Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 29/03/2020 10:29
Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19 Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19

Dân trí Ngay khi trở về Việt Nam, Thiệu Bảo bán đấu giá tranh để đóng góp cho công tác chống dịch Covid-19 cùng cả nước. Tổng số tiền đóng góp là 55,5 triệu đồng.

Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19 1

Số tiền nam sinh lớp 10 ủng hộ nhờ bán đấu giá tranh là 55,5 triệu đồng.

Phạm Thiệu Bảo - nam sinh 15 tuổi trở thành tấm gương tiêu biểu cho thế trẻ khi mới đây đã có hành động đẹp, giúp lan tỏa thông điệp sống tích cực, hành động chung tay vì cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh của đất nước.

Thiệu Bảo đang là học sinh lớp 10 tại Kent School thuộc bang Connecticut (Mỹ). Sau khi số ca dương tính với virus tăng lên nhanh chóng, trường của Bảo đã cho học sinh nghỉ học và khuyến khích du học sinh về nước tránh dịch.

Sau khi từ Mỹ trở về Việt Nam, Thiệu Bảo đã tổ chức bán đấu giá tranh và thu về 55,5 triệu đồng. Tất cả số tiền này, Bảo đã nhờ mẹ chuyển khoản vào tài khoản của UBTWMTTQ Việt Nam.

Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19 2

Hai trong số các bức tranh Thiệu Bảo đấu giá

Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19 3

Trên trang cá nhân, Thiệu Bảo công khai số tiền đấu giá như sau:

“Tác phẩm: Mùa Hoa Cải thuộc về nhà sưu tập Trần Hải Yến với mức giá là 13,5 triệu đồng.

Tác phẩm: Khoảnh khắc thuộc về nhà sưu tập Trung Phạm với mức giá là 22 triệu đồng.

Tác phẩm: Tĩnh vật thuộc về nhà sưu tập Bắc Lê Hoài với mức giá là 10 triệu đồng.

Tác phẩm: Hoa xuyến chi thuộc về nhà sưu tập Lê Thu Quyên với mức giá là 5 triệu đồng.

Bác Hồng Minh ủng hộ 5 triệu đồng.

Tổng phần đấu giá tranh và nhà sưu tập ủng hộ chương trình: 55,5 triệu đồng (Năm mươi năm triệu năm trăm ngàn đồng).

Cháu xin phép được chuyển hết số tiền này tới Chính phủ Việt Nam.

Cháu xin được trân trọng cảm ơn các nhà sưu tập, nhà hảo tâm và đặc biệt cảm ơn họa sĩ Bui Van Tuat và họa sỹ Nguyễn Minh đã dành tặng những tác phẩm đẹp nhất cho chương trình”.

Chia sẻ về ý tưởng đấu giá tranh, chị Đặng Hồng Ngọc mẹ Thiệu Bảo cho biết đây là ý tưởng được Bảo nhen nhóm từ cuối năm 2019 nhưng phải đến thời điểm này Bảo mới thực hiện được.

Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19 4
Hiện tại Bảo đang là học sinh tại trường nội trú Kent School

“Trước đó vào tháng 12/2019, Bảo đã có ý định cùng với họa sỹ Bùi Văn Tuất đấu giá tranh để xây trường cho các cháu vùng cao. Tuy nhiên vì thời gian nghỉ đông của Bảo hơi ngắn nên không chuẩn bị kịp. Đợt này khi biết Thủ tướng kêu gọi sự đóng góp nên Bảo đã nói với gia đình muốn được tham gia”, chị Ngọc chia sẻ.

Trong bộ tranh đấu giá lần này có 2 bức nằm trong bộ sưu tập của gia đình, 2 bức do họa sĩ Bùi Văn Tuất và họa sĩ Nguyễn Minh tặng. Bảo từng có kinh nghiệm tham gia đấu giá mua tranh hỗ trợ trẻ em vùng cao của họa sĩ Thế Anh rồi nên lần này công tác tổ chức, chuẩn bị không gặp nhiều khó khăn.

Mẹ của Thiệu Bảo thổ lộ: “Gia đình luôn ủng hộ và đồng hành cùng Bảo trong tất cả các chương trình mà con muốn tham gia. Gia đình cũng mong đóng góp một phần nhỏ cho đất nước và cũng mong sự đóng góp này được lan tỏa trong cộng đồng”.

Thiệu Bảo hào hứng nói về kết quả lần đấu giá này: “Em cảm thấy rất vui khi được đóng góp một ít tiền để giúp Chính phủ chống dịch Covid-19.

Qua đây em cũng muốn nhắn gửi rằng mọi người hãy nghe theo chính phủ, cơ quan chức năng Việt Nam để chung tay phòng chống dịch. Em cũng mong các du học sinh có thể đóng góp theo lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc”.

Du học sinh 15 tuổi từ Mỹ về ủng hộ 55 triệu đồng chống dịch Covid-19 5
Thiệu Bảo chụp ảnh cùng thủ thành Đặng Văn Lâm

Ngày 15/3, Thiệu Bảo đặt chân xuống sân bay Việt Nam. Lúc này, do chưa có quy định cách ly tập trung cho những người từ Mỹ về nên Bảo thuộc diện không phải cách ly tập chung. Tuy nhiên, gia đình vẫn quyết định bố trí một chỗ cách ly cho Bảo ở gần nhà.

Ngày 17/3, chính quyền làm xong thủ tục cách ly cho Thiệu Bảo. Trong 14 ngày cách ly, Bảo tự lập cuộc sống của mình và gia đình chỉ tiếp tế thức ăn rồi để ngoài cửa cho Bảo tự lấy.

Trước Phạm Thiệu Bảo, du học sinh Mỹ Đinh Quang Nghị (sinh năm 2000) tại Hà Nội cũng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng khi đóng góp toàn bộ 18 triệu tiền tiết kiệm cho công tác chống dịch của đất nước.

Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 428
  •   Máy chủ tìm kiếm 171
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 41,143
  •   Tháng hiện tại 1,032,726
  •   Tổng lượt truy cập 127,424,930