Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài

Thứ ba - 17/09/2019 09:16
Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài

Dân trí Nguyễn Đăng Hoa Huyền vừa đăng quang cuộc thi "Đại sứ Ams 2019". Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, nữ sinh này còn có thành tích học tập ấn tượng và tham gia nhiều hoạt động thể thao, nghệ thuật.

Thành tích đáng nể của Nguyễn Đăng Hoa Huyền:

Nhiều năm liên tiếp được học sinh giỏi

Trúng tuyển đội tuyển Sử năm cấp 2 

Điểm trung bình môn Sử: 9.5

Điểm trung bình các môn: 9,0 

Top 3 điểm trung bình trên 9,2 năm cấp 2 

Giải ba bóng bàn quốc gia hệ phong trào

Giải nhất bóng bàn hè nhiều năm liên tiếp

Giải nhất đồng đội và giải ba đơn nữ bóng bàn thành phố Hà Nội năm 2019

Giải nhất bóng bàn Cung thiếu nhi Hà Nội mở rộng nhiều năm liên tiếp

Giải nhất cùng đội múa Festival các nhà thiếu nhi toàn quốc nhiều năm liên tiếp

Thành tích xuất sắc trong Liên hoan đội nghệ thuật măng non các tỉnh phía Bắc 

Thành viên CLB Life so Drama - Trưởng ban Make up CLB nhiệm kì 2019-2020

Thành viên dự án The Match 2018

Giải ba múa Giai điệu tuổi hồng

Thành viên đội văn nghệ trường THPT Hà Nội - Amsterdam

Khách mời của Orientation Day 2019: All of Ams

Đại sứ trường THPT Hà Nội - Amsterdam

Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 1

Hoa Huyền trong phút giây đăng quang Đại sứ THPT Hà Nội - Amsterdam.

 Môn Lịch Sử là một môn khoa học!

Niềm yêu thích mãnh liệt với Lịch sử được Hoa Huyền nuôi dưỡng từ khi học cấp 2. Em chia sẻ: “Mình rất thích cách giảng bài của thầy, cô giáo cấp 2.

Thầy cô khiến môn học này trở nên thú vị, mỗi buổi học giống như một buổi trò chuyện, kể những ký ức cho nhau nghe chứ không hề khô khan, lý thuyết. Chẳng biết từ bao giờ, mình đã coi Lịch sử là niềm đam mê và hạ quyết tâm theo đuổi đến cùng”.

Nữ sinh cho biết em xem Lịch sử là một môn khoa học, người học phải tìm cách chắp nối những câu chuyện, mốc thời gian, sự kiện... lại với nhau và đôi khi, môn học này cũng giúp người học đúc rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Bởi vậy, môn học này giúp Hoa Huyền làm đầy tâm hồn theo một cách rất riêng mà những lĩnh vực khác không có sự tương đồng.

Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 2

Ảnh đời thường xinh đẹp của tân Đại sứ trường Ams Nguyễn Đăng Hoa Huyền

Nguyễn Đăng Hoa Huyền từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi từng đạt điểm trung bình môn Lịch sử là 9,5. Khi được hỏi về bí quyết chinh phục môn học khó nhằn này, Huyền chia sẻ: “Nếu các bạn đang gặp khó khăn trong môn Sử thì hãy nhìn nó dưới góc độ “đời thường”.

Mình từng ghi âm lời giảng của thầy cô để về nhà nghe lại, ngẫm nghĩ và tự hệ thống lại kiến thức theo “sơ đồ tư duy” của riêng mình. Việc học luôn khó, không chỉ với môn Sử mà với tất cả các môn.

Vậy nên mỗi học sinh cần xác định đây là việc chính, quan trọng nhất và xác định được mình muốn trở thành con người như thế nào, từ đó theo đuổi lĩnh vực mà mình yêu thích”.

Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 3

Ngoài thành tích học tập tốt, Hoa Huyền còn được biết đến là một nữ sinh năng động, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa từ thể thao đến nghệ thuật.

Điều khiến người khác ấn tượng ở Huyền là cô gái này luôn tràn đầy năng lượng, tham gia đầy đủ các lĩnh vực học tập, thể thao và nghệ thuật.

