Chỉ cần em bước chậm lại rồi quay đầu

Thứ bảy - 10/01/2015 14:18
Chỉ cần em bước chậm lại rồi quay đầu Chỉ cần em bước chậm lại rồi quay đầu

Có người nào đó vẫn luôn đứng chờ em chỉ cần em bước chậm lại rồi quay đầu.

Em, một cô gái 25 tuổi...

1. Mối tình đầu

Là khi em còn là thiếu nữ 16 tuổi, vui vẻ, hồn nhiên. Đem lòng thích anh chàng đẹp trai, hát hay nhất trường. Người khiến tim em đập nhanh hơn mỗi khi đi lướt qua em; khiến mặt em đỏ hồng mỗi lần nhìn em và cười. Cũng là người khiến em thấy thế giới như tối sầm và sụp đổ khi anh ấy ra đi ở tuổi 20, bỏ lại bao ước mơ hoài bão, những dự đinh còn dang dở.

Đó là người khiến em nhớ mãi cho đến tận bây giờ. Và em nghĩ đó chính là mối tình đầu, cho dù em còn chưa có cơ hội để một lần thổ lộ, cho dù em luôn chỉ dám len lén đứng nhìn người đó từ xa. Dù là đoạn ký ức buồn, nhưng là đoạn ký ức mà em chẳng bao giờ muốn gạt bỏ, là khoảnh khắc rung động đầu đời trong sáng và thuần khiết.

2. Bạn thân và người yêu

Em đã hạnh phúc khi em có những cậu bạn thân yêu quý, nhường nhịn và bảo vệ em như những người anh trai đầy cá tính. Mỗi người có một nét riêng: nam tính, nhí nhảnh, thông minh, sáng tạo, hài hước…và cả cá biệt nữa.

Trong những người đó có một người yêu em. Khi em nhận ra tình cảm của cậu bạn ấy dành cho mình, em muốn trốn tránh. Người ta nói để từ tình bạn trở thành tình yêu thì dễ, nhưng để từ tình yêu tan vỡ trở lại thành tình bạn thì rất khó, thế nên em chỉ muốn chúng ta là bạn thôi.

Cứ phải sống và vờ như không biết tâm tư của người khác thật là khó, đôi lúc em thấy mình thật có lỗi. Tình cảm học trò thật sẽ khiến cho bản thân ta nhớ mãi, để rồi sau này nó cũng trở thành đoạn ký ức mà ta có muốn xóa đi cũng không xóa được, vì khoảng thời gian đó ta có nhiều cảm xúc mới thành hình.

Chỉ cần em bước chậm lại rồi quay đầu 1 

Sai lầm của em là nghĩ cho anh nhiều hơn cho bản thân mình (Ảnh minh họa)

Có khi em nghĩ em đã và sẽ mãi thích người học giỏi, thông minh nhất nhóm, nhưng rồi sự thật là em lại bị cảm động bởi một người hoàn toàn ngược lại, vì người đó vào thời điểm đó thật lòng yêu thương em.

Có người kiên trì ngồi viết nhật ký và thư cho em mỗi ngày, động viên em khi biết em đang buồn vì mất đi mối tình đầu; có người tự ti nghĩ mình sẽ không thi vào đại học mà đi học trường nghề nhưng vì em, vì suy nghĩ làm thế nào để có thể xứng đáng với em sau này nên đã quyết tâm cùng em ôn thi đại học.

Có người biết em cố trốn tránh nhưng cậu ấy không hề từ bỏ, luôn không cho em cơ hội từ chối tình cảm của cậu ấy, mà ngày ngày làm em cảm động về những việc cậu ấy làm cho em. Cùng nhau đạp xe trên triền đê lộng gió mỗi buổi chiều, cùng luyện hát song ca mỗi khi lớp có dịp liên hoan văn nghệ, cùng nhau đỗ vào đại học, học cùng một trường. Chính vào lúc đó em nhận lời yêu. Và thế là em có người yêu là bạn thân, hay bạn thân là người yêu, dù tình cảm không xuất phát từ em trước nhưng khi nhận lời yêu em đã cố gắng để yêu thật lòng.

