Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà

Chủ nhật - 27/05/2018 00:03
Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà

Dân trí “Ban đầu, em cũng như nhiều bạn nữ khác rất tin vào sự cấp tốc và nhanh chóng của những bài báo về phương pháp giảm cân trong 1 tuần, một tháng nhưng thực ra không có cách giảm cân nào bằng kiên trì và thời gian”, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Hoa khôi trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 (TP. HCM) chia sẻ.

Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà 1
Hình ảnh sau và trước khi giảm cân của Thủy Tiên

Huỳnh Phạm Thủy Tiên (sinh năm 1998) hiện đang là sinh viên năm 2 ngành Kinh tế đối ngoại, trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP. HCM. Nữ sinh quê Đồng Tháp vừa đăng quang ngôi vị Hoa khôi của cuộc thi Duyên dáng sinh viên Ngoại thương 2018.

Trải qua một hành trình dài và đầy thử thách để đến được với ngôi vị cao nhất cuộc thi sắc đẹp do trường tổ chức, người ta mới biết Thủy Tiên cũng đã vượt qua chính bản thân mình khi nỗ lực giảm cân suốt hơn 1 năm.

Hiện tại, Tiên sở hữu chiều cao 1m74, số đo 3 vòng là 92 – 63 – 95, khác hoàn toàn so với thời điểm trước, khi đã trút bỏ gần 30kg.

“Hoa khôi của cuộc thi Duyên dáng sinh viên Ngoại thương 2018 quả thực là một điều quá bất ngờ đối với em. Thật ra ban đầu đăng ký cuộc thi em chỉ đơn thuần muốn bản thân tự tin hơn cũng như một lần đánh dấu mốc bản thân đã giảm được 30kg thôi, không nghĩ mình sẽ đi xa được như vậy”, Thủy Tiên chia sẻ.

Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà 2
Tiên trở thành tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương 2018

Sau một đêm, bỗng chốc những thông tin về Tiên được mọi người đặc biệt quan tâm nhất là những hình ảnh ngày Tiên còn mũm mĩm. Câu chuyện giảm cân thành công của Thủy Tiên cũng được nhiều người biết đến hơn khiến tân Hoa khôi khá bất ngờ song cũng kéo theo nhiều áp lực:

“Khi câu chuyện của em được nhiều người biết đến em cảm thấy rất bất ngờ, một phần vui vì bản thân mình đã trở thành động lực cho nhiều người, một phần sợ vì nhiều người biết đến quá, cuộc sống của em hơi được chú ý. Đôi khi có những bạn nhắn hỏi em bí quyết giảm cân nhưng vì bận rộn mà em không trả lời được nên cũng rất ngại”, Tiên nói.

Đối với Tiên, cô coi danh hiệu hoa khôi như một sự công nhận cho việc kiên trì thay đổi để trở thành “phiên bản hoàn hảo nhất của mình”. Một phần cũng là động lực để Tiên tiếp tục sống khoẻ, sống vui. Bên cạnh đó Tiên bộc bạch cô cũng rất mong bản thân sẽ là một điển hình nhỏ bé giúp truyền động lực cho mọi người trong việc yêu thương và kiên trì với bản thân.

Nhớ lại thời điểm còn sở hữu thân hình mũm mĩm, Tân Hoa khôi không ngần ngại kể những lần bị bạn bè cấp 3 chọc ghẹo về vóc dáng khiến Tiên luôn tự ti và xấu hổ, chính điều đó đã trở thành động lực giúp Tiên quyết tâm giảm cân.

“Chưa kể cân nặng quá khổ khiến em cảm thấy bản thân luôn nặng nề và mệt mỏi. Khi lên môi trường đại học, em nghĩ phải thay đổi, không thể để bản thân mãi như vậy được nên đã quyết tâm một lần”, Tiên chia sẻ.

Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương kể, cô mất khoảng 2 năm để có được cân nặng như hiện tại, đó là một khoảng thời gian khá khó khăn đối với Tiên vì thời gian đầu Tiên đã có quan niệm sai lầm về việc giảm cân dẫn đến ép cân. Sau này, khi cơ thể đã giảm được một phần nào thì Tiên chọn cho mình những chế độ khoa học hơn để đảm bảo sức khoẻ.

“Thời gian đầu, em kiêng tất cả thức ăn có tinh bột và chỉ tập trung ăn trái cây, rau củ và thịt nạc. Lúc giảm được một số cân nặng đầu tiên, em thấy vui và có động lực hơn nhưng việc đó lại khiến em trở nên ám ảnh vì đồ ăn. Có những ngày em không dám đụng đến bất cứ thứ gì vì nghĩ nó sẽ khiến mình tăng cân trở lại.

Sau mấy tháng đầu như vậy, em nhận ra phải tìm cho mình một phương pháp ăn hợp lí và khoa học hơn kết hợp với tập thể dục. Sau 2 năm kiên trì cộng với nỗ lực phải giảm cân cho sức khỏe thể chất và tinh thần, em đã đạt được số cân hiện tại”, Thủy Tiên kể.

Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà 3

Nói về phương pháp giảm cân của mình Thủy Tiên không ngần ngại chia sẻ: “Thực ra ban đầu em cũng như nhiều bạn nữ khác rất tin vào sự cấp tốc và nhanh chóng của những bài báo về phương pháp giảm cân trong 1 tuần, một tháng nhưng thực ra không có cách giảm cân nào bằng sự kiên trì và thời gian.

Cho dù bạn chọn biện pháp ép cân nào nhưng không kiên trì duy trì thói quen sống khỏe thì cân nặng vẫn sẽ không được duy trì. Chính vì vậy lựa chọn cho mình phương pháp, nguồn thực phẩm là quan trọng nhưng quan trọng nhất vẫn là thái độ với cơ thể”.

Bản thân giảm cân bằng phương pháp khoa học nên Tiên cũng thẳng thắn nếu được phẫu thuật cũng sẽ không sửa bất kỳ bộ phận gì trên gương mặt. Tiên quan điểm việc bản thân giảm cân không phải là vì muốn thay đổi bản thân mà muốn là một “phiên bản hoàn hảo nhất của mình”, là chính mình, không phải là phiên bản hoàn hảo nhất của xã hội.

“Về việc phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên đẹp hơn em không bài xích hay nghĩ nó không tốt vì cơ bản miễn là họ muốn thay đổi và cảm thấy hài lòng vì đó là chính mình là được”, Tiên nói.

Tiên cũng cho biết hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính xác sẽ bước chân vào con đường showbiz hay không vì Tiên nghĩ bản thân vẫn đang là một cô bé bình thường.

Trở thành Hoa khôi của trường, Tiên không đặt nặng vấn đề xây dựng hình ảnh mà chỉ nghĩ đơn giản là phải giữ nguyên giá trị của mình, cố gắng từng ngày để cảm thấy vui vẻ cũng như đẹp thật sự trong mắt người khác: “Hình ảnh của em vẫn là của em, em chỉ cần yêu thương và chăm chút, không nhất thiết phải xây dựng”.

Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà 4
Hình ảnh đời thường của Thủy Tiên

Tân Hoa khôi ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giảm 30kg để có vóc dáng nuột nà 5

Tân Hoa khôi cũng được biết đến là một cô gái thông minh và được lòng bạn bè. Tiên thích chơi bóng rổ và nấu ăn. Ước mơ của cô là được đi du lịch khắp mọi nơi và luôn quan niệm: “Khi mình yêu thương mình, mọi thứ sẽ tốt đẹp”.

Ngoài danh hiệu Hoa khôi cuộc thi Duyên dáng sinh viên Ngoại thương 2018, được biết Thủy Tiên còn là một cô sinh viên giỏi ngoại ngữ khi từng giành giải 3 học sinh giỏi Tiếng Anh cấp thành phố.

Kim Bảo Ngân

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
 
  •   Hôm nay 28,770
  •   Tháng hiện tại 1,090,378
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,582