Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc”

Thứ bảy - 04/08/2018 07:45
Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc” Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc”

Dân trí Chiều 3/8 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra sự kiện “LUMOS – Light Up My Own Soul” thuộc dự án SEALNet Việt Nam 2018 “Giáo dục cảm xúc” với sự tham gia của 100 học sinh ở Huế từ 16 đến 20 tuổi.

Đây là sự kiện đánh dấu sự khép lại của Dự án SEALNet Việt Nam 2018 “Giáo dục cảm xúc”. SEALNet – Mạng lưới lãnh đạo Đông Nam Á nhằm thúc đẩy tinh thần lãnh đạo của thế hệ trẻ trong khu vực là nơi những người trẻ có tố chất lãnh đạo, sẵn sàng thử sức, đủ nhiệt huyết và ý chí, cống hiến hết mình cho xã hội. Kể từ khi thành lập, SEALNet đã hỗ trợ hơn 50 dự án cộng đồng tại 8 quốc gia ASEAN.

Lần đầu diễn ra tại Huế, với chủ đề “Giáo dục cảm xúc” nhằm mục đích lan tỏa thông điệp hạnh phúc cho các bạn trẻ, mở ra một cách nhìn mới về bản thân và cuộc sống xung quanh, nâng cao kỹ năng lãnh đạo.

Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc” 1
Nhiều học sinh tại Huế hào hứng đến tham dự 5 workshop về Giáo dục cảm xúc

Nhiều hoạt động chính như hướng dẫn và thực hành Thiền cơ bản, tham gia các buổi học về cảm xúc, workshop nghệ thuật. Nhiều bạn trẻ ở Đông Nam Á đã cùng tham dự với bạn trẻ Huế trong buổi chiều 3/8 với 5 workshop đại diện cho 5 yếu tố hình thành nên Giáo dục cảm xúc là: Tự nhận thức – Tự quản lý – Nhận thức xã hội – Kỹ năng xây dựng quan hệ - Quyết định có trách nhiệm

Bạn Huỳnh Thế Anh học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, cho biết: "Biết đến hoạt động thông qua facebook, mình tò mò và quyết định tham gia vừa để thử sức mình, vừa học hỏi thêm những điều mới mẻ. Và khi tham gia hoạt động thì mình thấy thực sự ý nghĩa và bổ ích. Đây cũng là động lực để sau này mình sẽ tham gia nhiều hoạt động khác hơn".

Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc” 2
Đây là dự án SEALNet Việt Nam 2018 nhằm thúc đẩy tinh thần lãnh đạo của thế hệ trẻ trong khu vực là nơi những người trẻ có tố chất lãnh đạo, sẵn sàng thử sức, đủ nhiệt huyết và ý chí, cống hiến hết mình cho xã hội

Bạn Trần Tú Nhi học sinh lớp 12 trường Hai Bà Trưng, TP Huế, chia sẻ: "Đến với hoạt động, mình chỉ đi một mình vì bạn bè đều bận không thể tham gia cùng. Nhưng sau khi tham gia vào các nhóm mình đã biết và có thêm nhiều bạn bè mới hơn. Đồng thời ở đây các bạn rất giỏi tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp.

Mình cũng học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm qua các cuộc trò chuyện. Mình rất thích hoạt động này. Và hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều hoạt động bổ ích hơn để mình và các bạn đồng trang lứa được vui chơi và trải nghiệm”.

Em Tôn Nữ Liên Châu, du học sinh tại Ba Lan, Trưởng dự án SEALNet Việt Nam 2018 cho biết, chương trình nhằm lan tỏa cảm xúc, giảm căng thẳng, làm giàu thêm trí tuệ cảm xúc các bạn trẻ. Thông qua tương tác cùng các bạn khác, các bạn trẻ sẽ nhận ra điển mạnh điểm yếu của bản thân mình, cũng như xây dựng cách làm việc với người khác, nhận thức người xung quanh, biết cách để hiểu, ảnh hưởng đến các mối quan hệ.

Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc” 3
2 bạn đeo cùng 1 headphone, nghe cùng 1 bài nhạc và tự vẽ ra mỗi bức tranh cảm nhận trên bài nhạc mình nghe
Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc” 4
2 bức tranh của 2 bạn nghe cùng headphone có nội dung gần nhau
Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc” 5
Nhiều điều mới mẻ hiểu về cảm xúc bản thân được bạn trẻ Huế đón nhận
Giới trẻ Huế hào hứng với “Giáo dục cảm xúc” 6
Lắng nghe người truyền đạt kể về những kinh nghiệm bản thân

Video:

Giới trẻ Huế hào hứng với dự án “Giáo dục cảm xúc”

Đại Dương – Như Trang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 11,254
  •   Tháng hiện tại 1,072,862
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,066