Bà Rịa - Vũng Tàu triển kha dự án bữa ăn học đường

Thứ tư - 09/01/2019 13:11
Bà Rịa - Vũng Tàu triển kha dự án bữa ăn học đường Bà Rịa - Vũng Tàu triển kha dự án bữa ăn học đường

Dân trí Với mong muốn mang những bữa trưa cân bằng dinh dưỡng đến các em học sinh tiểu học bán trú trên toàn quốc, qua đó góp phần cải thiện tầm vóc và thể lực cho thế hệ tương lai của nước nhà, từ năm 2012, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và khởi xướng Dự án Bữa ăn học đường.

Dự án nhận được sự hỗ trợ sâu sắc về mặt chuyên môn từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế cũng như sự hợp tác chặt chẽ từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trong công tác triển khai đến các trường. Với những nội dung và ý nghĩa thiết thực, Dự án nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ các bậc phụ huynh, nhà trường và các em học sinh. Tính đến tháng 11/2018, 2.997 trường tiểu học bán trú tại 46 tỉnh thành trên cả nước đã và đang áp dụng các nội dung của Dự án trong công tác bán trú.


Bà Rịa - Vũng Tàu triển kha dự án bữa ăn học đường 1

Ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD-ĐT chỉ đạo triển khai áp dụng phần mềm trong công tác bán trú.


Ngày 4/1 vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị triển khai "Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng" dành cho 65 trường tiểu học có tổ chức bữa ăn bán trú và dự kiến tổ chức bán trú trên toàn địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ GD-ĐT, ban lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo và chuyên viên các Phòng GD-ĐT, Ban Giám hiệu và cán bộ phụ trách công tác bán trú cùng đại diện Hội Phụ huynh học sinh các trường tiểu học bán trú và dự kiến tổ chức bán trú tại địa phương.

"Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng" là một trong những nội dung trọng tâm của Dự án Bữa ăn học đường. Phần mềm cung cấp cho các trường một ngân hàng thực đơn phong phú gồm 360 món ăn không lặp lại, ngon miệng, đa dạng, được cân bằng dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi và được phân chia theo 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Ngoài ra, phần mềm còn giúp các trường kiểm tra tính dinh dưỡng của các thực đơn nhà trường đang sử dụng; tự tạo ra nhiều thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng bằng cách kết hợp 360 món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn hoặc từ các nguyên liệu có sẵn ở địa phương; giúp nhà trường tính toán và quản lý chi phí bữa ăn của học sinh hiệu quả.

Bà Rịa - Vũng Tàu triển kha dự án bữa ăn học đường 2

Khẩu phần ăn của các em học sinh trường tiểu học Hiệp Tân (Q. Tân Phú, TP. HCM) được chuẩn bị theo phần mềm.


Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website của Dự án: www.buaanhocduong.com.vn . Mỗi trường tiểu học đăng kí một tài khoản để sử dụng toàn bộ các tính năng trong phần mềm.

Tại Hội nghị, bộ áp phích "Ba phút thay đổi nhận thức" cũng được triển khai đồng loạt đến các trường. Với những hình ảnh minh họa sinh động, bộ áp phích là công cụ hỗ trợ nhà trường giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho học sinh, giúp các em hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và đa dạng các loại thực phẩm.

Bà Rịa - Vũng Tàu triển kha dự án bữa ăn học đường 3

Những hình ảnh minh họa sinh động giúp các em dễ dàng ghi nhớ và nhận biết giá trị thực phẩm đối với sức khỏe.


Ngay sau Hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đã cử nhân viên trực tiếp đến từng trường để giải đáp những thắc mắc của nhà trường trong quá trình sử dụng phần mềm cũng như những nội dung khác của Dự án.

Ngoài phần mềm và bộ áp phích, "Bếp ăn mẫu bán trú" cũng là một nội dung quan trọng của Dự án Bữa ăn học đường. Đây là mô hình bếp ăn một chiều theo tiêu chuẩn Nhật Bản, được thiết kế và trang bị hiện đại, giúp tối ưu năng suất bếp ăn, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Dự án hiện đã xây dựng thành công 2 "Bếp ăn mẫu bán trú" tại trường tiểu học Trưng Trắc - Quận 11, TP. HCM (từ năm 2014) và Bếp mẫu tạitrường tiểu học Hoàng Văn Thụ - Lạng Sơn (khánh thành tháng 5.2018). Không chỉ hỗ trợ nhà trường trong công tác bán trú, mô hình bếp còn phục vụ cho công tác tham quan, học tập và ứng dụng của các đơn vị và trường học trên cả nước.

Ngân Hà

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 375
  •   Máy chủ tìm kiếm 71
  •   Khách viếng thăm 304
 
  •   Hôm nay 51,023
  •   Tháng hiện tại 1,042,606
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,810