Nhiều học sinh trượt đại học vì đánh giá sai năng lực

Thứ sáu - 07/11/2014 02:02
Nhiều học sinh trượt đại học vì đánh giá sai năng lực Nhiều học sinh trượt đại học vì đánh giá sai năng lực

Một khảo sát mới đây cho thấy có tới 41% học sinh tham gia kỳ thi đại học năm 2014 đạt kết quả thấp hơn so với số điểm mục tiêu.

Kết quả điều tra trên đặt ra vấn đề đáng lo ngại đối với học sinh THPT, đặc biệt là những bạn lớp 12, “lớp 13”, chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Hầu hết bạn trẻ đều chưa nhận thức được vai trò của việc đánh giá năng lực và đang hiểu sai về năng lực của mình. Điều này dẫn đến sự chủ quan trong ôn luyện và lựa chọn trường đại học.

Nhiều học sinh trượt đại học vì đánh giá sai năng lực 1

Học tập là quan tâm hàng đầu của học sinh nhưng nếu chỉ biết cắm cúi học mà không biết lượng sức mình thì rất khó có thể tìm ra phương pháp học phù hợp, hiệu quả nhất.

Nhiều học sinh trượt đại học vì đánh giá sai năng lực 2
Nguyễn Tùng Dương bỏ lỡ cơ hội học tại Đại học Y Hà Nội vì chưa hiểu đúng năng lực của mình.
Nguyễn Tùng Dương (sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: "Em đăng ký dự thi hai trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Sư phạm Hà Nội. Nguyện vọng lớn nhất của em là Đại học Y Hà Nội. Tuy nhiên, do tự ti vào lực học nên em quyết định thi Đại học Sư phạm Hà Nội. Đến khi nhận được kết quả 27 điểm, em cảm thấy vừa ngỡ ngàng, vừa tiếc nuối. Nếu như có chuyên gia giáo dục giúp em đánh giá năng lực và tư vấn cho em thì tốt biết mấy".
Nhiều học sinh trượt đại học vì đánh giá sai năng lực 3
Thầy Lê Bá Trần Phương cho rằng việc đánh giá đúng năng lực vô cùng cần thiết với học sinh, đặc biệt trong các kỳ thi quan trọng.

Thầy Lê Bá Trần Phương, một giáo viên chuyên giảng dạy online, cho biết: “Có rất nhiều học sinh thi được 24-25 điểm mà vẫn trượt đại học. Cũng có rất nhiều sinh viên bỏ ngang giữa chừng để ôn thi lại, vì không thích ngành học hiện tại của mình. Vì thế, trước khi bắt đầu ôn thi, các em cần xác định đúng năng lực để đặt ra mục tiêu điểm số vừa sức và chọn trường đại học phù hợp. Điều này không chỉ giúp học sinh vượt qua kỳ thi THPT quốc gia như đúng ý nguyện mà còn ảnh hưởng đến nghề nghiệp và tương lai sau này”.

Nhiều học sinh trượt đại học vì đánh giá sai năng lực 4

Nhằm giúp bạn trẻ đánh giá đúng năng lực, từ 16/10, Hocmai.vn tổ chức chương trình Kiểm tra năng lực và tư vấn học tập miễn phí. Các bài thi sát hạch sẽ giúp phân loại chính xác năng lực và đưa ra tư vấn về chương trình học, nội dung kiến thức cần chú trọng để đạt được điểm số mục tiêu. Nhờ đó, học sinh tránh được tình trạng học ôm đồm, dàn trải. 

Các bạn học sinh có thể vào đây để tham gia kiểm tra năng lực và tư vấn học tập. 

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: lượng sức, số mục
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 21,112
  •   Tháng hiện tại 776,255
  •   Tổng lượt truy cập 128,394,494