Quảng Trị: Thanh niên làm sạch biển vì sự phát triển du lịch bền vững

Thứ hai - 28/05/2018 06:49
Quảng Trị: Thanh niên làm sạch biển vì sự phát triển du lịch bền vững Quảng Trị: Thanh niên làm sạch biển vì sự phát triển du lịch bền vững

Dân trí Hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, “Ngày Môi trường thế giới” và “Ngày Đại dương thế giới”, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với huyện Triệu Phong tổ chức lễ phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”, tại bãi tắm Nhật Tân (xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong).

Chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh” năm 2018 với thông điệp làm sạch biển và phục vụ mục tiêu phát triển du lịch lâu dài.

Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, nhân dân, đoàn viên, thanh niên huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cùng chung tay làm sạch môi trường biển.

Quảng Trị: Thanh niên làm sạch biển vì sự phát triển du lịch bền vững 1
Cán bộ và nhân dân hưởng ứng hoạt động làm sạch biển

Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 1 công trình thanh niên 30 thùng rác, 80 thùng nước cùng với trang phục cho Huyện đoàn Triệu Phong và Ban quản lý Bãi tắm Nhật Tân.

Hội đồng đội tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 50 em học sinh thuộc các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh và Vĩnh Linh.

Với mong muốn tiếp tục giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường biển, toàn thể cán bộ, nhân dân địa phương và đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trường biển, thu gom rác thải, xử lý và tập kết rác đúng nơi quy định với hàng tấn rác thải được thu gom, xử lý.

Quảng Trị: Thanh niên làm sạch biển vì sự phát triển du lịch bền vững 2
Rác được tập kết, thu gom để xử lý

Anh Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị cho biết: “Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” tổ chức trong năm 2018 nhằm mang đến thông điệp không chỉ là làm sạch biển mà còn là sạch biển vì du lịch, sạch biển bền vững. Chương trình tại Quảng Trị được tổ chức đồng loạt tại 4 huyện ven biển là Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh; Cửa Việt, huyện Gio Linh; Hải An, huyện Hải Lăng và Nhật Tân, huyện Triệu phong.

Hoạt động làm sạch biển có sự chung tay của hàng ngàn thanh niên tình nguyện tham gia dọn sạch biển và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân từ thiện vì một môi trường biển xanh, sạch, bền vững. Qua đó, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của đoàn viên, thanh niên và nhân dân để bảo vệ môi trường biển, vì một tương lai biển không còn rác thải”.

Đ. Đức

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 413
  •   Máy chủ tìm kiếm 177
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 4,697
  •   Tháng hiện tại 1,066,305
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,509