Lần đầu tiên, Đồng Tháp có học sinh đạt giải cao ở đấu trường Toán quốc tế

Chủ nhật - 22/07/2018 18:28
Lần đầu tiên, Đồng Tháp có học sinh đạt giải cao ở đấu trường Toán quốc tế Lần đầu tiên, Đồng Tháp có học sinh đạt giải cao ở đấu trường Toán quốc tế

Dân trí Ông Bùi Quý Khiêm - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết: “Em Đỗ Hoàng Việt - học sinh lớp 12 chuyên Toán Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (TP Cao Lãnh) vừa đạt Huy chương Đồng Olympic Toán Quốc tế là vinh dự cho tỉnh Đồng Tháp. Em Việt là học sinh đầu tiên của tỉnh có thành tích cao ở đấu trường Toán quốc tế”.

Ông Khiêm cho biết, ngày 16/7, Sở GD-ĐT Đồng Tháp tổ chức đón mừng em Đỗ Hoàng Việt đã giành được Huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic Toán Quốc tế 2018 diễn ra tại Romania.

Cùng với Huy chương đồng của em Đỗ Hoàng Việt, đội tuyển Olympic Toán Việt Nam 2018 còn xuất sắc giành 1 Huy chương vàng; 2 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng. Kết quả tổng điểm là 148, Việt Nam xếp thứ 20 toàn đoàn. Em Việt là thí sinh miền Nam duy nhất trong kỳ thi này.

Lần đầu tiên, Đồng Tháp có học sinh đạt giải cao ở đấu trường Toán quốc tế 1
Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, ông Trần Thanh Liêm tặng bức tranh với dòng chữ “Tài Trí” cho em Đỗ Hoàng Việt trong ngày đón mừng em trở về sau kỳ thi Toán quốc tế vừa qua. (ảnh Lê Nhật)

Theo ông Khiêm, mặc dù em Đỗ Hoàng Việt chỉ đạt Huy chương Đồng nhưng đây là niềm vinh dự cho ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp, đồng thời là niềm vui lớn của người dân tỉnh Đồng Tháp khi em Việt là thí sinh đầu tiên của Đồng Tháp đạt thành tích cao ở đấu trường Toán quốc tế.

Được biết, từ khi đỗ vào lớp chuyên Toán của Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, em Việt đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc: giải Ba kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng (HOMC) và đạt Huy chương vàng trong kỳ thi Toán của Trại Hè phương Nam.

Đáng ghi nhận, em Việt còn 2 lần liên tiếp đạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic 30/4 được tổ chức tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM).

Thầy Trần Minh Luân - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu cho biết: “Trong thời gian học tại trường, em Việt là một học sinh, ngoan, hiền. Em có một đam mê môn Toán học rất cao. Vì thế sau khi đạt Huy chương Đồng trong kỳ thi Toán Quốc tế vừa rồi, em đã nộp hồ sơ vào khoa Toán (được tuyển thẳng), trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh. Đồng thời em còn có mơ ước được tu dưỡng ngành Toán ở nước ngoài”.

Theo ông Bùi Quý Khiêm - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 24/7 sắp tới, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức lễ tuyên dương em Đỗ Hoàng Việt.

Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 76
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 7,086
  •   Tháng hiện tại 585,256
  •   Tổng lượt truy cập 128,203,495