Đối đáp cô - trò trong bài văn lớp 2 khiến nhiều người... nể

Thứ sáu - 07/11/2014 13:10
Đối đáp cô - trò trong bài văn lớp 2 khiến nhiều người... nể Đối đáp cô - trò trong bài văn lớp 2 khiến nhiều người... nể

Học sinh viết: “Con không thích cái kiểu cô bắt con ở lại chán quá”. Cô giáo ghi lời phê: “Nhưng con viết đúng chính tả, chữ viết sạch đẹp, viết nhanh thì cô sẽ không bắt con nữa".

Trên diễn đàn về giáo dục, chị Lệ Thu – giáo viên dạy tiếng Anh trường tiểu học Thanh Am (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ bài viết của con trai.

Bé Lại Đức Minh, học sinh lớp 2A2, trường tiểu học Thanh Am viết về cô giáo như sau: “Cô của em tên là Cẩm. Xở (sở) thích của cô là dạy học sinh nghiêm túc. Cô thích nhất món thịt bo khô – thịt bò nướng và cô thích thời trang. Con không thích cái kiểu cô bắt con ở lại chán cóa (quá)".

Ngay dưới bài viết, cô giáo ghi lời phê: “Cô đồng ý với đoạn văn của con. Nhưng con viết đúng chính tả, chữ viết sạch đẹp, viết nhanh thì cô sẽ không bắt con nữa. Cô hứa”. Học sinh này nối tiếp: “Con cam kết”.

Đối đáp cô - trò trong bài văn lớp 2 khiến nhiều người... nể 1
Bài văn của học sinh.

 

Sự ngộ nghĩnh, thật thà trong suy nghĩ con trẻ khiến nhiều người đọc thích thú: "Bài văn ngộ nghĩnh", "Đáng yêu quá", "Nể cả cô lẫn trò"...

Chị Lệ Thu chia sẻ, bé Lại Đức Minh rất thích những gì liên quan đến tự nhiên, vạn vật xung quanh và môn tiếng Anh. Về chữ viết cháu còn sai chính tả nên thường được cô giáo giữ lại một chút vào giữa giờ ra chơi để hướng dẫn thêm.

Chính vì vậy, trong bài viết về cô giáo, Đức Minh mới viết thật thà: “Con không thích cái kiểu cô bắt con ở lại”. Bản thân chị Thu cũng đã thường xuyên liên lạc với giáo viên để trao đổi việc học khiến con tiến bộ hơn.

Đối đáp cô - trò trong bài văn lớp 2 khiến nhiều người... nể 2
Chị Lệ Thu và con trai Đức Minh.

 

Bài văn điểm 10 khiến giáo viên nể phục

“Đây là lần đầu tôi chấm 10 điểm cho học sinh ở môn Văn. Tôi khâm phục em vì còn ít tuổi nhưng suy nghĩ chín chắn, sâu sắc thể hiện cả con người và cách sống đều rất đẹp".

Là một người mẹ, cũng là người giáo viên, chị Lệ Thu cho biết rất thấu hiểu những ưu điểm, khuyết điểm tồn tại của con. Khi con đang ở cấp tiểu học, chị không quá áp lực trong việc nhồi nhét kiến thức. Về bài viết cô giáo, đây hoàn toàn do suy nghĩ của con, chị Thu tôn trọng và thấy thú vị khi đọc.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: vạn vật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 16,247
  •   Tháng hiện tại 734,819
  •   Tổng lượt truy cập 128,353,058