Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y

Thứ tư - 18/09/2019 12:47
Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y

Dân trí Câu chuyện tình bạn thân thiết từ thế giới ảo đến cuộc sống đời thực của Nguyễn Mạnh Sơn và Trần Thị Thùy Dung khi cả 2 cùng sinh năm 2001, vô tình quen nhau qua mạng, động viên nhau ôn bài thật tốt và đều đỗ đại học Y đang trở thành chủ đề được cư dân mạng hết sức quan tâm.

Tình bạn chớm nở nhờ mạng xã hội

Sơn Nguyễn học cấp 3 tại trường THPT Bù Đăng, còn Dung Trần là học sinh trường THPT Hermann Gmeiner Đà Nẵng, dù cách xa nhau nhưng mạng xã hội đã trở thành cầu nối để đôi bạn quen biết, rồi cùng nhau phấn đấu đạt được ước mơ.

Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y 1
Dung Trần là cô gái hiền lành, dễ thương.

Liên hệ với Dung Trần, cô bạn cho biết: “Trong một lần em vô tình đọc được Sơn đăng tin tìm người kèm môn Sinh học, mà em lại học chuyên Sinh nên thế là em để lại bình luận, kèm với mong muốn được chỉ thêm môn Hóa học.

Tụi em quen nhau qua mạng nhưng lại cảm thấy rất hợp nhau, cùng động viên nhau học để thi đỗ đại học. Ban đầu đam mê của em vốn không phải là ngành Y mà là Marketing, nhưng rồi vì cơ duyên nào đó mà cuối cùng yêu thích và đỗ ngành Y cùng với Sơn”.

Chính mạng xã hội đã giúp cả hai tìm thấy một tình bạn tuyệt vời, trong sáng và cùng nhau hướng tới con đường tốt hơn.

Không cùng lớp, không cùng trường và nơi họ sống cũng cách xa, thế nhưng sau mỗi giờ học trên lớp, đôi bạn dành thời gian nhắn tin, gọi điện để trao đổi bài vở. Dung kể, có những đêm cả hai thức học bài đến tận 2h sáng rồi ngủ quên trên bàn lúc nào không hay biết.

Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y 2
Còn Sơn Nguyễn lãng tử, ưa nhìn.

“Có khi em ngủ quên trong lúc đang học, Sơn sợ em mệt nên cứ để thế cho em ngủ một lúc rồi gọi em dậy để lên giường ngủ. Cả hai tự nhủ dù thế nào cũng phải đảm bảo sức khỏe để không ảnh hưởng đến việc học ở trường nữa. Đến nay tụi em quen biết nhau được 219 ngày, và tụi em luôn trân trọng tình bạn này”, Dung tâm sự.

Cuộc gặp gỡ từ thế giới ảo đến đời thực

Sau quãng thời gian ôn luyện căng thẳng, mệt mỏi, kết quả cả hai nhận được chính là giấy báo nhập học của trường Y. Cô gái Dung Trần trúng tuyển trường đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, và Sơn Nguyễn cũng trở thành tân sinh viên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Dung Trần quyết định bay vào Sài Gòn để gặp người bạn cùng tiến là Sơn Nguyễn, trực tiếp nói lời cảm ơn vì đã luôn sát cánh cùng nhau đạt được kết quả như mong muốn.

Cô bạn xem đây như một lời chúc mừng cho cả hai, và cũng là lời minh chứng rằng tình bạn qua mạng xã hội cũng thật đáng quý và đáng trân trọng.

Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y 3
Do lần đầu gặp mặt nên cả hai chỉ chụp chung cùng nhau một bức hình.

Trên trang cá nhân của mình, Sơn Nguyễn đăng tải những dòng cảm xúc: “Lúc bắt đầu chạy nước rút cho kì thi THPT cũng là lúc hai đứa biết nhau.

Cả hai không cùng lớp, không cùng trường, cũng chẳng cùng tỉnh nữa. Biết nhau qua nhóm Quyết tâm thủ khoa 2019, rồi cùng cố gắng, có những hôm thức tới cả sáng cũng để cùng một mục đích đậu Y khoa.

Điều may mắn nhất là cả hai cùng đậu nhưng tiếc nuối nhất là không thể học chung một trường. Cũng vì chưa thực hiện được lời hứa đậu thì sẽ ra Đà Nẵng để thăm bạn nên sự gặp mặt ở Sài Gòn này có lẽ sẽ khó quên được. Cảm ơn vì đã đi từ Đà Nẵng đến đây”. Kèm theo đó là hình ảnh đôi bạn bên nhau, và nhanh chóng bài viết nhận về rất nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ tình bạn đẹp đẽ này.

Sơn còn nói thêm: “Có thể do bọn em vẫn gọi cho nhau hàng ngày nên việc gặp nhau là điều mà cả 2 đứa vẫn luôn chờ đợi. Ban đầu ngại một chút nhưng khi gặp được người bạn thân của mình cảm giác đó còn hạnh phúc hơn”.

Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y 4

Đôi bạn mong muốn sẽ có quãng thời gian sinh viên đáng nhớ.

Ngoài đời, Dung Trần là một cô gái thân thiện, dễ thương, hòa đồng, còn Sơn Nguyễn là chàng trai nhiệt tình, thích chụp ảnh. Cả hai vẫn giữ tình bạn tươi đẹp này và chưa nghĩ đến một mối quan hệ khác.

Sơn nói: “Khoảng cách đối với tụi em hay bất cứ ai cũng là một vấn đề nhạy cảm. Đối với cả hai đó là một tình bạn đẹp và tụi em muốn giữ tình bạn đó cho hết thanh xuân và những năm tháng học Y.

Còn tình yêu thì đến khi hai đứa thật sự hiểu nhau và trưởng thành thì nó sẽ bắt đầu thôi”.

Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y 5
Bạn thân khác giới quen nhau qua mạng, cùng thức khuya ôn bài và đỗ trường Y 6

Tuệ Nhi

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 5,959
  •   Tháng hiện tại 584,129
  •   Tổng lượt truy cập 128,202,368