Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học

Chủ nhật - 15/04/2018 10:57
Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học

Dân trí Những bức bích họa đầy màu sắc, hình ảnh sinh động và có tính giáo dục cao đã thay thế cho màu sắc đơn điệu của những bức tường phòng học, cầu thang. Đây là những gì mà các điểm trường tại TP. Quảng Ngãi đang thực hiện nhằm tạo cho học sinh môi trường học tập thân thiện.

Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học

Sau 1 tuần triển khai thực hiện, những bức tường phòng học, cầu thang của trường Tiểu học Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) đã được phủ kín những bức bích họa sinh động.

Là trường được chọn làm điểm nên việc vẽ bích họa tại trường Tiểu học Chánh Lộ đã được sự hỗ trợ của nhiều giáo viên khác trên địa bàn TP. Quảng Ngãi. Sự khéo tay, sáng tạo của các thầy cô giáo đã khoác lên những bức tường màu áo mới.

Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học 1
Các thầy cô giáo hoàn thiện những bức tranh tường sinh động tại trường Tiểu học Chánh Lộ

Cô Nguyễn Thị Thắng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Chánh Lộ, cho biết: Khi bắt tay vào thực hiện, nhà trường đã lựa chọn kỹ từng nội dung tranh vẽ phù hợp với độ tuổi của học sinh tiểu học, phải thống nhất cách thể hiện để có thể lồng ghép nội dung giáo dục các em về đạo đức, lối sống một cách phù hợp nhất. Vì vậy, kinh phí thực hiện vẽ bích họa lên tường phòng học, cầu thang thấp nhưng hiệu quả mang lại khá cao.

Trong quá trình thực hiện, các thầy cô giáo chỉ cần phác họa hình vẽ lên tường, sau đó thầy cô và học sinh sẽ cùng nhau tô màu hoàn thiện bức vẽ. Việc làm này tạo sự gắn kết giữa giáo viên và học sinh của nhà trường.

Ngoài việc làm đẹp, bức tranh về phong cảnh thiên nhiên, các trò chơi dân gian, những nhân vật cổ tích là cách tốt nhất để truyền tải nội dung giáo dục về đạo đức, lối sống đến học sinh một cách hiệu quả.

"Những hình vẽ đẹp đã thu hút sự chú ý của các em, qua đó các em sẽ dễ dàng tiếp thu được ý nghĩa giáo dục lồng ghép trong những bức vẽ", cô Hoa cho biết.

Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học 2
Học sinh thích thú khi tường phòng học, cầu thang, nhà ăn được khoác lên mình những bức vẽ đầy màu sắc
Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học 3

Được khoác lên màu áo mới, những bức tường trở nên nổi bật trong không gian rợp mát của nhà trường. Để rồi cứ mỗi giờ ra chơi, nhiều học sinh lại tập trung "bàn luận" về những hình vẽ đầy sắc màu hiện lên bên ngoài những phòng học, bên cạnh những bậc cầu thang.

"Con thấy những hình vẽ này rất đẹp, tạo sự thoải mái cho tụi con khi bước đến lớp học. Mỗi lớp học đều có tranh vẽ trên tường với những nội dung khác nhau nên lớp nào cũng cố gắng giữ bức tranh của lớp mình thật sạch đẹp", em Nguyễn Lê Minh Khuê chia sẻ.

Hấp dẫn bích họa trên tường phòng học 4
Những bức tranh tường tạo ra không gian học tập, sinh hoạt thoải mái hơn cho học sinh

Đồng tình với ý kiến này, cô Nguyễn Thị Thắng nhấn mạnh: Lúc trước tường phòng học rất mau bẩn nhưng từ khi có tranh vẽ, học sinh có ý thức hơn khi chơi đùa để không làm hỏng bức tranh của lớp mình. Những thay đổi nhỏ như thế dần dần sẽ giúp các em có ý thức tốt hơn về việc bảo vệ cảnh quan trường, lớp của mình thật sạch đẹp.

"Nhà trường còn vẽ nhiều bức tranh với chủ đề khung cảnh thiên nhiên lên tường phòng ăn bán trú. Mục đích giúp các em cảm thấy thoải mái hơn khi đến giờ ăn. Ngoài việc nâng cấp cơ sở vật chất, thì việc tạo không gian học tập, sinh hoạt phù hợp cho các em mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", cô Thắng chia sẻ.

Quốc Triều

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 17,262
  •   Tháng hiện tại 1,078,870
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,074