Bật mí 6 lí do khiến người ấy im lặng với bạn

Thứ ba - 06/01/2015 11:20
Bật mí 6 lí do khiến người ấy im lặng với bạn Bật mí 6 lí do khiến người ấy im lặng với bạn

Họ cảm thấy chán ngấy bạn, thấy bạn phiền phức hay có một người khác làm họ vui hơn... là lí do họ im lặng với bạn.

Sự im lặng giữa hai con người thật đáng sợ. Trong tình yêu sự im lặng đó cũng chứng tỏ dấu hiệu cho biết một chuyện tình không còn hạnh phúc nữa, im lặng cũng là đã chấm dứt, im lặng cũng là không còn sôi động như thủa ban đầu, và im lặng cũng là để kết thúc.

Sau đây là những lí do cho thấy đối phương đang im lặng với bạn là có vấn đề.

1. Họ cảm thấy chán ngấy bạn

Sự chán nản có thể đến từ việc ai đó cảm thấy mình nhỏ bé và yếu thế hơn người yêu. Trong các mối quan hệ bình thường, sự khác biệt giữa người mạnh - kẻ yếu có thể không phải là nguyên nhân gây cảm giác chán nản.

Chẳng hạn, cha mẹ có quyền quản lý con cái, miễn là họ sử dụng nó trong việc nuôi dưỡng con trẻ chứ không phải để thống trị. Tuy nhiên trong mối quan hệ yêu đương nam nữ, sự chi phối quyền lực phải được chia sẻ một cách công bằng. Bất kỳ ai tỏ ra là kẻ thống trị thì người còn lại sẽ cảm thấy yếu thế và mau nhàm chán.

Và đặc biệt khi quen nhau một thời gian khá lâu thì hoocmon tình yêu cũng theo đó mà giảm đáng kể.

Sự nhàm chán do nhu cầu gặp mặt trò chuyện và đối phương chẳng còn nhiều bí ẩn để cuốn hút hoặc khám phá bạn nữa. Sự hiểu biết lẫn nhau quá nhiều có thể nảy ra ý muốn hám của lạ của đối phương, tình yêu cũng theo đó mà giảm nhiệt.

Bật mí 6 lí do khiến người ấy im lặng với bạn 1 

 Sự im lặng chắc chắn xuất phát từ việc không thích nói chuyện với đối phương (Ảnh minh họa)

2. Thấy bạn phiền phức

Từ những hành động quan tâm quá mức vào cuộc sống riêng tư của đối phương, kiểm soát quá khắt khe, hay áp đặt ra lệnh và cấm kị ghen tuông bóng gió sẽ tác động và làm đối phương không cảm thấy thoải mái vui vẻ khi yêu.

Kiểm soát thời gian, tài chính, mối quan hệ bạn bè, gia đình... khiến đối phương cảm thấy chán nản vì mất tự do và mệt mỏi hơn là hạnh phúc khi yêu.

Buồn chán xuất phát từ những phiền phức ấy, đôi khi bạn không nhận thấy sự quan tâm của mình vào những điều ấy là không cần thiết là thừa thãi, vậy nên đối phương sẽ không có nhiều mảnh đất trống để thở và cảm thấy không muốn tiếp tục nữa cũng là điều dễ hiểu.

3. Thấy khó chịu khi nói chuyện với bạn

Sự im lặng chắc chắn xuất phát từ việc không thích nói chuyện với đối phương. Đôi khi đối phương có thể nằm lười ra đấy, nhìn mông lung, hoặc làm những điều ngu ngốc.

Chẳng có lý do gì cụ thể nhưng họ yêu cái cảm giác yên bình và tĩnh lặng như vậy. Thế nên nếu khi bạn bước vào phòng, nói liên tục về những việc trên trời dưới đất từ chuyện công ty, bạn bè, cho đến những chuyện vặt vãnh… và chàng chỉ trả lời ậm ừ cho xong, đó chính là dấu hiệu cho biết chàng đang trong “trạng thái tĩnh” và muốn được ở một mình để suy nghĩ.

Và đôi khi họ thật không muốn nói chuyện với bạn nữa vì bạn quá phiền phức chăng? Quá chán ngấy bạn chăng? Và kết cục cũng chỉ làm bạn đang tò mò quan sát, suy nghĩ đối phương đang nghĩ gì trong trạng thái hoàn toàn bất an.

4. Đang có một người khác làm họ vui hơn

Nói thẳng thừng ra là chẳng con quan tâm thích thú gì bạn nữa. Họ đã tìm thấy một người hợp tính mình hơn, một người hoàn hảo và khỏa lấp những khuyết điểm của bạn hơn.

Và đặc biệt là khi nói chuyện có một nét duyên không trộn lẫn vào ai, có khiếu hài hước và đúng mẫu người lí tưởng của đối phương thì bạn sẽ chẳng là gì trong tim họ nữa.

Những cảm giác về khoảng cách về tính tình thường ngày, những thất thường, những biểu hiện trong nét mặt cũng là điểm để bạn biết đối phương đã thay đổi, không còn cảm giác như lúc đầu.

5. Tránh xa bạn vì không muốn vướng bận

Hay viện cớ đi đâu đó, đi xa bạn hơn... dần dần những cuộc gọi thưa thớt hẳn và sự “nhạt” trong tình yêu cũng bắt đầu hình thành cùng lúc với cả hai. Và người buông tay trước cũng là người muốn ra đi mà không cần lí do.

Thời gian và khoảng cách là liều thuốc giết chết tình yêu hiệu nghiệm nhất. Vì vậy nếu ai đó muốn chia tay bạn thì chỉ cần ở xa nhau một chút, cần thời gian một chút là có thể đường ai nấy đi, xem nhau như người dưng.

6. Không thích nhau nữa nhưng sợ nói ra bạn sẽ đau lòng

Đó là sự im lặng trong cuộc nói chuyện, những khoảng nghĩ ngợi dài lâu, và lưng chừng câu nói, cảm thấy bối rối lo lắng căng thẳng khi nhìn vào mắt bạn. Đó không còn là tình yêu mà là sự lo sợ, thương xót của đối phương khi không muốn mở lời rằng mình đã không còn yêu cô ấy nữa..

Sự e dè và những biểu hiện lạ thường sẽ được bộc lộ. Bạn nên chuẩn bị tư tường tâm lí để đối diện với lời chia tay ấy.         

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 13,539
  •   Tháng hiện tại 626,440
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,679