Cảm động nhìn học sinh khiếm thị thi vẽ tranh

Thứ hai - 25/03/2019 15:33
Cảm động nhìn học sinh khiếm thị thi vẽ tranh Cảm động nhìn học sinh khiếm thị thi vẽ tranh

Dân trí Vẽ bằng đất nặn, qua cảm nhận của đôi bàn tay và bằng cảm xúc, bằng tưởng tượng..., nhiều em học sinh khiếm thị chỉ vẽ cho người khác xem thôi chứ không thể ngắm được chính tác phẩm của mình.

Chung kết thi Nét Vẽ Xanh TPHCM năm học 2018-2019 vừa diễn ra tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Q.3, TPHCM ngày 24/3/2019 với gần 5.000 thí sinh tham dự.

Ngoài học sinh từ bậc mầm non đến THPT ở TPHCM, hội thi còn dành cho học sinh đến từ các mái ấm, nhà mở, trường chuyên biệt ở khu vực phía Nam. Đó là các thí sinh khiếm thị, câm điếc hay chậm phát triển.

Thí sinh Nguyễn Thị Thảo Nhi, bị bệnh tạng, mắt mờ thi vẽ tranh bằng đất nặn

Thay vì vẽ màu như thông thường, những thí sinh khiếm thị vẽ tranh bằng đất sét, bằng cảm nhận của đôi tay, cảm nhận và tâm hồn. Các em được giám thị hỗ trợ khi cần chọn màu đất sét. 

Cô Đoàn Ngọc Hương, giáo viên tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai cho biết, năm nay trung tâm có 26 học sinh khiếm thị, câm điếc tham dự. 

Cảm động nhìn học sinh khiếm thị thi vẽ tranh 1

Thảo Nhi vẽ tranh 

Cô Hương kể về học trò Nguyễn Thị Thảo Nhi, em bị bạch tạng bẩm sinh, mắt nhìn kém nhưng rất đam mê với môn Mỹ thuật. Không chỉ thích vẽ, Thảo Nhi còn có khả năng tự học và ý chí vượt nghịch cảnh rất lớn. 

Cảm động nhìn học sinh khiếm thị thi vẽ tranh 2

Bé Nguyễn Hoàng Long, mắt nhìn kém vẽ đội tuyển U23 Việt Nam. Bé bị nhìn bằng đất nặn

Thảo Nhi kể, hồi nhỏ thường xuyên bị mọi người bắt nạt, xa lánh, em lại hay vẽ. Mắt nhìn không rõ, em vẽ bằng tưởng tượng, bằng cảm nhận. Mỗi lần vẽ tranh em thấy lòng nhẹ nhõm hơn, bớt buồn đau hơn. Cứ vậy, em vẫn duy trì sở thích vẽ cho đến bây giờ. 

Đây là lần thứ 22 Hội thi Nét Vẽ Xanh được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, giáo dục thẩm mỹ cho học sinh yêu thích mỹ thuật. Năm nay, Hội đồng thi sẽ chấm điểm và chọn và trao giải cho khoảng 500 thí sinh đạt giải. 

Hoài Nam 

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
 
  •   Hôm nay 26,048
  •   Tháng hiện tại 638,949
  •   Tổng lượt truy cập 128,257,188