Nữ sinh trường Ams tâm sự: “Mình được bố mẹ định hướng và ủng hộ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa từ nhỏ, nên mình đã quen dần với nhịp sinh hoạt năng động như vậy.

Môn bóng bàn giúp mình trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt và có sức khỏe, sức bền tốt hơn. Bộ môn múa lại như một tác động giúp mình thấu hiểu những cảm xúc của bản thân, cũng như là cầu nối đến với nhiều nét văn hóa độc đáo. Tất cả những hoạt động này giúp mình trở thành một cô gái tự tin, mạnh dạn thể hiện mình”.

Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 4

Hoa Huyền (thứ 2, hàng sau) nhận giải thưởng bóng bàn cùng các đồng đội năm 2015

Hoa Huyền tự đánh giá mình là người dễ kết bạn, tự tin, hòa đồng và tự giác. Nữ đại sứ Ams cho hay em luôn sắp xếp hợp lý để tham gia hoạt động ngoại khóa và học tập.

Em chia sẻ thêm, để có thể học tốt tất cả các môn, cần kết hợp nghe giảng trên lớp và làm bài tập về nhà ngay tối hôm đó, tránh để đến hôm sau vì như vậy sẽ quên bài. Đồng thời em phân rõ thời gian học tập các môn sao cho đồng đều, tránh trọng môn nào hơn môn nào.

“Ams” chính là nhà!

Nữ sinh trường Ams cho biết em tham dự chương trình Ngày hội anh tài 2019 với tâm lý rất thoải mái. Nữ sinh muốn có được trải nghiệm đẹp của tuổi học sinh, thử sức bản thân và rèn luyện sự tự tin.

“Không chỉ mình, mà tất cả các bạn Đại sứ đều mang trên mình sự tin tưởng, ủng hộ và giúp đỡ của toàn bộ học sinh, thầy cô trong khối.

Trước lúc đêm chung kết diễn ra, mình không nghĩ sẽ được xướng tên cho ngôi vị cao nhất bởi cho rằng ai cũng tài năng và xứng đáng. Mình nghĩ ban giám khảo lựa chọn mình bởi trong đêm chung kết, bản thân mình đã thể hiện được hết khả năng, sự chân thành và cảm xúc của cá nhân một cách rõ nét nhất”.

Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 5

Trở thành một học sinh của THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hoa Huyền thực sự coi đây là mái nhà thứ 2 của mình. Cô luôn cân bằng thời gian giữa việc học và tham gia những hoạt động ngoại khóa sôi nổi tại đây.

Trở thành tân đại sứ của ngôi trường cấp 3 nổi tiếng, 10X bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm khó quên trong suốt quá trình tham dự cuộc thi: “Điều đáng giá nhất mình có được đó là tình bạn với những người bạn mới, những màu sắc khác biệt, đặc biệt là 9 bạn trong top 10.

Lịch học thêm, học đội tuyển của mỗi người khác nhau, nhưng ai cũng cố gắng sắp xếp để ngày nào cũng có thể khớp lịch tập luyện, trò chuyện và thân thiết với nhau hơn.

Nếu mình không ở nhà thì sẽ ở trường, Ams thực sự như là ngôi nhà thứ 2 của mình, và những thành viên của Ngày hội Anh tài như là những anh, chị trong gia đình mình vậy.

Mình muốn gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức, thầy cô giáo và những người bạn luôn đồng hành, ủng hộ trong chặng đường khó khăn của cuộc thi”.

Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 6

Nữ sinh đằm thắm trong trang phục áo dài truyền thống

Khi được hỏi về dự định sau này của mình, Huyền chia sẻ: “Mình mong muốn bản thân sẽ có cơ hội được đi du học, để có thể học hỏi những con người ở một đất nước mới.

Bố mẹ mình đều làm kinh doanh, nên mình muốn theo đuổi ngành kinh tế hoặc ngành luật, để có thể tiếp nối ước mơ của cả gia đình”

Nhờ sự chăm chỉ học tập, sự cố gắng học hỏi của bản thân, ước mơ của Hoa Huyền chắc hẳn sẽ sớm trở thành hiện thực.

Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 7
Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 8
Tân Đại sứ trường Ams: Xinh đẹp, học giỏi và đa tài 9

Hồng Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 23,612
  •   Tháng hiện tại 1,085,220
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,424