Có những lời khen con gái tưởng hay mà con trai không thích nhận chút nào

Thứ hai - 17/06/2019 14:29
Có những lời khen con gái tưởng hay mà con trai không thích nhận chút nào Có những lời khen con gái tưởng hay mà con trai không thích nhận chút nào

Con gái sẽ chẳng thể ngờ rằng có rất nhiều lời khen lại làm tổn thương đến “tự ái nam nhi” của các cậu con trai, dù là một cách vô tình.

“Cậu thật tốt khi định giúp tớ, nhưng để tớ tự làm sẽ nhanh hơn”

Mặc dù bạn đã rất quen với một số việc, nhưng các cậu con trai thì không. Bạn nên lịch thiệp khi một cậu con trai nào đó, dù thân hay không, đề nghị giúp bạn, và đừng bình luận về tốc độ “chậm như băng tan” của cậu ấy.

Tất nhiên, bạn muốn làm mọi việc, bất kỳ việc gì, càng nhanh càng tốt, nhưng các cậu con trai rất không thích cảm giác như thể họ không đủ tốt, không đủ giỏi để giúp bạn. Và lời khen ở phía trên khiến cậu ấy nghĩ rằng bạn bảo cậu ấy “chậm chạp”.

Ngoài việc hãy để cậu con trai tốt bụng nào đó giúp đỡ, bạn cũng đừng quên bảo cậu ấy rằng bạn rất biết ơn, nhé!

Có những lời khen con gái tưởng hay mà con trai không thích nhận chút nào 1

“Tớ rất ngạc nhiên là cậu lại thay được cái bóng đèn đấy!”

Đừng tỏ ra ngạc nhiên khi cậu bạn thân của bạn thành công trong việc gì đó mà không cần ai giúp đỡ. Bảo cậu ấy rằng bạn “ngạc nhiên”, “bất ngờ”, “sốc” trước khả năng của cậu ấy thì đúng là một cú đánh thẳng vào tính tự tôn của nam giới.

Sao bạn không thử câu này: “Vừa học giỏi, vừa thông minh, vừa khéo léo? Ôi, sao tớ lại tìm được một cậu bạn có tất cả các đặc điểm này vậy?”. Không gì tuyệt vời đối với một cậu con trai hơn là được khen về nhiều khía cạnh cùng lúc.

Có những lời khen con gái tưởng hay mà con trai không thích nhận chút nào 2

“Tớ sẽ không đời nào lắp cái giỏ xe đạp kiểu này, nhưng dù sao cũng cảm ơn cậu vì đã cố gắng lắp nó vào mà không hỏi tớ”

Hãy cẩn thận với từ “cố gắng” trong những lời khen của bạn. Một cậu con trai nghĩ rằng mình đã làm được một việc tốt gì đó cho cô bạn mình, nhưng có thể bị “bắn hạ” rất nhanh chóng, bởi vì cậu ấy cảm thấy rõ ràng rằng việc cậu ấy làm là “không đủ tốt”.

Trong những trường hợp “được giúp mà không hỏi trước” như thế này, hãy dẹp con người cầu toàn của bạn sang bên và hãy biết ơn vì bạn có một cậu bạn rất “có lòng”.

“Cậu là người duy nhất tớ có thể tâm sự”

Bạn nên tránh đặt một gánh nặng cảm xúc to đùng lên vai cậu bạn của mình. Một cậu con trai sẽ không muốn lúc nào cũng làm bạn gái, mẹ hay chị gái của bạn. Như thế cậu ấy sẽ thấy có sức ép là luôn phải trở thành người ủng hộ duy nhất của bạn.

Bạn có thể nói cậu ấy là người mà bạn thích tâm sự, nhưng không phải là người duy nhất. Ví dụ: “Tớ cũng hay chia sẻ với mẹ/chị tớ, nhưng cậu là người lắng nghe tuyệt nhất đấy. Tớ thích nói chuyện với cậu vì cậu hiểu tớ rất nhanh”.

Như thế, cậu ấy biết rằng bạn đánh giá cao cậu ấy, và rất mừng vì cậu ấy giúp được bạn.

Có những lời khen con gái tưởng hay mà con trai không thích nhận chút nào 3

“Món quà này không hợp với tớ lắm, nhưng người ta bảo sự chân thành mới là quan trọng, phải không?”

Bạn bảo rằng cậu ấy có thiện chí và biết suy nghĩ và thật chân thành, đúng. Nhưng cho dù chiếc vòng tay mà cậu bạn thân tặng bạn nhân dịp 8/3 là chiếc… xấu nhất mà bạn từng thấy, thì cũng đừng nói gì.

Bảo rằng một món quà cậu ấy mua không hợp với bạn cũng như bảo rằng “cậu là bạn thân mà cậu không hiểu tớ, thật kém tinh tế!”. Khả năng lớn là lần sau cậu ấy sẽ chẳng mua tặng bạn cái gì nữa, vì vốn dĩ con trai đã không giỏi chọn quà.

Bạn hãy trân trọng sự cố gắng đằng sau món quà đó, và đôi khi sử dụng nó. Tuy nhiên, lần sau, trước một dịp quan trọng nào đó, hãy gợi ý cho cậu ấy biết rằng bạn thực sự thích gì, cho chắc ăn.

Theo Hoa học trò

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 16,840
  •   Tháng hiện tại 1,078,448
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,652