“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương

Thứ bảy - 11/05/2019 11:03
“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương “Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương

Dân trí Nguyễn Thắm với vẻ ngoài dịu dàng, nhẹ nhàng như hoa như sương khiến cho người ta chỉ muốn chở che. Thế nhưng đằng sau đó lại là một cô gái đầy bản lĩnh, luôn vượt qua thử thách cuộc sống để hoàn thiện bản thân.

“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 1
Cô gái này được cộng đồng mạng chú ý nhờ nụ cười xinh duyên dáng, cùng vóc dáng mỏng manh, dịu dàng. Nhưng Thắm không quá để tâm đến những gì mà “thế giới ảo” đang tiếp diễn, vì với cô thực tế mới là điều quan trọng hơn.

Chia sẻ về sở thích của mình, Nguyễn Thắm cho biết: “Mình thích đọc sách, quan tâm tìm hiểu các lĩnh vực thực tiễn trong cuộc sống thường ngày. Mình thích khám phá cuộc sống, thích đi du lịch, đi phượt, tìm hiểu các nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau trên đất nước Việt Nam.

Hơn nữa, mình say mê với toán học, có khả năng tập trung cao và tỉ mỉ trong mọi thứ, rồi vẽ tranh, có khả năng diễn thuyết trước đám đông. Mình đang cố gắng trau dồi thêm nhiều thứ nữa để trưởng thành hơn”.

“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 2

Câu danh ngôn mà cô gái xứ Thanh yêu thích nhất: “Cố gắng là tất cả những gì chúng ta phải làm cho dù kết quả cuối cùng là thành công hay thất bại”. Có lẽ vì thế mà trong cuộc sống, Nguyễn Thắm luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và phấn đấu hết công suất để đạt được thành quả đúng như mong đợi.

Thắm cũng cho rằng hiện nay khá nhiều bạn trẻ dường như bị nghiện các mạng xã hội và gần như bị cuốn vào cái thế giới ảo đó. Nhiều khi coi nó là trào lưu, là cuộc sống của mình.Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ tinh thần của các bạn.

“Theo mình, nguyên nhân của việc này là do phần lớn các bạn đang ở độ tuổi mới lớn, cái độ tuổi ẩm ương, ăn chưa no lo chưa tới, chính vì thế mà tâm lí có phần nào còn non nớt, dễ bị dẫn dắt bởi những thứ mới lạ, nơi mà cho phép các bạn thoải mái thể hiện bản thân.

Hơn thế nữa, giáo dục về tâm lí, tình cảm, có quan điểm sống cá nhân đúng đắn thì ở Việt Nam nhiều khi làm chưa được tốt. Cha mẹ bận rộn, xã hội nhiều tiêu cực, giáo dục tâm lí còn chưa được chú trọng nhiều”, Nguyễn Thắm nói.

“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 3
“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 4
“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 5

Cô gái sinh năm 1996 thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình: “Để hạn chế và giải quyết tình trạng giới trẻ sa vào mạng xã hội rồi “nghiện”, ngoài việc kiểm soát thông tin, làm cho cái thế giới ảo trong sạch hơn, thì việc xây dựng hành trang cho mỗi người ngay từ ban đầu là điều quan trọng nhất.

Cái cây khoẻ mạnh, phát triển tốt vì bộ rễ nó khoẻ. Khi bạn biết rằng cái gì nên tiếp thu thì bạn sẽ không chìm đắm vào thế giới ảo mà không suy nghĩ rằng nó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống.

Nói như thế không có nghĩa là mạng xã hội xấu, nếu biết cách dùng thì đó sẽ là nơi để bạn giao lưu, cập nhật các thông tin rất thú vị”.

Nhắc đến chuyện tình cảm thì Nguyễn Thắm tâm sự rằng cô không đặt ra cho mình bất cứ mẫu hình lý tưởng nào cả. Vì tình cảm là do duyên số, khi duyên đến thì tự khắc sẽ gặp được người thích hợp mà thôi.

Nguyễn Thắm hướng Phật nên rất tâm đắc việc sống từ bi và cho đi hạnh phúc, không làm tổn thương người khác dù là hành động, lời nói, suy nghĩ nhỏ nhặt nhất.

Cô cũng mong muốn mọi người tìm hiểu về thiền, điều này giúp tinh thần con người thoải mái, an lạc hơn rất nhiều giữa cuộc sống xô bồ, hối hả.

“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 6

Nguyễn Thắm chia sẻ bí quyết để có thể sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng: “Uống nhiều nước, ăn uống điều độ, thể dục thể thao thường xuyên, và nhất là hãy ngủ trước 10h30, bạn sẽ nhận ra được sự thay đổi một cách tích cực của cơ thể”.

Hơn thế nữa, cô gái này cũng có niềm đam mê du lịch mãnh liệt. Bởi khi đi thì cô học được kĩ năng sống, vì Thắm đi khám phá chứ không phải thiên về nghỉ dưỡng. Mỗi một nơi cô đến đều có những nét thú vị rất hấp dẫn.

“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 7
“Nàng thơ” xứ Thanh đẹp dịu dàng như hoa như sương 8

Tuệ Nhi

Ảnh: Hạ Du

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 23,463
  •   Tháng hiện tại 714,069
  •   Tổng lượt truy cập 128,332,308