Bùng nổ nhu cầu máy chiếu phim gia đình – Xu hướng mới của những gia đình trung lưu

Thứ sáu - 11/10/2019 09:56
Bùng nổ nhu cầu máy chiếu phim gia đình – Xu hướng mới của những gia đình trung lưu Bùng nổ nhu cầu máy chiếu phim gia đình – Xu hướng mới của những gia đình trung lưu

Dân trí Mức sống cơ bản dần được nâng cao trong những năm gần đây đã khiến những nhu cầu giải trí tưởng như chỉ dành cho giới nhà giàu bỗng trở nên “trong tầm với” đối với những gia đình trung lưu.

“Rạp chiếu phim” ngay tại nhà chính là một trong những tiên nghi quan trọng thể hiện “đẳng cấp” cho nhiều gia đình trung lưu trẻ hiện nay. Theo một khảo sát, nhiều cặp vợ chồng trẻ sẵn sàng chi từ 30 – 50 triệu đồng để hô biến phòng khách gia đình thành một phòng chiếu mini tại nhà.

Anh Hà (Vinhome Metropolis – Hà Nội) – người vừa “mạnh tay” đầu tư một máy chiếu phim tại gia rất tự hào khi chia sẻ về quyết định đúng đắn của mình: “Gia đình mình mê xem phim màn ảnh rộng lắm, nhưng không phải lúc nào cũng thu xếp được thời gian cùng nhau tới rạp chiếu phim để xem. Chưa kể xem ngoài rạp hay bị mất tập trung bởi nhiều khán giả quá. Còn xem qua tivi ở nhà thì màn ảnh nhỏ, cảm giác không đã mắt, nên mình bàn với vợ mạnh tay đầu tư vì sở thích này”.

Bùng nổ nhu cầu máy chiếu phim gia đình – Xu hướng mới của những gia đình trung lưu 1
Mô hình rạp chiếu phim tại gia đang dần trở thành xu hướng mới

Cùng suy nghĩ như anh Hà, nhiều cặp vợ chồng yêu thích “môn nghệ thuật thứ 7” này cho rằng một căn phòng với một chiếc tivi và dàn âm thanh đã không còn được coi là một rạp chiếu phim tại nhà đúng nghĩa nữa. Thay vào đó, một rạp chiếu phim tại nhà đúng nghĩa phải như một rạp hát thu nhỏ với máy chiếu chất lượng cao và dàn âm thanh cao cấp.

Xu hướng hiện nay, các loại máy chiếu hình ảnh độ nét cao (Full HD) và màn chiếu cỡ lớn dần thay thế cho các loại tivi QLED, OLED (những tivi này có giá rất đắt khi người mua muốn chọn kích cỡ đủ lớn để thỏa sức xem phim – từ 60 inch trở lên). Nên lưu ý chọn loại máy chiếu có độ phân giải Full HD hoặc lên đến 4K. Hiện nay trên thị trường, 70% các loai máy chiếu chỉ có độ phân giải là HD 720.

Tiếp tục trao đổi với anh Hà (Vinhome Metropolis – Hà Nội), anh cho biết cá nhân anh đã tìm hiểu và tới xem thực tế rất nhiều loại máy chiếu, trước khi quyết định cuối cùng chọn lựa dòng máy Canon LV-HD420. Ngoài việc phù hợp về giá tiền, dòng máy này có độ phân giải chuẩn FULL HD, độ sáng mạnh mẽ 4200 Ansi Lumen – điều này giúp thể hiện được độ tương phản ấn tượng của hình ảnh cho dù môi trường thừa sáng không đủ tối. Chính điều này cũng giúp anh Hà tiết kiệm được nhiều chi phí khi không cần phải đầu tư thêm để làm phòng quá tối.

Một điểm cộng nữa cho dòng máy này là Công nghệ hình ảnh DLP - giúp những cảnh phim hành động đậm chất điện ảnh, không bị hiệu ứng bóng ma (ghosting) như máy chiếu dùng công nghệ LCD.

Công nghệ DLP này cũng chính là thứ đang được trang bị trên những máy chiếu ngoài rạp, giúp cho người xem tiệm cận gần hơn với “cảm giác điện ảnh” và trải nghiệm “đã mắt” y chang đang xem phim tại rạp phim lớn như CGV.

Bùng nổ nhu cầu máy chiếu phim gia đình – Xu hướng mới của những gia đình trung lưu 2

Người dùng nên lưu ý sử dụng kèm màn chiếu với tỉ lệ tiêu chuẩn 16:9 sẽ giúp màn ảnh trình chiếu rộng chân thật hơn, nội dung trình chiếu sắc nét hơn và hình ảnh video được thể hiện trọn vẹn nhất. Canon LV-HD420 có thêm ưu điểm vượt trội giúp bảo vệ người dùng khỏi sự nguy hiểm của ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị có màn hình. Luồng ánh sáng phát ra từ máy chiếu đến màn chiếu rồi phản xạ tái tạo lại hình ảnh theo cách chân thực nhất đến mắt người xem. Do đó, người xem sẽ không bị, khô mắt, mỏi mắt khi xem bộ phim dài đến 2 -3 tiếng. Đây cũng chính là lý do tại sao chúng ta có thể xem một bộ phim ngoài rạp mà không bị mỏi mắt ngay cả khi ngồi gần, nhưng xem tivi chỉ 30 phút đã gặp cảm giác lóa và mỏi mắt.

Tất nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại máy chiếu với chi phí rất khác nhau tùy nhu cầu mỗi gia đình. Nhưng đối với những người dùng yêu cầu chất lượng bền bỉ, màu sắc chân thật thì dòng máy Canon LV-HD420 có thể coi là một sự lựa chọn hoàn hảo trong tầm giá.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 22,544
  •   Tháng hiện tại 713,150
  •   Tổng lượt truy cập 128,331,389