Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014

Thứ hai - 05/01/2015 23:07
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014

Nhờ chỉ số IQ sánh ngang thiên tài lỗi lạc thế giới, có khả năng thiên bẩm... những bạn trẻ này nhanh chóng nổi tiếng và được mọi người coi như thần đồng.

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 1

Thần đồng công nghệ: Theo Wall Street Journal, Grant Goodman - học sinh trường trung học ở Glen Head, New York (Mỹ) bất ngờ trở nên nổi tiếng khi được cả công ty Google và Apple chiêu mộ. Được biết, dù mới 14 tuổi nhưng Grant đã được coi như thiên tài nhí trong lĩnh vực công nghệ. Cậu là chủ nhân của hai ứng dụng miễn phí được giới chuyên môn đánh giá rất cao là "Prodigus" - giúp mọi người có thể xem video với tốc độ cao và phần mềm chơi điện tử "iTap That". (Ảnh: Wall Street Journal)

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 2
Nhờ vào những sản phẩm của mình, Grant được mời làm việc tại Google và Apple - những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ với vai trò là lập trình viên. Được biết, cậu bé 14 tuổi sẽ được hưởng chế độ đặc biệt, làm việc trong môi trường lý tưởng, hàng đầu thế giới và hưởng mức lương rất cao. Ngoài ra, thần đồng nhí cũng nhận được học bổng hơn 1.600 USD. (Ảnh: Wall Street Journal)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 3

Thần đồng có IQ cao hơn thiên tài Einstein: Theo Mirror, Boffin Ramarni Wilfred - cậu bé 11 tuổi, đến từ Romford, Essex (Anh) vừa được công nhận là một trong những người thông minh nhất hành tinh vào tháng 8 vừa qua. Boffin có IQ lên đến 162, cao hơn nhiều nhà bác học. (Ảnh: Mirror)

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 4
Boffin có dấu hiệu của một thiên tài từ lúc còn rất nhỏ, khi cậu luôn yêu thích và chăm chú đọc cuốn Bách khoa toàn thư. Thực tế, cậu có thể đọc và viết thành thạo từ lúc chưa bước chân đến trường. Thậm chí năm 10 tuổi, cậu bé người Anh còn viết một bài báo về sự công bằng khiến người lớn kinh ngạc và giành được giải cao tại ĐH Oxford danh tiếng. (Ảnh: Mirror)

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 5
Thần đồng nhí 3 tuổi: Trang ABC News cho hay, Alexis Martin là bé gái nhỏ tuổi nhất mới được phát hiện trong năm 2014 như một thần đồng, thiên tài nhí. Được biết, Alexis hiện sống tại bang Arizona (Mỹ). Bé từng khiến không ít người sửng sốt khi có thể dễ dàng vượt qua bài kiểm tra của Mensa (câu lạc bộ những người thông minh nhất hành tinh) và đạt kết quả 160 - sánh ngang thiên tài. (Ảnh: ABC News)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 6
Thực tế, cô bé người Mỹ còn xuất sắc đến mức vượt qua các câu hỏi với tốc độ nhanh chóng mặt, khiến một số chuyên gia không thể tính điểm chính xác tuyệt đối. Do đó, rất có thể chỉ số IQ của cô bé 3 tuổi còn cao hơn nữa. Cha mẹ Alexis cho biết, cô bé có khả năng nhớ chính xác từng câu từng chữ trong những câu chuyện cổ tích từng nghe và còn có thể tự học tiếng Tây Ban Nha trên iPad. (Ảnh: ABC News)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 7

Thần đồng sở hữu IQ 162: Paulius Zabotkiene là cậu bé gần đây được mệnh danh là thần đồng nhí, khi có IQ cao ngất ngưởng - đạt 162. Theo Daily Mail, Paulius nhanh chóng được biết đến nhờ có chỉ số thông minh thậm chí còn cao hơn cả thiên tài nổi tiếng thế giới như Albert Einstein, giáo sư Stephen Hawking và chủ tịch tập đoàn Microsoft - Bill Gates (có IQ đạt 160). (Ảnh: Daily Mail)

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 8
Các giáo viên của cậu bé 14 tuổi theo học cho biết: "Paulius luôn biết mọi thứ trước các bạn. Em có trí nhớ rất tốt và có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh chỉ trong vòng 6 tháng". Từ khi 8 tuổi, Paulius đã đọc được sách và nói với mọi người về khủng long, những vị giáo sư tìm ra chúng, họ học đại học nào, đến từ đâu... Bên cạnh đó, thần đồng người Anh còn chơi game rất giỏi và hiện tự làm một số bộ phim về âm nhạc, game... (Ảnh: Daily Mail)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 9
Thần đồng tính toán ngày tháng: Theo India Times, cậu bé 8 tuổi, sống tại Mulund, Mumbai (Ấn Độ) có tên Aryan Parab mới đây được mọi người coi như thần đồng, quyển lịch thông minh sống. Aryan có khả năng nói chính xác bất kỳ một ngày, tháng nào hoặc đáp nhanh ngày... tháng... năm... là thứ mấy cho đến năm 2068. Đặc biệt, mỗi câu trả lời đều được cậu nói rất nhanh, chỉ trong khoảng 30-40 giây, nhanh hơn cả khi tìm kiếm trên ứng dụng điện thoại hay Internet. (Ảnh: Canara News)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 10
Thực tế, gia đình mới phát hiện ra khả năng độc đáo này của cậu bé người Ấn Độ, khi cậu bất ngờ nói chính xác ngày sinh nhật của người thân và bạn bè trong tương lai. Được biết, để cho câu trả lời trong giây lát, thần đồng nhí phải thực hiện nhiều phép tính toán rất nhanh trong đầu. Không những thế, Aryan có thể nói vanh vách lịch trong cả một năm chỉ trong vòng 20-25 phút chuẩn bị, mà không cần sử dụng bất kỳ tài liệu gì, đồng thời hiện nhớ được hết tất cả ngày sinh nhật của bạn cùng lớp, người thân và hàng xóm. (Ảnh: Canara News)

