Bí kíp săn lùng học bổng Hoàng tử Anh Andrew danh giá từ các quán quân đa-zi-năng

Thứ tư - 09/01/2019 16:28
Bí kíp săn lùng học bổng Hoàng tử Anh Andrew danh giá từ các quán quân đa-zi-năng Bí kíp săn lùng học bổng Hoàng tử Anh Andrew danh giá từ các quán quân đa-zi-năng

Dân trí Lắng nghe, thấu hiểu được bản thân và đừng cố gắng trở thành một phiên bản của ai đó mà hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình - đó chính là bí kíp của Nguyễn Duyên Ngân - cựu quán quân học bổng Hoàng tử Andrew 2017 và Nguyễn Ngọc Nhật Anh - quán quân học bổng Hoàng Tử Andrew 2018.

Với thành tích tốt về học tập cũng như các hoạt động xã hội, Duyên Ngân và Nhật Anh đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh để trở thành một trong những quán quân học bổng danh giá trị giá 700 triệu đồng tại ĐH Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV).


Nguyễn Ngọc Nhật Anh

SN 30/09/2000

Sinh viên năm thứ 1 ngành Quản trị Marketing tại BUV

- Quán quân học bổng Hoàng Tử Andrew 2018

- GPA 8.9, IELTS 6.5

- Huy chương Vàng tại Triển Lãm Sáng Chế và Phát Minh tại Romania

- Bằng khen từ Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo với đề tài "Bảo vệ sức khỏe con người và động vật thông qua xử lý độc tố microsystin trong môi trường thủy sinh bằng phương pháp sinh học"

Tham gia nhiều tổ chức phi lợi nhuận và là một thành viên năng nổ trong BUV Music Club


Chào Duyên Ngân, bạn biết đến học bổng Hoàng tử Andrew của BUV qua đâu và tại sao bạn quyết định đăng kí apply vào học bổng trong nước thay vì đi du học như nhiều bạn trẻ hiện nay?

Mình biết đến học bổng Hoàng tử Andrew từ lớp 11. Ngay từ khi còn học cấp 2 mình đã may mắn được tiếp xúc với nền giáo dục Anh quốc và tốt nghiệp chứng chỉ A level nhưng mình cũng hiểu được phần nào sự vất vả của ba mẹ đã phải đánh đổi để cho mình có cơ hội được học ở những môi trường giáo dục hàng đầu. Do vậy, mình đã đặt mục tiêu là khi lên đại học mình sẽ dùng tất cả năng lực của mình để tự trang trải chi phí học tập và ngay khi mình biết đến học bổng Hoàng tử Andrew, mình đã xác định đây lựa chọn đầu tiên cũng là lựa chọn cuối cùng. Vừa nhận được học bổng danh giá và học trong môi trường Anh quốc lại được ở gần gia đình thực sự là niềm vui và tự hào cho cả mình và gia đình.

Còn Nhật Anh thì sao?

Mình cũng nhận được rất nhiều offer từ các trường ở nước ngoài như Anh, Mỹ, Úc… Bản thân mình thực sự vừa muốn được học trong môi trường giáo dục tiên tiến nhưng lại vừa muốn ở bên cạnh gia đình nên đại học quốc tế tại Việt Nam là lựa chọn của mình. Khi mình có cơ hội được đi tham quan khuôn viên của BUV tại Ecopark, mình đã thực sự rất ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại ở đây và ngay khi biết BUV có chương trình học bổng Hoàng tử Andrew 700 triệu đồng thì mình đã quyết tâm đăng ký ngay.

Bạn có thể chia sẻ những yếu tố hay bí quyết nào đã khiến bạn tạo dựng một bộ hồ sơ thành công để giành được học bổng không Duyên Ngân?

