Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung

Thứ hai - 16/09/2019 11:51
Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung

Dân trí Thế Trung tỏ ra rất bản lĩnh trong cuộc đấu trí và chín chắn khi nói rằng cậu không có thần tượng vì cho rằng con người ai cũng có lúc sai lầm. Tuy vậy ở một mặt khác, nhà vô địch Olympia cho thấy cậu vẫn là một chàng trai 17-18 tuổi hồn nhiên, có sở thích xem phim, hâm mộ siêu anh hùng.

Nhà vô địch Trần Thế Trung hô khẩu hiệu của siêu anh hùng Báo Đen khi giành chiến thắng

Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia khép lại với chiến thắng thuộc về Trần Thế Trung - học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Với những gì đã thể hiện, Thế Trung không chỉ chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch mà còn truyền đi nguồn cảm hứng dạt dào về tinh thần hiếu học, sự quyết tâm cùng tình yêu thương gia đình sâu sắc.

Sau khi mùa giải Olympia 19 khép lại, nam sinh đến từ Nghệ An có thêm nhiều người hâm mộ. Những người hâm mộ đang rất tò mò muốn biết nhiều hơn về Trần Thế Trung.

Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung 1

Nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung có nhiều tài lẻ: chơi guitar, chơi bóng đá, bóng rổ

Thế Trung là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm 2017. Trung được bầu là Thủ lĩnh Chi đoàn 11A3.

Trần Thế Trung từng đoạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp Quốc gia năm học 2016 - 2017; Giải Khuyến khích hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXII năm 2016.

Năm lớp 11, Trung đoạt giải Nhất môn Vật lý ở kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An và giải Khuyến khích chung kết Olympic Tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018. 

Trần Thế Trung là học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đưa cầu truyền hình về xứ Nghệ. Sau khi Thế Trung giành vé vào Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, Tỉnh đoàn Nghệ An vinh danh Trần Thế Trung là 1 trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu của tỉnh.

Bên cạnh thành tích học tập, Thế Trung còn là một nam sinh đa tài đa nghệ. Cậu không thích làm một "mọt sách". Trung thường nhớ kiến thức ngay trên lớp để dành thời gian cho hoạt động ngoại khoá.

Thế Trung có khả năng làm người dẫn chương trình. Cậu tự tin dẫn dắt câu chuyện trước đám đông và có khả năng nói được hai giọng miền Trung và miền Bắc.

Ngoài ra, Thế Trung còn biết chơi đàn guitar, tham gia vào các hoạt động văn nghệ ở trường. Để phát triển thể chất, Trung thường xuyên chơi bóng đá, bóng rổ.

Đọc sách là một trong những sở thích lớn của Thế Trung. Cậu có trí nhớ rất tốt nên những gì đã đọc thường khó quên. Đây là một lợi thế của Trung trên con đường chinh phục đỉnh Olympia.

Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung 2

Thế Trung đặt chéo tay trước ngực, hô "Wakanda Forever" khi giành chiến thắng Chung kết Olympia.

Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung 3

Người nhà của Trần Thế Trung cũng dùng hành động này để cổ vũ cho cậu.

Ít ai biết rằng, Trần Thế Trung còn có một sở thích đặc biệt mà phải là những người bạn thân thiết của cậu mới biết. Đó là sở thích hâm mộ siêu anh hùng.

Nếu là "fans ruột" của Thế Trung, để ý thật kỹ, bạn cũng có thể thấy được Thế Trung "để lộ" sở thích này ngay trên sóng truyền hình trực tiếp của trận Chung kết.

Khoảnh khắc ngay khi MC Diệp Chi tuyên bố chiến thắng thuộc về Trần Thế Trung, cậu đã không kiềm chế được cảm xúc mà đặt chéo tay trước ngực rồi hô to: "Wakanda Forever".

Hành động này tượng trưng cho sức mạnh và niềm tự hào của đội quân Wakanda - đội quân do siêu anh hùng Báo Đen (Black Panther) lãnh đạo.

Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung 4

Siêu anh hùng Báo Đen

Siêu anh hùng Báo Đen là một nhân vật trong bộ phim cùng tên của hãng Marvel Comics. Bộ phim này từng phá kỉ lục đặt vé sớm nhất mọi thời đại và đạt 7 đề cử Giải Oscar năm 2019 và nhận 3 giải trong số đó, một điều chưa từng thấy đối với những phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh.

Sự hưng phấn của Trần Thế Trung và cách mà cậu bộc phát cảm xúc cho thấy Trung rất thích siêu anh hùng Báo Đen.

Chẳng những thế, vài người bạn Olympians (những thí sinh dự thi Olympia qua các năm) còn tiết lộ rằng Thế Trung là fan lớn của các siêu anh hùng Marvel.

Nhiều siêu anh hùng thuộc "vũ trụ Marvel" khá quen thuộc với công chúng Việt Nam như: Đội trưởng Mỹ (Captain America), Người Sắt (Iron Man), Người Nhện (Spider Man), Người khổng lồ xanh (Hulk)...

Hâm mộ siêu anh hùng cho thấy một mặt tính cách khác đầy hồn nhiên của Nhà vô địch Trần Thế Trung. Trước đó, công chúng biết tới Thế Trung qua hình tượng bản lĩnh khi thi đấu, chín chắn khi trả lời phỏng vấn của truyền thông. Những điều đó khiến người ta quên rằng Trung mới chỉ là một học sinh 17-18 tuổi, độ tuổi trong sáng và nhiều mộng mơ.

Khoảnh khắc hé lộ sở thích hồn nhiên của nhà vô địch Olympia Trần Thế Trung 5

Trả lời phỏng vấn PV Dân trí, Thế Trung nói rằng cậu không có thần tượng, lí do cậu đưa ra khá đặc biệt:

"Em không nghĩ rằng mình nên có thần tượng bởi vì con người ai cũng có lúc sai lầm và nhiều khi mình mất đi hình tượng trong lòng thì mình sẽ dễ bị mất phương hướng".

Trần Thế Trung tin vào sự nỗ lực của chính bản thân mình.

Mai Châm

Ảnh: Vũ Toàn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 422
  •   Máy chủ tìm kiếm 161
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 59,786
  •   Tháng hiện tại 1,051,369
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,573