"Tôi từng bị gán là gay vì đội mũ dán hình Đôrêmon"

Thứ sáu - 07/11/2014 02:46
"Tôi từng bị gán là gay vì đội mũ dán hình Đôrêmon" "Tôi từng bị gán là gay vì đội mũ dán hình Đôrêmon"

Chia sẻ về việc mình từng bị chê cười như "thánh cuồng Đôrêmon", độc giả tên Danh cho biết mình đã bỏ ngoài tai mọi lời chỉ trích, để bảo toàn sở thích cá nhân của mình.

Bạn gái ở Cần Thơ, Nguyễn Thị T. buộc phải rao bán chiếc xe dán hình Đôrêmon của mình, sau khi nhận nhiều lời chế giễu từ cư dân mạng. Trước thông tin này, nhiều độc giả Zing đã lên tiếng khuyên T. không nên vì sự công kích của người khác mà phải hi sinh sở thích cá nhân thú vị này.

"Tôi từng bị gán là gay vì đội mũ dán hình Đôrêmon" 1
Hình ảnh T. và chiếc xe độc đáo.

Một độc giả tên Bình Duy cho biết, dù đã có hai con, nhưng anh vẫn dành rất nhiều thiện cảm cho chiếc xe máy dán hình ngộ nghĩnh này. Theo cảm nhận của anh, chiếc xe còn đẹp hơn nhiều những chiếc “xế độ” khác. Anh khuyên T. nên giữ lại người bạn đường thân thiết, cũng như giữ lại sở thích chú mèo Đôrêmon
thân thương.

Một bạn khác có nick Edmundo, ngoài việc khen chiếc xe dễ thương, còn thể hiện quan điểm đồng tình với việc duy trì sở thích từ ngày còn trẻ để giữ tâm hồn luôn tươi mới. Theo bạn, mọi người chỉ sợ những người còn trẻ mà tâm hồn lại già cỗi. Những người lớn mà tâm hồn luôn tươi trẻ, yêu đời, sẵn sàng mang niềm vui, sự lạc quan truyền cho người khác mới hiếm và đáng quý. 

Cũng từng bị chê cười, thậm chí bị bạn bè gán là gay vì đội mũ bảo hiểm dán hình Đôrêmon, nhưng một bạn tên Danh đã bỏ ngoài tai những lời nói đó. Bạn cho biết, chỉ cần mình thích là đủ, những chuyện đồn đại không đáng để mình bận tâm.

 

Nhắc tới vấn đề T. bị "ném đá" vì lý do đã lớn mà vẫn mê Đôrêmon, nhiều độc giả lớn tuổi cho rằng sở thích là quyền tự do của mỗi người, không thể quy định ai ở độ tuổi nào chỉ được thích cái gì. Anh Khải, năm nay 38 tuổi cho biết mình vẫn thường xuyên xem hoạt hình. Anh bông đùa để động viên cô gái 9X: "Anh mong có ai đó phong anh là 'thánh phim hoạt hình', anh sẽ gửi mail cảm ơn họ liền đó".

Ngoài anh Khải, còn nhiều độc giả lứa tuổi 28-35 thừa nhận việc mình vẫn đam mê truyện tranh, phim hoạt hình Tom & Jerry, và đều không cảm thấy bận tâm khi bị người khác chê cười sở thích của mình.

Một nick khác có tên Bà Còng gửi lời động viên: "Con gái, khỏi phải mua bán gì hết, cứ giữ lấy sở thích của mình. Có gì oái oăm đâu mà con phải sợ chứ. Bác thấy dễ thương, chỉ là chút thể hiện thôi mà. Lời ném đá coi như bô-mê-răng đi nhé".  

Không chỉ lên tiếng bênh vực cho nữ sinh 9X ở Cần Thơ, nhiều bạn đọc thể hiện sự bức xúc trước việc một số cư dân mạng can thiệp quá sâu vào cuộc sống của người khác.  

Bạn Đặng Thanh Duy tỏ vẻ bất bình trước cách bình luận thiếu lịch sự của cư dân mạng. Theo Duy, sở thích của mỗi người là chuyện cá nhân. Người khác không nên tự đăng hình ảnh, chế giễu tự thỏa mãn bản thân mà không hề nghĩ đến cảm nhận của người trong cuộc.

Nữ sinh 9X bức xúc vì bị chế giễu 'thiên lôi đòi công lý'

Bất ngờ bị lấy ảnh cũ đăng tải trên mạng, hình ảnh nữ sinh với mái tóc lạ hiện nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.

Đồng tình với quan điểm của Thanh Duy, bạn Minh Cần Đoàn nói thêm: “Phong cách của mỗi người mỗi khác nhau, có những cái riêng tạo nên sự phá cách. Tôi và giới trẻ phản đối những gièm pha, giễu cợt sở thích, phong cách của người khác. Nhưng nhiều bạn lại tự tôn vinh cái tôi bản thân và chà đạp cái tôi của người khác, tự xem mình là trung tâm. Còn phong cách của người khác thì chê bai".

Đề cập tới sở thích cá nhân, bạn Anh Khoa khẳng định, không có bất cứ luật nào quy định không được làm những gì mình thích. Miễn sao đó là những việc không vi phạm pháp luật. Bạn ủng hộ T. tự do với sở thích để tạo thêm cá tính cho mình.

“Thánh cuồng Doremon” không phải là trường hợp đầu tiên trở thành đề tài châm chọc của một số cư dân mạng. Trước đó, một nữ sinh bị đăng lại tấm ảnh cũ, được chụp trong lớp học với mái tóc bù xù lạ mắt. Cô đã phải lên tiếng bày tỏ sự bức xúc khi hình ảnh của mình nhận những comment khiếm nhã, thậm chí còn bị "phong" biệt danh "Thiên lôi đòi công lý".

Gần đây, một bạn nam 9X muốn đùa vui bằng cách mang ghế ra ngồi ngoài đường buổi đêm, chụp hình đưa lên Facebook cá nhân để đùa với bạn bè. Hành động này cũng bị nhiều người lên án là chơi nổi, thích thể hiện. 

Nữ sinh bức xúc vì bị chế giễu 'cá mập cắn đứt cáp quang'

Linh cho biết cô chỉ chụp ảnh để tạo niềm vui sau giờ học căng thẳng, không có ý định gây chú ý hay để nổi tiếng.

 

Qua những gì đã xảy ra với nhiều bạn trẻ và “Thánh cuồng Doremon”, nhiều bạn trẻ cảm thấy lo lắng, bất an khi chia sẻ thông tin lên mạng. Họ băn khoăn liệu rằng mình có trở thành những nạn nhân tiếp theo bị “ném đá” hay không.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: thiên lôi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 54
 
  •   Hôm nay 17,500
  •   Tháng hiện tại 528,599
  •   Tổng lượt truy cập 128,146,838