Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn

Thứ tư - 11/09/2019 13:59
Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn

Dân trí Đầu giờ sáng, không khí ngay trước cửa của cả 5 lớp học tại trường Tiểu học thực hành Đại học Sài Gòn đều rộn ràng với màn chào hỏi khá đặc biệt. Các cô giáo miệng thì tươi cười nói lời “chào con” kèm theo là những cái đập tay, bắt tay và những cái ôm ấm áp với học trò.

Đáng yêu màn chào hỏi của cô trò tiểu học Sài Gòn

Từ ngày khai giảng năm học đến nay, hơn 140 học sinh lớp 1 của trường Tiểu học thực hành Đại học Sài Gòn bắt đầu buổi học một cách hào hứng, vui vẻ.

Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn 1

Không khí trước cửa lớp mỗi sáng đều rộn ràng bởi màn chào hỏi đặc biệt của cô giáo và các em học sinh tiểu học

Tại bức tường bên phải các cửa lớp treo các biểu tượng bắt tay, cụng tay, đập tay và ôm. Sau khi xếp hàng, từng em học sinh sẽ lần lượt đi vào lớp học. Các em chỉ việc chỉ tay vào hình ảnh trên tấm bảng, cô giáo vừa chào vừa thực hiện theo kiểu trò muốn. Thế là không khí buổi sáng ở trường trở nên rộn ràng hơn.  

Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn 2

Các biểu tượng bắt tay, cụng tay, đập tay và ôm sẽ được các em học sinh chọn để cô giáo chào mình

Cô giáo Bảo Ngọc (giáo viên chủ nhiệm lớp 1/4) cho biết: "Ý tưởng của màn chào hỏi này giáo viên chúng tôi học hỏi từ nước ngoài và biến hóa cho phù hợp với Việt Nam. Từ trước đến nay, các em cứ sợ sệt đến lớp và chưa bao giờ được bắt tay, cụng tay và ôm cô mỗi ngày. Từ màn chào hỏi thế này, các em có thể xem các cô là những người bạn mà mạnh dạn chia sẻ hơn. Từ đó, chúng tôi có thể nắm bắt được tính cách của từng em mà dạy dỗ tốt hơn. Quan trọng nhất phải tạo cho học sinh niềm vui, niềm hứng khởi mỗi ngày đến lớp và bồi dưỡng thêm tình yêu thương, những bài học làm người trong mỗi em".

Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn 3

Nếu là hình trái tim

Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn 4

Thì đó sẽ là cái ôm thắm thiết

Chị Hồng Phúc, phụ huynh có con học ở trường chia sẻ: "Con tôi rất hứng thú với màn chào hỏi thân tình của cô giáo. Đặc biệt, màn chào hỏi này vừa lạ và tạo cho tạo cho các bé có cảm xúc gần gũi với cô giáo hơn”.

Chia sẻ về cách làm này, cô Phạm Thị Thanh Tú, hiệu trưởng trường chia sẻ, nhà trường học cách làm này từ trường nước ngoài nhằm tạo sự gắn kết giữa cô và trò. Mỗi cô giáo sẽ thiết kế các tấm bảng biểu tượng chào hỏi ngộ nghĩnh theo cách riêng của mình.

Đáng yêu với màn chào hỏi mỗi sáng đến trường của cô trò tiểu học Sài Gòn 5

Sau màn chào hỏi vui vẻ, lớp bắt đầu với các hoạt động vận động 

Cô Tú cho biết, một số em ngày đầu đi học còn bỡ ngỡ, mặt buồn xo khi phải rời cha mẹ. Tuy nhiên sau màn giao lưu khi đến trường này các em đã vui vẻ hẳn lên và quen dần lớp học. Thú vị ở chỗ qua việc chọn cách chào hỏi thế nào cũng nói lên cá tính của từng em học sinh. Thường thì bé gái chọn cách ôm cô giáo, còn bé trai thì thích bắt tay hay cụng tay hơn.

Lê Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 82
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 4,441
  •   Tháng hiện tại 582,611
  •   Tổng lượt truy cập 128,200,850