Mình là một người sống có mục tiêu rõ ràng nên khi đã đặt ra một mục tiêu gì đấy thì mình sẽ vẽ ra một kế hoạch rất chi tiết và theo kế hoạch đó từ đầu đến cuối một cách thật sự nghiêm túc để đạt được mục tiêu đó. Công cuộc chuẩn bị hồ sơ học bổng đã được mình chuẩn bị ngay từ khi mình còn học lớp 11, nghĩa là mình có 2 năm để chuẩn bị, từ việc học tập và hoạt động trong trường cũng như tham gia các hoat động xã hội để khiến hồ sơ của mình trở nên đa dạng nhất.

Bí kíp thứ 2 của mình là xây dựng một phong cách chuyên nghiệp. Hãy xây dựng bộ hồ sơ của bạn chuyên nghiệp không chỉ dựa vào nội dung bên trong mà hãy quan tâm ngay cả tấm bìa bên ngoài vì cách bạn sắp xếp, thiết kế chính là cái ban giám khảo nhìn vào đầu tiên để đánh giá. Hãy xây dựng cả một phong thái chuyên nghiệp từ trang phục, đầu tóc, ngôn ngữ hình thể và thể hiện rõ quyết tâm của bạn ngay từ trong ánh mắt.

Bí kíp cuối cùng của mình là hãy lắng nghe bản thân, những điều bạn muốn và hiểu được khả năng mà bạn có thể làm tốt nhất. Dĩ nhiên, việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước rất quan trọng nhưng hãy lắng nghe có chọn lọc. Đừng khiến bạn trở nên hoang mang và lạc lõng như đứng trước ngã ba đường khi tiếp nhận quá nhiều thông tin.

Vậy còn Nhật Anh, bạn có chia sẻ gì dành cho các bạn trẻ đang có mong muốn nộp hồ sơ học bổng?

Mình chỉ khuyên các bạn hãy chuẩn bị thật kỹ tất cả các bước vì khi bạn có một sự chuẩn tốt, một hành trang đầy đủ thì bạn sẽ có một sự tự tin tối đa để bước vào vòng cuối cùng. Đừng bao giờ chuẩn bị một bộ hồ sơ xin học bổng vào những "last minutes" vì sự thiếu cẩn thận trong đó sẽ làm bạn đánh mất đi cơ hội của chính mình.

Mình cũng khuyên các bạn trẻ hãy chủ động tham gia thật nhiều hoạt động theo khả năng của mình. Nhưng luôn nhớ là phải giữ gìn sức khỏe, phân bổ thời gian trong và ngoài lớp hợp lí. Đừng quá tham hay tạo áp lực quá lớn đối với bản thân để giữ được một sức khỏe và một tinh thần tốt nhất khi phỏng vấn học bổng.

Học bổng Hoàng tử Andrew là cầu nối để các bạn đến với giáo dục Anh quốc tại BUV, vậy các bạn thấy mình đã và đang nhận được gì từ khoảng thời gian ở BUV?

Duyên Ngân, bạn thấy sao?

Mình đã chọn chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại BUV mà mình thấy đây là một trong những chương trình phù hợp nhất với mình vì tính thực tiễn và cơ hội được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm với những doanh nhân thành công mà chương trình học ở BUV đem lại. Mình còn được các chị trong phòng Phát triển và Định hướng Sinh viên tư vấn tạo CV và những buổi phỏng vấn thử nên ngay từ năm nhất mình đã có cơ hội đi thực tập tại công ty ADL. Ngoài ra, là một thành viên trong hội đồng sinh viên nhà trường mình được tự tổ chức và tham gia rất nhiều hoạt động khiến mỗi kì học trôi qua tính cộng đồng và sự dạn dĩ của bản thân đều lớn hơn rất nhiều.

Vậy còn Nhật Anh?