10 nhóc tỳ kiếm tiền giỏi khiến người lớn nể phục

Dù tuổi đời còn khá nhỏ nhưng nhờ tài năng của mình, các cô bé, cậu bé này đã có thể kiếm đến hàng triệu USD - số tiền những người khác phải vất vả cả đời may ra mới có được.

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 11
Thần đồng hoàn hảo: Theo Sina, sở dĩ Choi Jung Moon có tên gọi nữ thần Hàn Quốc, thần đồng hoàn hảo... do cô vừa có vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng cân đối, vừa học tập siêu đỉnh. Thực tế, Jung Moon từng dễ dàng vượt qua bài kiểm tra của Mensa và đạt IQ cao ngất ngưởng 158. Chỉ số thông minh này của cô có thể sánh ngang với các thiên tài như nhà vật lý Albert Einstein hay giáo sư Stephen Hawking... (Ảnh: Sina)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 12
Jung Moon hiện là sinh viên khoa Công nghệ, đại học quốc gia Seoul - trường đại học hàng đầu tại Hàn. Cô gái sinh năm 1992 cũng có khá nhiều fan hâm mộ và được báo chí, truyền thông không ngừng săn đón. Mới đây, cô tham gia chương trình The Genius (chuyên giải các bài toán, chơi trò chơi có liên quan đến trí tuệ) cùng nhiều sao Hàn khác và trở thành MC cho một chương trình truyền hình. (Ảnh: Sina)

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 13
Thần đồng ẩm thực: Theo Daily Mail, Lyla Hogan hiện được nhiều người biết đến khi là một trong 4 nhà phê bình ẩm thực nhí có tiếng trên thế giới. Tài năng của bé mới được phát hiện thời gian gần đây. Cụ thể, Lyla có thể nếm đồ ăn và đưa ra những nhận xét ngay lập tức với độ chính xác cao. Không những thế, khả năng biểu đạt cảm nhận qua nét mặt của bé cũng rất phong phú, đáng yêu. Vì vậy, nhóc tỳ 4 tuồi này luôn là sự lựa chọn số 1 của các đầu bếp hàng đầu. (Ảnh: Daily Mail)

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 14
Mới đây nhất, Lyla được mời tham gia vào quá trình hoàn thành thực đơn của đầu bếp Thomas Keller, tại nhà hàng French Laundry nổi tiếng thế giới. Với khả năng của mình, bé đã dành ra 5 tiếng đồng hồ để nếm thử các món ăn và cho ra những nhận xét hết sức thú vị. (Ảnh: Daily Mail)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 15
Thần đồng chứng khoán: Theo Newyork Daily News, nam sinh người Mỹ - Mohammed Islam mới đây được rất nhiều người hâm mộ, coi như thiên tài chứng khoán khi kiếm được đến 72 triệu USD nhờ các giao dịch cổ phiếu. Được biết, chàng trai trẻ này vừa tốt nghiệp tại trường cấp 3 - Stuyvesant và hiện sống ở Newyork (Mỹ). Mặc dù mới 17 tuổi nhưng Mohammed đã có khả năng chơi chứng khoán chuyên nghiệp. (Ảnh: Newyork Daily News)
Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014 16
Năm ngoái, Mohammed Islam từng được biết đến khi có mặt trong danh sách 20 người trẻ tài năng dưới 20 tuổi do trang Business Insider bình chọn. Gần đây, Mohammed chia sẻ, sự thực là cậu thường xuyên chơi chứng khoán trong giờ nghỉ ăn trưa tại trường và cũng thu về một khoản nhờ sở thích này, song con số đó không phải là 72 triệu USD, mà thấp hơn nhiều. Sắp tới, cậu sẽ cùng hai người bạn thực hiện một số kế hoạch lớn và đầu tư vào kinh doanh. (Ảnh: Newyork Daily News)

10 cô gái được phong nữ thần trên mạng vì quá xinh đẹp

Do sở hữu vẻ ngoài quá xinh đẹp, nước da trắng trẻo nên các cô gái này đã nhanh chóng nổi tiếng và được dân mạng đặt cho những tên gọi độc như nữ thần Dota, nghìn năm có một...

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: phép tính
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 9,832
  •   Tháng hiện tại 728,404
  •   Tổng lượt truy cập 128,346,643