Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ sáu - 27/07/2018 12:45
Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Dân trí Tối 26/7, thanh niên Hà Nội đã thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa tới 2.000 mộ phần của các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Mai Dịch.

Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 1

Không khí trang nghiêm, xúc động tưởng nhớ đến những người đã hi sinh vì Tổ quốc.

Tối 26/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Đồng thời, ban tổ chức đã trao tặng quà cho 50 mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thủ đô.

Đồng hành với sự kiện này, từ ngày 23 đến 27/7/2018 đoàn công tác của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội do các đồng chí thường trực thành đoàn đã đến thăm hỏi, động viên 21 mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh trên địa bàn Thủ đô, tổ chức hoạt động khám, phát thuốc miễn phí cho các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng tại huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 2

ban tổ chức đã trao tặng quà cho 50 mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thủ đô.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt khẳng định, tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng; nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

"Thế hệ trẻ xin kính cẩn dâng lên hương hồn các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang, tỏ lòng thành kính với công ơn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương, cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do.

Thay mặt cho tuổi trẻ các đơn vị, xin gửi đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần và thân thiết nhất”, anh Nguyễn Ngọc Việt xúc động nói.

Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 3

Đoàn viên thanh niên dâng hương tri ân tại các phần mộ Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Thủ đô đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân, qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hoạt động đã góp phần giáo dục, nâng cao hiểu biết về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay, từ đó tăng thêm sức mạnh để thể hệ trẻ hôm nay tiếp tục phấn đấu học tập, lao độn, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.

Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 4

Hơn 1.500 Đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 5

Hồng Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 10,042
  •   Tháng hiện tại 1,071,650
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,854