Quảng Nam: Ngăn chặn học sinh bỏ học trước và sau Tết Nguyên đán

Thứ tư - 09/01/2019 08:47
Quảng Nam: Ngăn chặn học sinh bỏ học trước và sau Tết Nguyên đán Quảng Nam: Ngăn chặn học sinh bỏ học trước và sau Tết Nguyên đán

Dân trí Học sinh Quảng Nam được nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 10 ngày, từ 27 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi. Đặc biệt, Sở GD-ĐT Quảng Nam yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số học sinh trước và sau Tết.

Sở GD-ĐT Quảng Nam vừa gửi công văn đến các đơn vị trực thuộc, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh thông báo học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trong 10 ngày, từ ngày 1/2 đến hết ngày 10/2 (tức từ 27 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Quảng Nam: Ngăn chặn học sinh bỏ học trước và sau Tết Nguyên đán 1

Sở GD-ĐT Quảng Nam yêu cầu các trường học phải đảm bảo sĩ số học sinh trước và sau Tết Nguyên đán 2019

 

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức dọn vệ sinh, làm cho cảnh quan trường học sạch, đẹp, treo khẩu hiệu, cờ phướn, cờ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động giáo dục văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với điều kiện của từng đơn vị để tạo khí thế mừng Đảng, đón Xuân.

Đên cạnh đó, các cơ sở phân công trực bảo vệ cơ quan trong thời gian nghỉ Tết, có kế hoạch bảo vệ cơ sở vật chất trường học, phòng ngừa không để mất mát tài sản… Ngăn chặn bài trừ tệ nạn mê tín, cờ bạc; cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo dịp tết…

Bên cạnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ liên quan trong dịp nghỉ tết, Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng đã chỉ đạo toàn ngành phối hợp với địa phương tổ chức cho học sinh chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử cách mạng; thăm hỏi gia đình mẹ Việt Nam anh hùng mà đơn vị nhận phụng dưỡng, thăm hỏi thầy cô giáo nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; vận động, quyên góp để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón tết vui tươi, ấm áp…

Vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, thường xảy ra tình trạng học sinh bỏ học. Vì vậy, Giám đốc Sở GD-ĐT đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở giáo dục tổ chức quán triệt để cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc duy trì số lượng học sinh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện nghiêm túc, xuyên suốt đến hết năm học.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức điều tra, nắm chắc đối tượng học sinh có nguy cơ bỏ học để có những biện pháp động viên, giúp đỡ phù hợp, kịp thời. Đối với những học sinh có học lực yếu kém, nhà trường phải tổ chức phụ đạo, động viên, giúp đỡ; đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phải chủ động đề xuất, phối hợp với các đoàn thể và chính quyền địa phương hỗ trợ các em về vật chất và tinh thần nhằm động viên các em không bỏ học giữa chừng.

Đến ngày 14/2/2019, các đơn vị phải báo cáo số lượng học sinh chưa đến trường sau Tết về Sở để theo dõi, chỉ đạo.

C.Bính

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
 
  •   Hôm nay 15,185
  •   Tháng hiện tại 593,355
  •   Tổng lượt truy cập 128,211,594