Quảng Bình: Hàng trăm suất quà Tết đến với học sinh và đồng bào dân tộc

Thứ tư - 16/01/2019 20:00
Quảng Bình: Hàng trăm suất quà Tết đến với học sinh và đồng bào dân tộc Quảng Bình: Hàng trăm suất quà Tết đến với học sinh và đồng bào dân tộc

Dân trí Nhằm động viên, mang đến cho các em học sinh và người dân vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn một cái Tết ấm áp, nhiều tổ chức, đơn vị tại Quảng Bình đã tổ chức các chương trình thiện nguyện, tặng quà hỗ trợ đầy ý nghĩa.

Để chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn với các em học sinh cũng như đồng bào dân tộc, Chi đoàn sở Tài chính Quảng Bình, Chi đoàn Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đồng Hới, Công đoàn Cục quản lý đường bộ II đã đến thăm, tặng quà người dân tại 2 bản Ba Loóc và Hà Nôông, thuộc xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 189 suất quà gồm áo quần và một số nhu yếu phẩm cho các em học sinh mầm non tại hai bản. Trao tặng một số vật dụng như: chăn len, áo ấm, gạo và một số nhu yếu phẩm cho 99 hộ. Tổng trị giá của đợt trao quà này là 150 triệu đồng.

Tại huyện Minh Hóa, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp với báo Dân trí cũng đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho đồng bào bản Ka Ai, xã Dân Hóa. Ban tổ chức đã dành tặng 80 suất quà Tết gồm quần áo, nhu yếu phẩm cho bà con và học sinh tại bản nghèo này.

Quảng Bình: Hàng trăm suất quà Tết đến với học sinh và đồng bào dân tộc 1

Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc tại bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Còn tại xã Tân Trạch, một xã miền núi xa xôi của huyện Bố Trạch, đoàn thiện nguyện của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cùng các em học sinh và phụ huynh của lớp 11 chuyên Anh đã tổ chức chương trình hướng về đồng bào những ngày cuối năm. Đơn vị này đã quyên góp hàng trăm suất quà gồm chăn, quần áo, sách vở và nhu yếu phẩm để dành tặng đến đồng bào A-rem.

Quảng Bình: Hàng trăm suất quà Tết đến với học sinh và đồng bào dân tộc 2

Đại diện Báo Dân trí cùng các đơn vị phát kẹo, tặng quà cho các em học sinh dân tộc.

Chiều 16/1, công ty chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình cũng đã tổ chức chương trình "Xuân yêu thương 2019" tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch. Đơn vị này đã đến động viên, tặng 80 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng đến các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn.

Quảng Bình: Hàng trăm suất quà Tết đến với học sinh và đồng bào dân tộc 3

Công ty chăn nuôi Hoà Phát Quảng Bình tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn..

Đã trở thành truyền thống, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, phong trào chăm lo Tết cho người nghèo lại trở nên rộn ràng và sôi nổi hơn. Phong trào thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, của các cấp, các ngành.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cũng chính là tấm lòng của các đơn vị, tổ chức nhằm mang đến cho các em học sinh và người dân vùng cao, vùng khó khăn một cái Tết ấm áp hơn.

Tiến Thành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 31,710
  •   Tháng hiện tại 644,611
  •   Tổng lượt truy cập 128,262,850