3. Những khúc mắc

Tình yêu có những cung bậc cảm xúc khác nhau yêu, ghét, giận, hờn... Sai lầm của em là nghĩ cho anh nhiều hơn cho bản thân mình. Em không yêu anh nhưng em đã từ bỏ những cơ hội khác chỉ để ở cạnh anh, vì cho rằng phụ nữ nên chọn người đàn ông yêu mình chứ đừng chọn người đàn ông mình yêu.

Khi xã hội phát triển, những thiết bị hiện đại xuất hiện người ta cuốn mình vào những cuộc vui, các mối quan hệ ảo, rồi cả những lời nói dối cũng bắt đầu từ đây. Người ta có thể không thừa nhận mình có những mối quan hệ khác, những sự quan tâm đặc biệt với những người khác. Chỉ cần lặng lẽ!

Tuy nhiên, sự quan tâm đặc biệt lại là dành cho cô bạn thân của em, những mối quan hệ khác lại là những người em quen. Những người bạn em cảnh báo về những sóng gió mà em sắp đối đầu, có người khuyên em từ bỏ. Em đã nghĩ dù sao cũng chỉ là ảo thôi, không lẽ để tình cảm bao năm giữ gìn tan vỡ như vậy, em không sợ mất người yêu bằng mất đi một người bạn thân. Anh cũng đã xin lỗi và em chỉ cần anh quay đầu.

Cứ như thế trải qua 5 năm cãi vã giận hờn rồi vẫn quay về bên nhau. Thời gian khiến chúng ta chín chắn và trưởng thành, em đã nghĩ tất cả sóng gió qua đi ta chỉ cần nắm tay nhau đi về phía trước, sẽ có một happy wendding.

4. Ra trường, xin việc, xa cách, hiểu lầm và chia tay

Ra trường, những điều mà trước kia em chưa hề nghĩ tới đã xuất hiện. Em đã không ngờ rằng cuộc sống khó khăn đến thế.

Em nhớ buổi trưa hè tháng 6 oi ả, em cùng anh đi nộp hồ sơ xin việc nhưng không chỗ nào khả quan, 2 đứa ngồi xe máy lang thang trên đường, em gục đầu khóc trên vai anh. Lúc ấy em bắt đầu sợ, sợ cái suy nghĩ tự ti của anh rằng gia đình em sẽ xin việc cho em, sợ cái khoảng cách vô hình giữa chúng ta do chính anh tạo nên. Em đã rất muốn chúng ta có thể được ở gần nhau, bởi vì cố gắng 5 năm rồi em chỉ còn một bước cuối nữa thôi là có thể sống cùng anh dưới một mái nhà.

Em xin được việc, còn anh chấp nhận đi làm công việc mà người ta không cần đến bằng đại học, vất vả khổ cực. Cả hai người đều là dựa vào chính mình, ai cũng phấn đấu để có thể có cuộc sống tốt hơn, kiếm tiền thực sự khó hơn mình tưởng rất nhiều.

Rồi anh vào miền Nam, kẻ Nam người Bắc, chúng ta chẳng còn có thể gặp nhau, chẳng còn quan tâm nhau như trước được nữa. Ngày anh lên tàu, em không đến tiễn anh, anh gọi điện nói anh đi 2 năm rồi sẽ về. Tối hôm đó em dựa đầu trên vai cô bạn thân ở ghế đá bên bờ hồ Gươm và khóc, có thể không phải là 2 năm, có thể là không bao giờ nữa.

Xa mặt cách lòng, tin nhắn quan tâm nhau trở nên sáo rỗng, trong khi em chỉ biết đến công việc và công việc thì anh đã có thể biến một mối quan hệ ảo thành thật, đã có người yêu anh thật lòng. Người mà trước đây em nghĩ chỉ là ảo thôi, sẽ qua thôi.

Anh nói tất cả là hiểu lầm, nhưng bạn gái của anh lại nhắn tin nói “kẻ đến trước” là em đã cướp bạn trai của cô ta. Chúng ta chia tay như thế, lặng lẽ, em không muốn biến mình thành con ngốc.

