hệ sinh thái của VinGroup như: Vinfast, Vinmec, VinEco, Vinsmart...

- Cũng với mục tiêu chinh phục công nghệ thế giới, SV Nhà trường đã đạt được những thành tựu gì nổi bật trong năm vừa qua, thưa ông?

PGS.TS Cao Hùng Phi: Trong năm 2018, VLUTE đã có nhiều SV đạt nhiều giải cao tại các hội thi trong nước và quốc tế. Tại  Hội thi Olympic Vật lý toàn quốc 2018, Trường tiếp tục giữ vững giải Ba toàn đoàn. Ở kỳ thi Olympic Toán học, tuy là lần đầu tiên tham dự nhưng đội tuyển đã đạt giải Nhì.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đẩy mạnh liên kết và hợp tác với các đối tác lớn 3

PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trường Nhà trường chúc mừng sinh viên Nguyễn Tấn Toàn đạt HCV tại Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 12.


Đặc biệt, trong kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 12 tại Thái Lan năm 2018, SV Nguyễn Tấn Toàn, lớp Đại học CNTT 2014 - 2018 đã đoạt Huy chương Vàng nghề Lắp cáp mạng thông tin, đóng góp vào thành tích 7 Huy chương Vàng và đứng thứ Ba toàn đoàn của Việt Nam. Đây là niềm vinh dự và tự hào của tập thể Thầy và trò Nhà trường khi lần đầu tiên có 1 thí sinh của Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã vượt qua các cường quốc về công nghệ như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore để đứng đầu một nghề mới xuất hiện trong thời gian gần đây để lên bục cao nhất ở Kỳ thi tay nghề cấp Khu vực.

Bên cạnh đó, SV Nhà trường cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và thực hiện các sáng kiến, cải tiến trong sản xuất, nhiều em đã được Bộ Khoa học - Công nghệ, Trung ương Đoàn, UBND tỉnh Vĩnh Long, Tỉnh đoàn Vĩnh Long khen thưởng xứng đáng.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đẩy mạnh liên kết và hợp tác với các đối tác lớn 4

Sinh viên Nhà trường tại Hội thi sáng tạo công nghệ 2018.


Xin cảm ơn PGS. TS Cao Hùng Phi!

Thùy Hương(thực hiện)


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 54,123
  •   Tháng hiện tại 1,045,706
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,910