Bị khách quỵt 300.000 đồng trà sữa, "shipper" vẫn lạc quan mời bạn uống đỡ phí

Thứ bảy - 22/06/2019 09:24
Bị khách quỵt 300.000 đồng trà sữa, "shipper" vẫn lạc quan mời bạn uống đỡ phí Bị khách quỵt 300.000 đồng trà sữa, "shipper" vẫn lạc quan mời bạn uống đỡ phí

Dân trí Giữa trưa nắng Đà Nẵng, người giao hàng có gương mặt chất phác ghé ghế đá ven đường mời đồng nghiệp mấy ly trà sữa bị khách quỵt tiền. Xót cho sự vất vả của anh, một người bạn đã chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội. Câu chuyện đang lan rộng với bài học về tình người, sự lạc quan, nỗi vất vả mưu sinh...

Câu chuyện được rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội chia sẻ có nội dung như sau: "Trời nắng há mồm đang đi đường thì anh này vẫy vẫy: "Lại uống trà sữa đi em"

- Anh: Anh mới bị bom em ạ (bom là ngôn ngữ trên mạng ý chỉ việc khách đặt hàng nhưng không nhận - PV)

- Tôi: Vậy sao anh cười?

- Anh: Anh không cười thì làm gì bây giờ em.

- Tôi: Thế sáng giờ anh chạy được bao nhiêu rồi?

- Anh: Anh bị sao thấp, nên nhận cuốc ít nên chạy được mấy chục thôi em.

- Tôi: Anh bị bom bao nhiêu?

- Anh: Gần 300.000 em. Haha, ngồi xuống nghỉ rồi uống với anh cho vui.

- Tôi: Dạ anh.

Anh cười cho qua chữ ngã cuộc sống.

Bom hàng về tới Đà Nẵng, thật tội cho anh đồng nghiệp. Trưa nắng vất vả lắm các bạn à, kiếm đồng tiền không phải dễ. Đừng độc ác vậy. Thương anh gương mặt đầy chất phác".

Bị khách quỵt 300.000 đồng trà sữa, "shipper" vẫn lạc quan mời bạn uống đỡ phí 1

Hình ảnh gắn kèm bài viết về anh giao hàng bị khách quỵt đơn hàng 300 ngàn đồng trà sữa. Dù hoàn cảnh đáng thương nhưng anh vẫn lạc quan mời đồng nghiệp uống nước cho đỡ phí.

Bị khách quỵt 300.000 đồng trà sữa, "shipper" vẫn lạc quan mời bạn uống đỡ phí 2

Bức ảnh được cho là bằng chứng về đơn hàng trà sữa bị bỏ bom của anh giao hàng.

Trước hoàn cảnh đáng thương của anh shipper (người giao hàng - PV) bị khách quỵt tiền, cộng đồng mạng đã cùng lên tiếng kêu gọi những người sử dụng dịch vụ đặt hàng qua mạng hãy có ý thức hơn, từ bỏ thói xấu "đặt hàng cho vui miệng".

Mặt khác, dân mạng cũng dành những lời an ủi, động viên với anh shipper bị khách quỵt, mong anh tiếp tục lạc quan trong cuộc sống. Qua câu chuyện của anh, nhiều bạn trẻ cũng học được cách sống mạnh mẽ, đối mặt một cách tích cực với những điều tiêu cực, hay khó khăn trong cuộc sống.

"Khổ thân người ta, tôi thấy tốt hơn hết là chuyển khoản trước rồi giao hàng, cứ nhận tiền sau là tạo cơ hội cho hội bom hàng", tài khoản T.L bình luận.

"Mình cũng làm shipper, cũng từng bị lừa. Đúng hôm trời mưa gió, chạy từ Hoàn Kiếm xuống tận Hà Đông mà khách không nghe máy, chủ hàng cũng không nghe nốt, bất đắc dĩ mình phải mở hàng ra mới biết là chiếc đồng hồ đồ chơi, trong khi mình đã ứng trước cho chủ hàng 500 ngàn để ship COD. Cảm giác lúc đó tồi tệ không thể tả nổi", bạn Đ.Q.P kể.

"Nể anh. Em ở trong hoàn cảnh đó chẳng thể cười nhẹ nhàng như anh", tài khoản O.V.V viết.

"Chuyện này không mới nhưng sao cứ lặp đi lặp lại. Phải biết thương người lao động, người phục vụ mình chứ. Bom đơn là thất đức", tài khoản K.O bức xúc.

"Nghe nói có chính sách bù lỗ cho shipper bị bom đơn cơ mà? Anh nên liên hệ lại bên công ty hoặc bên cửa hàng xem sao", tài khoản H.H.K viết.

Câu chuyện về anh shipper lạc quan này chỉ là một ví dụ trong số nhiều câu chuyện về những người giao hàng bị khách bỏ bom, quỵt tiền dạo gần đây.

Dù rằng bị cộng đồng lên án, song vẫn có những cá nhân không chịu trách nhiệm và vô ý thức khi đặt hàng rồi lại bỏ bom, khiến cho những người giao hàng gặp không ít phiền toái.

Hiện tại chúng tôi đang cố gắng liên hệ với người giao hàng trong câu chuyện để tìm hiểu thêm thông tin về câu chuyện này.

H.K

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 437
  •   Máy chủ tìm kiếm 153
  •   Khách viếng thăm 284
 
  •   Hôm nay 49,163
  •   Tháng hiện tại 1,040,746
  •   Tổng lượt truy cập 127,432,950