Chỉ cần em bước chậm lại rồi quay đầu 2

Lấy vợ rồi thì đừng liên lạc với em nữa, tình cảm không nên san sẻ đâu (Ảnh minh họa)

5. Trở về

Sau 1 năm, anh về lại ngoài Bắc làm việc, chia tay cô bạn gái và nói muốn trở về bên em, anh hứa hẹn còn em thì chẳng muốn nghe. Ừ thì quay lại, tiếp tục yêu đương trên danh nghĩa, tiếp tục sống giả dối. Thế mà cũng được 2 năm, em biết anh lại quen rồi yêu người khác, anh cũng vẫn yêu em, và em thì chẳng bất ngờ vì điều đó.

Em chỉ là muốn mình vẫn có người yêu, em cũng đã 24 tuổi, nói thế nào nhỉ em đâu còn trẻ nữa. Thế rồi bạn bè chúng nó dần dần đám cưới hết, em mới tỉnh ngộ, 24 thì 24 em vẫn sẽ làm lại từ đầu, nếu lấy chồng phải lấy người yêu mình, em quyết định chia tay.

Lần chia tay này là dứt khoát, bởi vì em nhận ra mình không yêu anh nữa, có lẽ em chưa bao giờ thực sự yêu anh, em chỉ là cứ luôn sống dựa vào sự quan tâm của anh mà thôi. Anh nói anh sẽ không lấy vợ trước khi em lấy chồng…

6. Chúng ta là bạn

Em biết anh yêu cô gái đó, ở bên cô ấy anh có thể thoải mái sống như mình muốn, anh được là chính anh. Ở cạnh em thì không, em có những quy tắc của riêng mình. Em đã nói nếu anh đã tìm được hạnh phúc thì xây dựng gia đình đi, con gái không thể chờ mình mãi được. Em sẽ không lấy chồng cho đến khi em tìm được người phù hợp. Em thích cuộc sống hiện tại, chỉ sống và làm điều mình muốn.

Điều em bất ngờ là sau chia tay chúng ta vẫn là bạn, em vẫn có thể nghe anh kể về anh và bạn gái. Em vẫn chưa mở lòng mình, cơ bản em không có niềm tin. Anh gọi điện hỏi em: “nếu anh cưới em có về không?”, thực sự là hơi buồn nhỉ. Em không buồn vì yêu anh hay thấy anh bên người khác, mà em sợ ánh mắt thương cảm mọi người nhìn em, chắc họ không biết là chính em muốn anh đi lấy vợ đâu. Em cũng tức vì em vẫn đi về lẻ bóng còn anh đáng lẽ phải bị trừng phạt thì lại được hạnh phúc, chắc là sự đố kỵ sẵn có của loài người thôi.

Năm nay em hết tuổi 25 bước sang tuổi 26 rồi, từ bây giờ mỗi khi đi đám cưới mọi người sẽ hỏi: “bao giờ tới lượt mày?”. Những điều không vui hãy gói lại cho năm cũ, năm mới đến rồi, dù sao thì anh cũng đã là 1 phần lớn trong ký ức của em.

Em không muốn nói chúc anh hạnh phúc vì sợ người ta nghĩ mình không thật lòng, đã có lúc em giận anh nhưng giờ thì không. Yên tâm, em cũng không mong anh gặp trắc trở hay bất hạnh gì đâu, chuyện chúng ta tan vỡ là do cả 2 chưa biết quý trọng mà thôi, em không đổ lỗi cho anh.

Cảm ơn vì sự quan tâm ban đầu anh dành cho em. Lấy vợ rồi thì đừng liên lạc với em nữa, tình cảm không nên san sẻ đâu. Thật may vì chúng ta vẫn là bạn.

7. Năm mới dự định mới

Em bắt đầu chăm sóc bản thân mình hơn, chú ý hơn đến các mối quan hệ. Và em sẽ là cô gái 26 tuổi tràn đầy nhiệt huyết và năng động. Có người nào đó vẫn luôn đứng chờ em chỉ cần em bước chậm lại rồi quay đầu.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
 
  •   Hôm nay 32,766
  •   Tháng hiện tại 751,338
  •   Tổng lượt truy cập 128,369,577