Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa

Thứ sáu - 07/11/2014 02:15

Dù không phải là trường chuyên, cũng không nằm trong thành phố nhưng những ngôi trường này lại là cái nôi của rất nhiều thủ khoa đại học

Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa

Dù không phải là trường chuyên, cũng không nằm trong thành phố nhưng những ngôi trường này lại là cái nôi của rất nhiều thủ khoa đại học

THPT  Vĩnh Bảo – Hải Phòng

Trong nhiều kỳ thi tuyển sinh đại học, trường THPT Vĩnh Bảo - một trường làng ở đất cảng Hải Phòng luôn khiến ngành giáo dục phải ngỡ ngàng khi liên tiếp 8 năm liền đều có rất nhiều thủ khoa.

Năm 2012, trường có bốn thủ khoa ĐH và  vinh dự đón nhận danh hiệu kỷ lục THPT nông thôn có nhiều học sinh thi đỗ thủ khoa đại học do hội đồng xác lập kỷ lục gia Việt Nam trao tặng.

Năm 2013, trường vẫn duy trì được thành tích xuất sắc khi tiếp tục có 4 thủ khoa là: Nguyễn Hải Hà - thủ khoa ĐH Nông nghiệp Hà Nội với 28,75 điểm; Đặng Phạm Phú – thủ khoa  đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương với 27 điểm; Nguyễn Thị Nga - thủ khoa đại học Giao thông vận tải TPHCM với 25 điểm và Phạm Thu Hà - thủ khoa khối A đại học Hải Phòng với 25,5 điểm.

Như vậy, tính từ năm 2006 tới nay, trường đã có tới  20 học sinh thi đỗ thủ khoa vào các trường đại học trong cả nước.

Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 1
Ngôi trường THPT Vĩnh Bảo - Hải Phòng.
Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 2
Các thủ khoa trường THPT Vĩnh Bảo.

THPT Đồng Quan – Hà Nội

Thuộc địa phận của thủ đô Hà Nội, nhưng THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên) đúng nghĩa là một ngôi trường làng với hầu hết học sinh đều xuất thân từ gia đình thuần nông hoặc làm nghề thủ công. Tuy nhiên ngôi trường làng này lại có nhiều thành tích đáng nể. Một trong những thành tích đó là đào tạo nên những thủ khoa đầu vào của các trường đại học danh tiếng.

Năm 2012, nam sinh nhà nghèo Lê Đức Duẩn đạt thủ khoa đại học Dược Hà Nội (29 điểm) và được Bộ trưởng Quốc phòng quyết định tuyển thẳng vào học viện Quân Y.

Năm nay, trường đã tiếp tục đón nhận tin vui khi hai cô học trò Nguyễn Thị Như Quỳnh trở thành thủ khoa của học viện Quân y với 29 điểm và Dương Thị Hạnh - thủ khoa đại học Y Hà Nội với 29,5 điểm.

Điểm đặc biệt ở các thủ khoa từng học trường THPT Đồng Quan là các bạn đều có gia cảnh nghèo khó và có lẽ chính nỗi nhọc nhằn, vất vả đã trở thành động lực để các bạn đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 3
Trường THPT Đồng Quan (Hà Nội).
Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 4
Nguyễn Thị Như Quỳnh không chỉ học giỏi mà còn rất chăm chỉ.

THPT Nam Khoái Châu – Hưng Yên

Ở “miền đất nhãn”, THPT Nam Khoái Châu không phải là ngôi trường quá nổi bật về phong trào dạy và học nhưng trong kì tuyển sinh ĐH năm nay, ngôi trường này đã trở nên nổi tiếng khi có tới 2 thủ khoa của các trường danh giá của cả nước.

Đó là bạn Nguyễn Trọng Hùng, thủ khoa ĐH Ngoại thương với 29,5 điểm và bạn Đào Thị Hồng Anh, thủ khoa của ĐH Y Hà Nội, cũng với 29,5 điểm. Bên cạnh đó, bạn Nguyễn Hữu Hiếu giành được 27 điểm và trở thành á khoa của khoa Y dược, ĐH Quốc gia Hà Nội. Điều đặc biệt là cả 3 học sinh này đều học cùng lớp và rất thân thiết với nhau. Thành tích nổi trội của Hùng, Hồng Anh và Hiếu đã đem về niềm tự hào rất lớn cho thầy cô và học sinh toàn trường THPT Nam Khoái Châu.

Được biết, trước đó, vào năm 2006, ngôi trường này cũng đã đón nhận niềm tự hào như thế khi cô nữ sinh Hoàng Thị Lụa đã đem về danh hiệu thủ khoa đại học đầu tiên của kì tuyển sinh năm đó. Với 3 điểm 10, Lụa đã trở thành thủ khoa của ĐH Thủy lợi và cũng là thủ khoa của cả nước.

Thành tích của Lụa đã làm nức lòng các thế hệ học sinh trường Nam Khoái Châu và trở thành “hiện tượng” trong giới học sinh, sinh viên cả nước thuở ấy. Không những thế, sau 5 năm học, Lụa còn đạt thành tích thủ khoa đầu ra của ĐH Thủy lợi.

Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 5
Trường THPT Nam Khoái Châu – Hưng Yên.
Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 6
Thủ khoa Đào Thị Hồng Anh.

THPT Cổ Loa – Hà Nội

Năm 2013 là năm đầu tiên mà ngôi trường THPT Cổ Loa lập được kì tích lẫy lừng khi có tới 3 thủ khoa và 2 á khoa học cùng 1 lớp. Ba thủ khoa gồm: Đào Thu Hường (27,5 điểm, học viện Tài chính), Bùi Chí Hướng (27 điểm, học viện Bưu chính Viễn thông) và Nguyễn Dương Dũng (29 điểm, ĐH Kinh tế Quốc dân). Hai á khoa gồm: Nguyễn Thị Thu Hà (29 điểm, ĐH Ngoại thương) và Lại Quốc Hưng (27 điểm, ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội).

Ngoài ra, lớp còn có rất nhiều học sinh khác đỗ vào các trường đại học với điểm số từ 25 điểm trở lên. Được biết, lớp có 49 học sinh, hầu hết các bạn đều dự thi khối A vào các trường  tiếng tăm, dự kiến 100% các bạn trong lớp đều đỗ đại học

Thành tích đó được chính các thủ khoa của THPT Cổ Loa lý giải rằng nhờ phong trào học tập sôi nổi, sự đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau trong học tập và sự nỗ lực của bản thân mỗi học sinh.

Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 7
Trường THPT Cổ Loa – Hà Nội.
Những trường làng nức tiếng vì có nhiều thủ khoa 8
Lớp thủ khoa của trường THPT Cổ Loa.

Theo Báo Đất Việt

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 10,589
  •   Tháng hiện tại 1,072,197
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,401