Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới

Thứ năm - 26/07/2018 13:23
Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới

Dân trí Trong cái xui xẻo tưởng rằng người ta sẽ buồn bã, nản chí nhưng với Thảo Linh, cô gái bị vỡ đốt sống lưng chỉ sau một tiếng ho vẫn rất lạc quan, yêu đời. Câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dù không may cũng đừng nản chí.

Không ai nghĩ rằng một hành động nhỏ, đôi khi là thói quen mà bất cứ ai cũng gặp phải như một cơn ho lại tiềm ẩn mối nguy hại lớn dẫn đến… vỡ đốt sống lưng.

Thế nhưng câu chuyện “dở khóc dở cười” này lại xảy ra với chính cô gái Phạm Thảo Linh (sinh năm 1991).

Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới 1
Một số hình ảnh tại bệnh viện của Thảo Linh

Mình buồn quá, liệu còn ai số mực đen thiên long hơn mình nữa không. Mình không ngại đi bệnh viện, chỉ cần có lý do thôi. Và lý do khiến mình đang phải nằm nhìn ngày dài dần trôi ở nơi này là vì… ho. Mình bị ho, đang đứng tự nhiên ho một cái sụn lưng nghe đến cục một cái rất đau, vậy là nằm xuống luôn khỏi dậy.

Đau quá vào viện chụp phim, CT cắt lớp đủ các thể loại bác sĩ kết luận vỡ đốt sống lưng. Ai cũng hỏi sao mà vỡ, mình nói là do ho mà không ai tin, ai cũng mồm chữ A mặt chữ bát...”, bài viết được Thảo Linh chia sẻ trong nhóm mạng xã hội gần 1 triệu thành viên.

Câu chuyện của Linh nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ dân mạng. Hầu hết mọi người đều gửi lời hỏi thăm đến cô gái xui xẻo nhưng vẫn luôn rạng rỡ, một số an ủi bằng cách kể về hoàn cảnh cũng “xui không kém” của mình.

Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới 2

Bạn Điện Đặng chia sẻ: “Giống mình đây, sáng dậy xếp 2 cái gối cao lên, nằm nghiêng, đúng lúc ho, cục một cái và bị đau lưng, không đi lại được, không cúi được. Chồng mình bảo đi viện, mình gan to không đi, để xem mấy hôm thế nào, may mà 5 hôm đã ổn, đỡ đau. Hôm nay ổn rồi, chuyện từ 3 tuần trước. Không đến lỗi như bạn, nhưng cái lý do thì như nhau”.

Đồng cảnh ngộ, bạn Phương Lê kể: “Mình thì chỉ đập cánh tay vào thành giường tầng mà cũng gãy tay luôn. Nhập viện và mổ đóng đinh luôn. Có những cái xui chẳng thể tin nổi”.

Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới 3
Cô bạn được bác sĩ kết luận vỡ đốt sống lưng

Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới 4
Dù bệnh nhưng cô gái trẻ vẫn tươi cười, lạc quan

Nam Vũ động viên: “Cố tươi như lúc ăn kia là ổn rồi. Giống mình năm ngoái, tự nhiên thoát vị đĩa đệm, chèn dây thần kinh. Nói không ai tin, lúc đầu mới đi viện còn tưởng bệnh không chữa được. Chúc bạn lạc quan và mau khỏi”.

“Mình vẫn còn trẻ và hiện tại mình bị một vài bệnh: đau 1 mắt, hở van tim, đại tràng, viêm tai giữa, viêm dạ dày có nguy cơ ung thư và hiện tại đang dùng thuốc. Cộng thêm 6 cái đinh trong xương sống. Vì vậy bạn hãy lạc quan lên và nên cảm ơn vì bạn vẫn còn may mắn lắm”, Duy Minh an ủi.

Liên hệ với Thảo Linh, cô gái “cực xui xẻo”, Thảo Linh xác nhận đây là câu chuyện hoàn toàn có thật đã xảy ra với chính Linh. 9x chia sẻ thêm về tình trạng sức khỏe:

“Mình bị vỡ đốt xương sống L4, mình cũng rất hoang mang vì ho mà lại vỡ đốt. Bác sĩ cũng nói do xương mình giòn quá nên mình phải nằm bất động 1 tháng đến 3 tháng. Xương lưng thì không bó được.

Đốt L4 lại nằm trong khoang bụng nên cũng không có cách nào. Bó thuốc cũng không được nên chỉ có cách nằm và bồi bổ canxi. Bổ máu nuôi dây thần kinh lưng. Mình nằm đã 1 tuần. Bệnh viện nói có thể về nhà nằm như vậy 1 tháng đến 2 tháng qua chụp lại”.

Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới 5
Thảo Linh là diễn viên múa và kinh doanh

Cô gái “cực xui xẻo” chỉ ho mà vỡ đốt sống, vẫn lạc quan phơi phới 6

Linh cũng cho biết cô cũng rất bất ngờ khi được mọi người quan tâm và hỏi thăm sức khỏe. “Tính mình bên ngoài cũng vui vẻ lắm. Chân hay đi và hay ăn. Vào viện rồi ngoài lúc đau thì lại xin chích thuốc giảm đau. Hết đau lại cười lại ăn cho qua ngày. Chứ không thì cũng không biết làm gì”, Linh nói.

Sự lạc quan của cô gái khiến nhiều người ngưỡng mộ. Dù sao thì trong cái xui xẻo mới biết ai thật sự vững tâm, với Thảo Linh thì sự lạc quan, vui vẻ sẽ giúp cô vượt qua hoàn cảnh “dở khóc dở cười” này.

Kim Bảo Ngân

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 46
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 13,245
  •   Tháng hiện tại 716,728
  •   Tổng lượt truy cập 127,108,932