Hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ

Thứ sáu - 30/08/2019 21:08
Hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ Hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ

Dân trí Bước chân vào đại học là lúc bạn gần như làm chủ hoàn toàn cuộc sống của mình. Không có bố mẹ bên cạnh, môi trường sống mới và những người bạn mới sẽ giúp bạn dần trưởng thành hơn nhưng bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều điều lạ lẫm. Vậy bạn cần chuẩn bị hành trang không bị bỡ ngỡ ở cánh cửa đầu đời này?

Tự tin và đam mê

Cánh cửa đại học sẽ đem đến cho bạn rất nhiều thách thức nhưng cũng rất nhiều điều quý giá, quan trọng là bản thân mỗi bạn trẻ cần vượt qua những tâm lý sợ hãi ban đầu. Đừng ngại ngần khi bắt đầu một điều gì đó mới mẻ, đừng tự ti về bất cứ điều gì. Những năm tháng trên giảng đường đại học là một phần tươi đẹp, đáng nhớ của cuộc đời, bạn đừng chỉ cứ quanh quẩn ở cái vòng tròn tự ti, không thoát ra được, bó hẹp mọi khoảng cách và cơ hội của bản thân. Hãy cứ chơi, cứ học, cứ tham gia các hoạt động bằng sự nỗ lực của bản thân.

Hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ 1
Tự tin và đam mê là hành trang không thể thiếu của những người trẻ

Ở Việt Nam, hiện nay hầu như các bạn sinh viên hầu như chưa định hình được đam mê thực sự của mình trước khi bước vào đại học. Rất nhiều bạn trẻ vẫn luôn tự hỏi mình thực sự thích gì, muốn làm gì, muốn trở thành ai? Xác định đam mê và đi tìm bạn ngã không phải là một hành trình dễ dàng. Nhưng có câu nói “Cuộc sống không phải là khám phá bản thân mình, mà cuộc sống là tự tạo nên chính mình”, chính vì vậy, hãy tận dụng giai đoạn thanh xuân tươi đẹp này, tận dụng những trải nghiệm đáng quý này để tự tạo nên đam mê và theo đuổi nó đến cùng.

Có người bạn thân để chia sẻ mọi điều

Bạn thân là một sự tồn tại kỳ diệu trong cuộc sống và cũng là một trong những hành trang cần có nhất trong chuyến xe cuộc đời của bạn. Bạn thân là người chứng kiến các cột mốc quan trọng của cuộc đời của chúng ta, hạnh phúc có, vấp ngã có. Ở bên cạnh bạn thân, bạn chính là mình một cách chân thật nhất, chứ không phải bất kỳ một phiên bản nào. Bạn không phải gồng mình chống chọi với thế giới ngoài kia nữa. Sẽ là thật tuyệt vời nếu những tình bạn như thế theo chúng ta mãi ở những chặng đường phía sau. Dù chúng ta chúng ta thất bại, dù cả thế giới có quay lưng, chúng ta vẫn sẽ không bao giờ cô đơn vì đã có người bạn thân luôn chờ đón ta quay về.

Hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ 2
Có một điều ngọt ngào mang tên bạn thân

Một chiếc smartphone và “chiến mã” cùng bạn rong ruổi khắp chốn

Hành trang đầu đời của mỗi người có thể sẽ khác nhau, nhưng không thể thiếu một chiếc xe máy cùng một chiếc điện thoại vật bất ly thân. Bởi vì, để bắt đầu cuộc sống tự lập, trước tiên bạn cần chủ động vấn đề đi lại của cá nhân và liên lạc. Chiếc “chiến mã” sẽ người bạn đồng hành cùng bạn đến trường, học thêm, đi chơi cùng hội bạn hay cùng bạn chinh phục những cung đường phượt lãng mạn... Còn chiếc điện Đây chính trải nghiệm và là một liều thuốc giảm căng thẳng vô cùng tuyệt vời sau giờ học tập căng thẳng.

Hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ 3

Để cùng đồng hành với các bạn trẻ trên chặng đường trưởng thành, Yamaha có chương trình ưu đãi nhân dịp năm học mới. Theo đó, khi mua bất kỳ phiên bản nào của hai mẫu xe FreeGo và Janus trên tại các Yamaha Town trên toàn quốc, bạn sẽ được tặng ngay một điện thoại Samsung Galaxy A10 trị giá 3.090.000đ. Chương trình ưu đãi diễn ra từ 14/08 đến 15/10/2019.

Hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ 4

Khuyến mãi Yamaha FreeGo/Janus - "Bom tấn" mùa tựu trường 2019

Vậy thì ngay giây phút đọc những lời này, bạn đã có thể chuẩn bị hành trang trưởng thành cho chính bản thân mình bằng cách đến ngay Yamaha Town gần nhất để chọn chiếc xe FreeGo hoặc Janus rồi đấy.

Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây: https://yamaha-motor.com.vn/tin-tuc/chao-nam-hoc-moi-luot-yamaha-freego-hoac-janus-tang-ngay-dien-thoai-samsung-galaxy-a10-2

 Ánh Quỳnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 310
 
  •   Hôm nay 32,486
  •   Tháng hiện tại 1,094,094
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,298