Nhiều băn khoăn về kỳ thi quốc gia THPT 2015

Thứ hai - 12/01/2015 16:58

Dân trí Tại buổi tập huấn và tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp cho giáo viên các trường THPT khu vực phía Nam vừa diễn ra tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, đại diện các trường THPT đã bày tỏ những lo lắng, thắc mắc về đến kỳ thi quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ với đại diện Bộ GD-ĐT.

Ông Phạm Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long chia sẻ mong muốn Bộ GD-ĐT sớm ban hành những thông tin cần thiết mang tính pháp lý để các Sở GD-ĐT triển khai sớm việc hướng nghiệp và tư vấn cho học sinh vì năm nay có nhiều thay đổi.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Phùng - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (An Giang) và ông Phạm Văn Hồng (Sở GD- ĐT Vĩnh Long) bày tỏ trăn trở về cụm thi.

Nhiều băn khoăn về kỳ thi quốc gia THPT 2015 1
Buổi tập huấn và tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho giáo viên các trường THPT khu vực phía Nam được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM ngày 11/1/2015.

Bên cạnh đó, đại diện các trường THPT cho biết vấn đề được học sinh và giáo viên quan tâm nhiều nhất chính là cấu trúc đề thi sẽ như thế nào.

Ông Dương Đình Đồng - Hiệu trưởng Trường THPT Ninh Hải (Ninh Thuận) kiến nghị: “Bộ có thể xem xét lùi lại cho học sinh làm đăng ký thi vào tháng 4 như mọi năm được không bởi tình hình như hiện tại rất khó cho các em”.

Lắng nghe những thắc mắc, chia sẻ của giáo viên ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT đã giải thích và tiếp thu các ý kiến này. Theo ông Nghĩa, việc Bộ công bố dời ngày thi từ ngày 2/6 sang ngày 1/7 chủ yếu dự theo ý muốn của phụ huynh và học sinh để các em có thời gian ôn thi. Tuy nhiên, từ góp ý của các trường hôm nay, Cục Khảo thí sẽ về báo cáo Bộ cùng phối hợp với Vụ Giáo dục THPT để có cách thức xử lý cho hợp lý trong đó quan trọng vẫn là làm sao để các em ôn tập hiệu quả nhất.
 
Nhiều băn khoăn về kỳ thi quốc gia THPT 2015 2
PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT đã giải thích những điều giáo viên băn khoăn.

Ông Nghĩa cũng cho biết dự thảo về các cụm thi liên tỉnh đã gửi về các Sở GD-ĐT rồi, các trường có thể tra ngay theo dự thảo thì nếu học sinh của trường có nguyện vọng vừa thi tốt nghiệp THPT vừa để xét nguyện vọng ĐH, CĐ thì sẽ có những điểm thi. Nếu học sinh chỉ thi để lấy bằng tốt nghiệp THPT thì Sở GD-ĐT sẽ đề xuất với UBND tỉnh để tổ chức điểm thi. Bộ đồng thời cũng cử một trường ĐH ở TPHCM xuống để phối hợp tổ chức cụm thi. Liên quan đến việc ban hành quy chế sớm thì ông Nghĩa cho rằng đang tập hợp các ý kiến các trường, các Sở để sớm công bố.

Lê Phương

 

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 514
  •   Máy chủ tìm kiếm 180
  •   Khách viếng thăm 334
 
  •   Hôm nay 44,621
  •   Tháng hiện tại 1,036,204
  •   Tổng lượt truy cập 127,428,408