Nữ giảng viên hăng say hoạt động Đoàn, mê nghiên cứu khoa học

Thứ ba - 26/03/2019 05:03
Nữ giảng viên hăng say hoạt động Đoàn, mê nghiên cứu khoa học Nữ giảng viên hăng say hoạt động Đoàn, mê nghiên cứu khoa học

Dân trí Vốn là một người năng nổ, nhiệt tình, cô Lê Thị Thùy Vinh không ngần ngại xông pha trong các hoạt động tập thể. Bởi với cô thì “tham gia hoạt động đoàn giúp bản thân cảm thấy tự tin, có trách nhiệm và rèn luyện được bản lĩnh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”. Thùy Vinh hiện đang công tác tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Ấn tượng đầu tiên mà Thùy Vinh (sinh năm 1985, quê Hà Nội) để lại với người đối diện chính là giọng nói nhẹ nhàng, nụ cười thân thiện.

Thùy Vinh tâm sự: “Suốt 4 năm đại học, mình luôn tham gia hoạt động đoàn, mình giữ vai trò Ủy viên BCH Liên Chi đoàn khoa Ngữ Văn, phụ trách công tác học tập và nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên. Và cho đến khi tốt nghiệp, ở lại công tác tại trường, mình vẫn gắn bó với các hoạt động đoàn thể, thiện nguyện”.

Nữ giảng viên hăng say hoạt động Đoàn, mê nghiên cứu khoa học 1

Thành tích của Lê Thị Thùy Vinh:

- Kết quả học tập đạt loại Giỏi 4 năm đại học.

- Tốt nghiệp thủ khoa ngành cử nhân Sư phạm Ngữ văn với bằng loại Giỏi

- Được kết nạp Đảng năm 2007, khi còn là sinh viên

- Đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc năm 2010

- Đạt nhiều giải cao trong các kì thi Olympic cấp khoa, cấp trường, cấp các trường ĐH

- Bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với kết quả xuất sắc và nhận bằng Tiến sĩ năm 2016.

- Đã nghiệm thu 3 đề tài KHCN cấp cơ sở, 1 đề tài đang trong giai đoạn triển khai; đã thẩm định 3 tập bài giảng và đang triển khai 2 tập bài giảng trong năm học 2017 – 2018.

- Tác giả sách: Văn học và giới nữ (in chung) NXB Thế giới 2016; Mấy vấn đề về Từ vựng ngữ nghĩa hiện đại (in chung) NXB Giáo dục 2017…

Nữ giảng viên hăng say hoạt động Đoàn, mê nghiên cứu khoa học 2

Năm 2007, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành cử nhân Sư phạm Ngữ văn với số điểm 8.59. Khi ấy, Thùy Vinh đã là một Đảng viên trẻ, mang trong mình ước mơ, hoài bão của một người trẻ đầy bản lĩnh.

Hiện nay cô cũng đảm nhiệm công tác NCKH của đoàn viên, thanh niên, Thùy Vinh luôn trăn trở rằng làm thế nào để NCKH đi sâu và thưc sự có hiệu quả trong đội ngũ giảng viên trẻ và cả sinh viên.

Cô luôn ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong những đề tài NCKH của mình vào bài giảng và nhận thấy sự hưởng ứng, thích thú của sinh viên.

“Cũng từng trải qua thời sinh viên nên tôi hiểu được tâm lý của các bạn trẻ, những điều mà các bạn ấy mong muốn nhận lại được. Trong thời đại mọi thứ phát triển một cách chóng mặt như hiện nay, việc NCKH sẽ đáp ứng, cập nhật, nắm bắt kịp thời các xu thế để không bị tụt lại phía sau”, Thùy Vinh nói.

Nữ giảng viên hăng say hoạt động Đoàn, mê nghiên cứu khoa học 3
Năm nay, Thùy Vinh là 1 trong 352 đại biểu tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Với chị đây là một niềm vinh dự hết sức to lớn, là động lực để chị cố gắng và nhiệt huyết hơn nữa trong các hoạt động đoàn, hội.

“Qua Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tôi mong muốn mỗi gương sáng thanh niên sẽ tiếp tục trau dồi bản thân, phấn đấu, rèn luyện để phát triển hơn nữa trong công tác đồng thời cũng lan toả và tạo hiệu ứng tích cực để Đoàn ta có nhiều gương sáng hơn nữa, thúc đẩy Đoàn TNCS trở thành một tổ chức vững mạnh, là cánh tay đắc lực và đội hậu bị của Đảng”, chị nói.

Khi được hỏi về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thùy Vinh chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lãnh tụ vĩ đại, tiêu biểu, đồng thời Người cũng là một nhân cách lớn - nhân cách mang tầm thời đại.

Có nhiều điều có thể nói về nhân cách Hồ Chủ tịch nhưng có lẽ điều mà tôi muốn nói tới và muốn nhấn mạnh là sức mạnh và ý chí, nghị lực, khát vọng phi thường của Người. Chính ý chí và sức mạnh vô song đã tạo ra sự đồng lòng của hàng triệu con người hương về mục đích chung: đấu tranh cách mạng.

Ý chí và sức mạnh đã khiến Hồ Chủ tịch vượt qua bao khó khăn, gian khổ nhưng vẫn giữ niềm tin cách mạng. Đúng như lời trong bài thơ Nghe tiếng giã gạo của Bác "Sống ở trên đời người cũng vậy/ Gian nan rèn luyện mới thành công".

Thiết nghĩ, nhân cách này thanh niên chúng ta cần phải ra sức học tập. Thanh niên là lực lượng xung kích, vì thế phải có tâm thế vượt bão để hướng đến đích”.

Nữ giảng viên hăng say hoạt động Đoàn, mê nghiên cứu khoa học 4

“Chúng ta đang sống trong thời đại mới, thời đại của văn minh, khoa học nhưng cũng là thời đại mà nhưng giá trị đạo đức đang bị xói mòn bởi chủ nghĩa thực dụng.

Tôi nghĩ, sống ở thời đại nào cũng thế, điều quan trọng là bản thân mình, là cái Tôi của mình. Nếu chúng ta có ý thức sống chuẩn mực, luôn trau dồi bản thân theo những giá trị văn hoá tốt đẹp thì không có gì có thể cản trở chúng ta sống tốt và sống trách nhiệm.

Cho nên, lúc nào tôi cũng nghĩ điều căn cốt vẫn là sự tự ý thức của chính mình”, chị nói thêm.

Tuệ Nhi

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 16,468
  •   Tháng hiện tại 1,078,076
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,280