Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu: “Không làm điều có ích mỗi ngày là lãng phí tuổi trẻ”

Thứ sáu - 07/02/2020 15:05
Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu: “Không làm điều có ích mỗi ngày là lãng phí tuổi trẻ” Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu: “Không làm điều có ích mỗi ngày là lãng phí tuổi trẻ”

Dân trí Đảng viên là sinh viên học giỏi thôi chưa đủ mà tuổi trẻ phải xông pha, cống hiến hết mình, mỗi ngày làm một việc ý nghĩa - đó là chia sẻ của nữ đảng viên trẻ Trần Thị Thanh Hợp, hiện là sinh viên năm cuối Trường ĐH Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nữ sinh viên - Đảng viên trẻ Trần Thị Thanh Hợp, hiện là sinh viên năm cuối Trường ĐH Quy Nhơn, tỉnh Bình Định: “Không làm điều có ích mỗi ngày là lãng phí tuổi trẻ”.

Tuổi trẻ phải cống hiến hết mình

Sinh năm 1998, Trần Thị Thanh Hợp hiện là sinh viên năm cuối, lớp Quản lý nhà nước, khoa Lý luận chính trị - Luật và Quản lý nhà nước Trường ĐH Quy Nhơn. Hợp đã có hơn 3 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Không chỉ học giỏi, Hợp còn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Mới đây, Hợp trở thành một trong 90 Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Định được vinh danh và Sinh viên 5 tốt của trường ĐH Quy Nhơn.

Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu: “Không làm điều có ích mỗi ngày là lãng phí tuổi trẻ” 1

Sinh viên, Đảng viên trẻ tiêu biểu Trần Thị Thanh Hợp.

Hợp chia sẻ: “Tuổi trẻ phải cống hiến hết mình, bản thân em là một Đảng viên thì phải cố gắng hết sức không chỉ trong học tập mà cả trong rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng hơn nữa vì mình đã đứng vào hàng ngũ của Đảng. Mỗi bạn Đảng viên thanh niên phải phát huy hết vai trò của bản thân để xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh”.

Với vai trò là Chi hội trưởng - Chi hội Quản lý nhà nước K39A (từ năm 2017 đến nay), Hợp đã phát huy vai trò, trách nhiệm của bản thân để lãnh đạo phong trào của Chi hội hoạt động có hiệu quả và đạt thành tích 2 năm liền Chi hội Quản lý nhà nước K39A nhận giấy khen của Hội sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn; bằng khen của Tỉnh đoàn Bình Định.

Đặc biệt, ngoài vai trò chủ nhiệm CLB Pháp luật Hành chính - ĐH Quy Nhơn, Hợp còn là một thành viên trong CLB công tác xã hội của trường, thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tuần, Hợp tham gia phát cơm cho bệnh nhân nghèo, rồi vượt hàng trăm km lên vùng núi An Lão để tặng đồ cũ cho học sinh nghèo…

Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu: “Không làm điều có ích mỗi ngày là lãng phí tuổi trẻ” 2

Sinh viên Trần Thị Thanh Hợp được tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu.

“Bản thân em nghĩ không phải các bạn trẻ phải làm một điều gì đó lớn lao để người khác biết đến mà chỉ cần một việc làm nhỏ mỗi ngày. Các bạn sinh viên có thể làm gì? Các bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, có thể giúp đỡ bạn bè. Mỗi ngày trôi qua chúng ta hãy làm những điều ý nghĩa để không lãng phí thời gian của tuổi trẻ”, Hợp chia sẻ.

Đừng “nhốt” mình trong thế giới công nghệ

Thanh Hợp cho biết, đã là một sinh viên phải tham gia các hoạt động xã hội. “Nếu chỉ học tập thôi thì phấn đấu trở thành một viên trẻ với tôi có lẽ không còn ý nghĩa. Bản thân tôi nghĩ, tham gia các hoạt động xã hội để hiểu hơn về những giá trị cuộc sống, giúp mình trưởng thành hơn”, Hợp chia sẻ.

Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu: “Không làm điều có ích mỗi ngày là lãng phí tuổi trẻ” 3

Thanh Hợp cùng các thành viên trong CLB Pháp luật Hành chính - ĐH Quy Nhơn tham gia sinh hoạt.

Cũng theo Hợp, hiện tại không ít bạn trẻ tự “nhốt” mình trong một thế giới công nghệ, ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài, chỉ nghĩ cho bản thân…

“Tôi có đọc tác phẩm “Người trong bao” tôi thấy không ít bạn sinh viên ngày nay không cởi mở, hoạt động xã hội chưa tốt. Tôi mong bản thân các bạn là sinh viên phải hoạt động năng động hơn, nhất là các sinh viên là đảng viên thì phải là người đi đầu trong các hoạt động Đoàn, Hội để các bạn khác noi gương học theo”, Hợp chia sẻ thêm.

Đặc biệt, sau khi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, Hợp còn tích cực giúp đỡ cho hàng chục sinh viên ưu tú để tham gia lớp cảm tình Đảng để phát triển Đảng viên mới trong khoa, lớp.

Đảng viên trẻ phải là người tiên phong

“Đã là Đoàn viên thanh niên thì phải đi đầu xung kích. Nhất là Đảng viên trẻ càng phải tiên phong, gương mẫu hơn, bởi các bạn chính là nguồn bổ sung cho đội ngũ cán bộ các cấp cho Đảng. Tôi hy vọng rằng thế hệ trẻ tỉnh Bình Định hôm nay sẽ kế tục truyền thống vẻ vang của lớp lớp cha anh, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng mong muốn.

Doãn Công

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: bạn đảng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 287
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 12,772
  •   Tháng hiện tại 1,074,380
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,584