Loạn với văn hóa "yêu" của giới trẻ: Từ quán trà sữa đến rạp chiếu phim

Thứ tư - 01/08/2018 13:36
Loạn với văn hóa "yêu" của giới trẻ: Từ quán trà sữa đến rạp chiếu phim Loạn với văn hóa "yêu" của giới trẻ: Từ quán trà sữa đến rạp chiếu phim

Ân ái trong quán cà phê, trà sữa, rạp chiếu phim, thậm chí dẫn người yêu về ký túc xá để thân mật… là cách thể hiện tình cảm táo bạo của một số người trẻ Việt.

Thản nhiên thân mật chốn đông người

Có lẽ chưa bao giờ, chuyện thể hiện tình yêu chốn công cộng lại được nhắc đến nhiều như bây giờ. Cách thời gian ngắn, mạng xã hội lại xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh nữ tú thân mật nhau ngay chốn đông người như quán cà phê, trà sữa, rạp chiếu phim, ký túc xá…

Loạn với văn hóa "yêu" của giới trẻ: Từ quán trà sữa đến rạp chiếu phim 1

Cặp đôi ôm hôn nhau mãnh liệt tại quán trà sữa

Thời điểm tháng 4/2018, cộng đồng mạng truyền tay nhau đến 4 clip yêu đương nóng bỏng nơi công cộng của các cặp đôi, chỉ trong vòng vài ngày. Một cặp đôi vô tư ôm hôn, sờ soạng nhau mãnh liệt tại tầng 2 của một quán trà sữa, đối diện đó là nhóm người chỉ trỏ, bàn tán. Một cặp đôi chốt chặt cửa quán cà phê để làm “chuyện ấy”, mặc cho nhân viên của quán liên tục gõ cửa, yêu cầu dừng lại.

Một cô gái vô tư sờ soạng bạn trai trong quán net, một chàng trai cố miễn cưỡng bạn gái để mình ôm hôn trong quán cà phê… Và không ít clip tương tự tiếp tục được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội sau đó.

Loạn với văn hóa "yêu" của giới trẻ: Từ quán trà sữa đến rạp chiếu phim 2

Không ngại thân mật chốn đông người

Đến tháng 7/2018, câu chuyện người trẻ “yêu thoáng” tiếp tục nóng lên nhưng trong một không gian khác, đó là tại ký túc xá. Một căn phòng nhỏ hẹp đủ để xếp vài chiếc giường hai tầng và để trống một lối đi nhưng nam sinh, nữ sinh lại vô tư dẫn người yêu về phòng âu yếm.

Hình ảnh chiếc giường hai tầng, nam sinh tầng trên vẫn chăm chỉ học tập, còn cặp đôi tầng dưới thì buông rèm kín mít, không rõ làm gì bên trong khiến dân mạng đua nhau phẫn nộ. Lời “cầu cứu” của một nữ sinh khi liên tục bị làm phiền bởi một cặp đôi trai gái vô tư thân mật nhau tại phòng ký túc cũng khiến dân mạng bức xúc không kém…

Loạn với văn hóa "yêu" của giới trẻ: Từ quán trà sữa đến rạp chiếu phim 3

Dẫn người yêu về ký túc xá ân ái

Hay mới đây, câu chuyện cặp đôi ân ái trong rạp chiếu phim khiến dân mạng không ngừng xôn xao. Trong lúc phim đang chiếu, một cặp đôi bất chấp có nhiều khán giả ngồi bên cạnh, ngang nhiên quan hệ tình dục ngay trong rạp. Hình ảnh được hệ thống camera của rạp ghi lại rồi phát tán “gây bão” mạng xã hội.

Tất cả các câu chuyện với những kiểu yêu đương quá đà trên đều khiến người xem “chướng mắt”. Không ít người vừa buông lời chỉ trích, vừa ngán ngẩm đặt câu hỏi: “Người trẻ Việt sống thoáng vậy sao?”.

Quan hệ tình dục chốn đông người là vô văn hóa

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa khẳng định, quan hệ tình dục chốn công cộng là thiếu ý thức và vô văn hóa. Đó là hành vi vi phạm không gian chung mà ngay cả nền văn hóa “thoáng” như phương Tây cũng khó chấp nhận.

Loạn với văn hóa "yêu" của giới trẻ: Từ quán trà sữa đến rạp chiếu phim 4

Cặp đôi thân mật quá mức ở rạp chiếu phim

“Đọc những câu chuyện này trên mạng xã hội, tôi cũng có chung câu hỏi “Họ bị làm sao vậy?”. Tuy nhiên, tôi cho rằng bản năng đến mức quan hệ tình dục chốn công cộng chỉ là một vài trường hợp hiếm hoi”, chuyên gia tâm lý cho hay.

Phổ biến hơn là câu chuyện thể hiện tình cảm quá mức chốn đông người như ôm hôn nhau trong quán trà sữa, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, không thể xét đúng, sai mà chỉ có thể nhận định là không phù hợp. Cách thể hiện tình cảm của người phương Đông là kín đáo nên khi một số người trẻ quá lộ liễu thì dễ bị chỉ trích.

“Họ đã dám đem chuyện thuộc về cá nhân, đem sự riêng tư, kín đáo phơi bày lộ liễu ra bên ngoài thì phải dám chịu sự lên án. Bởi chính họ không tôn trọng bản thân và những người xung quanh trước”, ông Trịnh Trung Hòa nói.

Chuyên gia tâm lý cho biết thêm, không ít người trẻ chịu tác động mạnh từ mạng xã hội và quá trình giao thoa văn hóa nên có xu hướng “thoáng” hơn trong chuyện thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân gì thì mọi hành vi của một cá nhân đều phải phù hợp với nơi xảy ra hành vi đó.

Ví dụ như việc âu yếm nhau nơi công cộng có thể chấp nhận ở các quốc gia phương Tây nhưng lại không thể chấp nhận ở Việt Nam.

“Đã không phù hợp thì sẽ gây ra phản cảm, mà phản cảm thì phải chịu phản ứng từ mọi người xung quanh. Những hệ lụy ghê gớm từ hành vi lệch chuẩn đôi khi người trẻ không thể lường trước được, nhất là trong thời đại mạng xã hội phổ biến như hiện tay. Các bạn trẻ vẫn nên có cách ứng xử phù hợp với không gian mình sống”, chuyên gia tâm lý khuyên nhủ.

Theo Hạ Nhiên

Dân Việt

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 69,541
  •   Tháng hiện tại 1,061,124
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,328