Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình

Thứ sáu - 07/11/2014 11:01
Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình

Với mong muốn cho vợ con có cuộc sống tương lai ổn định, Ngọc Tân đã một mình vào Sài Gòn lập nghiệp với nghề xăm. Sau 2 năm, anh thu nhập được 40 triệu đồng/tháng.

Vũ Ngọc Tân được cộng đồng mạng biết đến khi hình ảnh chăm sóc con của anh lan truyền trên nhiều diễn đàn vào tháng 10 vừa qua. Ông bố sinh năm 1991 còn khiến nhiều người nể phục khi tiết lộ mức thu nhập 40 triệu đồng/tháng nhờ nghề xăm. 

Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình 1
Bức ảnh ông bố chăm con gây xôn xao trên mạng. Ảnh: NVCC.

Chọn Sài Gòn để lập nghiệp

Từ bé, Ngọc Tân đã đam mê vẽ. Năm 15 tuổi, anh sở hữu hình xăm đầu tiên trên cơ thể. Bắt đầu bén duyên với nghề xăm từ năm 2011, Tân quyết định chọn đất Sài Gòn để lập nghiệp.

Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình 2
Vũ Ngọc Tân với các hình xăm kín cơ thể. Ảnh: Phan Trai Uc.

Ngọc Tân và bà xã là người Hà Nội. Ngày con trai được 3 tháng tuổi, anh phải sống xa vợ và con khi một mình vào Sài Gòn lập nghiệp với nghề xăm. Tân cho biết, khi anh quyết định đi cũng là lúc bản thân cảm thấy chán chường với công việc và tương lai nhất. 

"Lúc đó, vợ mình mới sinh bé Bảo (con trai anh). Lo lắng về tương lai của con nên mình muốn tìm kiếm một công việc ổn định. Thế nên, mình đã quyết định vào Sài Gòn để làm việc. Khi vào, mình không có người thân, bạn bè, cũng như không hề quen biết ai" - anh kể.

Vào Sài Gòn vào đầu năm 2012, Ngọc Tân xin làm việc và học hỏi thêm kinh nghiệm ở một tiệm xăm trên đường Nguyễn Văn Cừ. Anh nhớ lại: "Làm được một thời gian ngắn, mình được mức lương 3 triệu đồng/tháng. Mình được ngủ lại tiệm, ăn uống, giặt đồ, sinh hoạt thì phải ra ngoài".

Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình 3
Ngọc Tân chọn mảnh đất Sài Gòn để kiếm cho mình cơ hội mới. Ảnh: Phan Trai Uc.

Thời gian đầu, do không quen biết ai nên ngoài thời gian làm việc, Tân cảm thấy rất buồn và cô đơn. Anh bồi hồi nói: "Khi ấy, nhiều lúc mình muốn bỏ cuộc rồi về lại quê. Nhưng vì tương lai của vợ và con, nên đã thôi thúc mình phải cố gắng và tự động viên bản thân để làm được một điều gì đó khi đã bước chân vào Sài Gòn". 

Hơn 1 năm làm việc, Tân may mắn gặp được người anh có kinh nghiệm lâu năm trong nghề giúp đỡ và tư vấn hướng đi trong công việc. "Và giờ mình đã về làm cùng anh. Anh thấy mình gặp nhiều khó khăn và xa gia đình nên đã giúp đỡ để có thể ổn định về kinh tế, có điều kiện đưa vợ con vào Sài Gòn cùng sinh sống".

Sau 2 năm, kiếm được 40 triệu đồng/tháng

Ngọc Tân cho biết, khách hàng chủ yếu của anh là giới trẻ. Không có giá nhất định cho các hình xăm mà tùy vào kích thước, độ khó dễ khác nhau của chúng. Với hình xăm kín lưng, dao động từ 20-30 triệu đồng. Hình xăm ở tay, tùy vào kích thước có giá từ 15-25 triệu đồng. Hình có giá thấp nhất mà Ngọc Tân thực hiện là 300.000 đồng. 

Hàng ngày, anh nhận xăm cho 1 đến 2 khách hàng. Chủ yếu khách đến xăm các hình có kích thước trung bình, có giá từ 2-5 triệu đồng. Cao điểm, có tháng Tân có 1-3 khách đến xăm các hình có kích thước lớn ở lưng và tay. Thời gian thực hiện cho các hình xăm có giá vài chục triệu này mất khoảng 1 tháng.

Sau khi trừ các chi phí, hàng tháng Ngọc Tân thu nhập được khoảng 40 triệu đồng. "Số tiền đó mình dùng để chi phí sinh hoạt hàng ngày, mua sắm đồ dùng trong nhà... và số còn lại mình cho vào quỹ tiết kiệm" - Tân chia sẻ.

Ngày 16/8 vừa qua, khi công việc và mức thu nhập đã dần ổn định, Ngọc Tân quyết định đón bà xã cùng con trai vào Sài Gòn sinh sống. Anh nói: "Do phải sống một mình xa vợ con đã lâu nên mình luôn cố gắng hết sức chăm sóc, bù đắp lại tình cảm trong quãng thời gian trước đây".

Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình 4
Khi hoàn thành các công việc ở tiệm xăm, Ngọc Tân dành thời gian ở bên cạnh vợ và con trai. Ảnh: Phan Trai Uc.

Ngọc Tân cho biết, phụ giúp vợ chăm sóc con là công việc yêu thích của anh. "Mỗi khi tắm, cho con ăn, thay tã hay ru con ngủ... mình cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác như tuổi cũ trở lại. Hằng ngày, dù làm việc rất căng thẳng nhưng mỗi khi về đến nhà thì vợ và con trai làm mình quên hết mệt mỏi" - anh bày tỏ.

Về các hình xăm kín trên cơ thể, ông bố trẻ cho biết thêm: "Xăm trổ đối với người khác thì mình không biết họ suy nghĩ gì. Nhưng hình xăm trên cơ thể mình, đều có những ý nghĩa và kỷ niệm riêng của bản thân". 

Khi được hỏi về cảm nhận sự khác nhau giữa cuộc sống ở Hà Nội và Sài Gòn, Tân chia sẻ: "Mình cảm thấy sống ở Sài Gòn thoải mái và vô tư, ra đường có thể ăn mặc, để đầu tóc theo ý mình mà không có ai bàn tán. Còn mỗi khi mình về quê là mọi người lại nhìn, rồi nói này nọ. Tuy nhiên, có đi đâu làm ăn xa thì vợ chồng mình vẫn luôn hướng về quê hương".

Ông bố 9X kiếm 40 triệu đồng/tháng nhờ xăm mình 5
Mỗi hình xăm trên cơ thể của Ngọc Tân đều có 1 ý nghĩa riêng. Ảnh: Phan Trai Uc.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: khó dễ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 48
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 23,248
  •   Tháng hiện tại 636,149
  •   Tổng lượt truy cập 128,254,388