Mình luôn cảm thấy tình cảm gia đình ở BUV. Sự nhiệt tình định hướng từ các anh chị trong phòng Tuyển sinh cho đến sự nhiệt tình của các thầy cô giáo bộ môn. Chính sự nhiệt tình giúp đỡ và tâm huyết của các thầy cô, các anh chị là nguồn động lực rất lớn đối với mình trong việc học. Nó cũng khiến mình tự tin vào bản thân hơn và muốn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng hơn nữa. Ngoài việc học ra, mình cảm thấy rất vui khi ở BUV có rất nhiều câu lạc bộ, hơn 17 câu lạc bộ nên mình luôn tìm được một ai đó có cùng chung niềm đam mê và sở thích với mình ở ngay trong trường.

Bí kíp săn lùng học bổng Hoàng tử Anh Andrew danh giá từ các quán quân đa-zi-năng 1

Nhật Anh và Duyên Ngân trong Lễ Khởi động học bổng Hoàng Tử Andrew 2019 tại BUV.



Vào ngày 6/1/2018, ĐH Anh Quốc Việt Nam đã tổ chức lễ Khởi động Hoàng tử Andrew 2019 trị giá 700 triệu đồng/suất. Được tổ chức tại cơ sở mới của BUV tại Ecopark - một trong những khuôn viên đại học hiện đại nhất châu Á, sự kiện đã thu hút hơn 300 khách tham dự gồm các bạn học sinh đến từ các trường THPT trên cả nước cùng các bậc quý phụ huynh. Khách mời tại sự kiện, ngài Steph Lysaght - Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam đã nhấn mạnh: "Khuôn viên tại ĐH Anh Quốc Việt Nam tại Ecopark được xây dựng không chỉ bởi kiến trúc sư, những nhà thầu mà nó được dẫn dắt bởi cả những con người tại BUV với tầm nhìn và có tâm huyết thực sự mạnh mẽ với giáo dục. Tôi rất tự hào về quan hệ bền chặt của BUV với đại sứ quán Anh và quan hệ bền chặt của các trường đại học hàng đầu tại Anh để cấp bằng cho sinh viên BUV tại Việt Nam. Do vậy, tôi sẽ không ngần ngại khuyến khích các bạn học sinh hãy đăng ký chương trình học bổng và cả đăng ký nhập học tại BUV. Học bổng Hoàng Tử Andrew không chỉ là sự cam kết mạnh mẽ của BUV dành cho học sinh tại Hà Nội mà còn là học sinh THPT trên toàn quốc. Hãy luôn cố gắng phấn đấu và chăm chỉ để được như các cựu quán quân học bổng tại BUV".


Trong sự kiện còn có sự tham gia của Hội đồng Quản trị của trường BUV, ngài Raymond Gordon - Tổng Giám đốc và ngài Chris Jeffery - Giám đốc học vụ Đại học Anh Quốc Việt Nam đã giới thiệu về BUV và cơ sở mới tại Ecopark cùng các tiêu chí xét tuyển học bổng Hoàng Tử Andrew năm 2019. Đặc biệt, sự kiện còn có phần chia sẻ mở giữa hai quán quân học bổng đó là Nguyễn Duyên Ngân và Nguyễn Ngọc Nhật Anh cùng với chị Võ Hồng Hạnh - Giám đốc Tuyển Sinh Đại học Anh Quốc Việt Nam về những lý do, kỷ niệm và bí quyết để tạo dựng một hồ sơ học bổng thành công. Sự kiện còn có sự góp mặt của các cựu quán quân học bổng Hoàng tử Andrew từ năm 2010.


Mọi chi tiết về học bổng Hoàng tử Andrew 2019 và đăng ký nhập học, xin vui lòng liên hệ:

Website:  www.buv.edu.vn .

Thông tin học bổng  TẠI ĐÂY

Đăng ký nhập học sớm  TẠI ĐÂY

Hotline tư vấn: 0966 629 909

Email: sr@buv.edu.vn | Facebook: British University Vietnam.

Cơ sở Ecopark: Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 10,785
  •   Tháng hiện tại 623,686
  •   Tổng lượt truy cập 128,241,925