Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo

Thứ sáu - 27/07/2018 13:46
Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo

Dân trí Á khôi Duyên dáng Áo dài Trần Thị Giao Linh - chiến sĩ trực thuộc Quân khu 7 chia sẻ những hình ảnh và cảm xúc khi về thăm những di tích chiến tranh và nghĩa trang liệt sĩ tại Côn Đảo.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 1
Từ những câu chuyện của bà nội kể về ông đã nhiều lần vượt ngục ở Côn Đảo, tôi những muốn ghé thăm nơi đây 1 lần, để hiểu hơn về ông bà tôi, về những con người thời kỳ ấy.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 2
Lớn lên tôi có dịp được đi đến thăm Côn Đảo cùng gia đình... Lần đầu tới đảo, tôi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quá hoang sơ và bình dị suốt quãng đường đi vào thị trấn.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 3
Tôi men theo con đường phía sau những hàng dương xào xạc chiều tà trên biển. Trước mắt đã là những dãy nhà tù cổ trầm mặc, bao quanh bằng kẽm gai.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 4
Tôi đã được chứng kiến và tìm hiểu về mức độ dã man của hệ thống nhà tù Côn Đảo, những hình thức tra tấn tàn bạo như thời trung cổ được thực dân Pháp và sau này là chế độ Mỹ - Ngụy áp dụng tại khu chuồng cọp, một khu biệt giam nằm bên trong phân trại Phú Tường.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 5
Xe tôi dừng ở nghĩa trang Hàng Dương. Đây là nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975. Tại đây, còn rất nhiều nấm mộ chưa có tên.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 6

Người nữ anh hùng Võ Thị Sáu - người con gái chưa đầy 18 tuổi can trường không sợ chết luôn là hình mẫu lí tưởng của thế hệ trẻ thời chiến. Người nữ anh hùng miền đất đỏ đi vào huyền thoại mà tôi mới chỉ biết qua sách vở.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 7
Xa xa có nhiều người viếng nghĩa trang cùng nhau hát vang khúc hát "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" một cách tự hào. Giao điệu ca khúc vang lên như chất đầy niềm tự hào "Mùa hoa lê ki ma nở.... "

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 8
Ngày 27/7, trong giờ phút trang nghiêm này, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tôi xin kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối các anh hùng liệt sĩ, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu với ý chí kiên cuờng bất khuất sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, máu đào để đổi lấy độc lập của dân tộc, vì Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân hôm nay.

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 9

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 10

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 11

Nữ chiến sĩ trẻ bồi hồi cảm xúc khi tới thăm Côn Đảo 12

M.C

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
 
  •   Hôm nay 18,317
  •   Tháng hiện tại 721,800
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,004