Dân mạng lên án thói khoe tiền của giới trẻ hiện nay

Thứ sáu - 07/11/2014 02:46
Dân mạng lên án thói khoe tiền của giới trẻ hiện nay Dân mạng lên án thói khoe tiền của giới trẻ hiện nay

Chụp ảnh bên tiền, đồ vật có giá trị... luôn được coi là thói quen phản cảm của giới trẻ và vô tình khiến những tên trộm có cơ hội hoạt động.

Trang Buzzfeed mới đây cho biết, giới trẻ ngày nay đặc biệt thích lên mạng xã hội và khoe mẽ tiền bạc, của cải vật chất nhằm nhận được sự ngưỡng mộ, tán dương từ những người khác. Tuy nhiên, việc làm này không nên trở thành thói quen và cần được nhanh chóng loại bỏ.

Có thể thấy, hiện trên Facebook hay Instagram luôn tràn ngập những hình ảnh các bạn trẻ chụp bên tiền, vật dụng có giá trị... Nhất là những ngày gần đây, dòng hashtag có nội dung #FirstPaycheckEver (tháng lương đầu tiên) rất được ưa thích.

Dân mạng lên án thói khoe tiền của giới trẻ hiện nay 1
Gần đây, giới trẻ đặc biệt yêu thích chụp ảnh khoe tháng lương đầu tiên.
Dân mạng lên án thói khoe tiền của giới trẻ hiện nay 2
Đây được coi là trào lưu có phần phản cảm và không nên thực hiện.

Mặc dù vậy, nhiều người không biết rằng, hành động đó vô tình sẽ lọt vào tầm ngắm của những kẻ ăn cắp, khiến chúng dễ dàng nhận dạng đối tượng của mình. Thực tế, đại diện một văn phòng luật sư tại Mỹ vừa cho biết vào hôm thứ 3 vừa qua, phần lớn các vụ trộm cắp có quy mô gần đây đều do các nạn nhân có thói quen khoe mẽ trên trang cá nhân.

Chính những bức ảnh chụp số tiền lương lớn đã kích thích nghiệp vụ của một số "kẻ săn mồi". Dân trộm sẽ không khó để tìm kiếm thông tin, địa chỉ liên lạc, nơi làm việc... của nạn nhân trên mạng xã hội và từ đó lập ra kế hoạch thực hiện.

Dân mạng lên án thói khoe tiền của giới trẻ hiện nay 3
Nhiều người không ngờ rằng chính chia sẻ của mình trên mạng vô tình lại giúp những tên trộm dễ dàng "tác nghiệp".

Một lần nữa, việc sống ảo, thích khoe mẽ của giới trẻ lại bị dân mạng lên án. Không ít người đang đặt ra câu hỏi: "Có nên chụp một tấm ảnh để mất cả đống tiền?"

"Ai rồi cũng sẽ có tháng lương đầu tiên, vì vậy hãy dừng ngay việc tự hào về bản thân một cách quá đà này lại"; "Nếu muốn trở thành con mồi của mấy tên trộm - hãy cứ tiếp tục tạo dáng bên tiền"... - là những chia sẻ gay gắt của mọi người đối với trào lưu được coi là phản cảm của giới trẻ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 355
  •   Máy chủ tìm kiếm 153
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 64,759
  •   Tháng hiện tại 1,056,342
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,546