600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng

Thứ tư - 18/04/2018 08:39
600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng 600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng

Dân trí Với mong muốn định hướng thế hệ trẻ tới những giá trị nhân đạo truyền thống của dân tộc, đồng thời rèn luyện cho mỗi người ý chí quyết tâm vượt qua giới hạn của bản thân, CLB 25 Việt Nam đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ về nguồn – Hành trình của niềm tự hào”.

Tiếp nối thành công của những mùa trước, “Hành trình đỏ về nguồn 2018” thu hút sự tham gia của hơn 600 tình nguyện viên, trong đó chủ yếu là các bạn sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng 1
Đoàn xe dài nối tiếp nhau

Hành trình khởi hành với buổi lễ ra quân đầy khí thế tại sân vận động Mỹ Đình và điểm đến đầu tiên là thành cổ Sơn Tây.

Tại đây, các thành viên đã được trải nghiệm vẻ đẹp của thành cổ và xếp hình bản đồ Việt Nam. Tiếp sau đó, đoàn di chuyển và cắm trại tại bãi bồi xã Hương Nộn, huyện Tam Nông (Phú Thọ).

600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng 2
600 tình nguyện viên xếp hình bản đồ Việt Nam tại thành cổ Sơn Tây.

600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng 3
Những phút đầy tiếng cười

600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng 4
Đường xa những vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Bạn Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Năm nay số lượng tình nguyện viên tham gia đông hơn mọi năm nên ban tổ chức đã đặc biệt chú ý tới công tác quản lý đặc biệt là trong quá trình di chuyển tới các địa điểm. Làm sao để đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên đồng thời cũng không gây ảnh hưởng đến giao thông chung”.

Suốt quãng đường hơn 100km, đoàn xe đạp được đi theo chỉ dẫn của người dẫn đường, chia thành 2 hàng đi sát vào ven đường để tránh gây ảnh hưởng đến giao thông chung. Ban tổ chức cũng phân công các đội chuyên môn như y tế, sửa chữa xe, hậu cần… để đảm bảo tốt nhất cho hành trình đạp xe đạp hơn 100km của các bạn tình nguyện viên.

Sáng 15/4, cả đoàn bắt đầu di chuyển về đền Hùng, tại đây các tình nguyện viên sẽ cùng nhau dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại đền Thượng.

600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng 5
“Dải lụa đỏ” hòa vào dòng người hành hương về đất Tổ

600 tình nguyện viên đạp xe 100km về dâng hương tại Đền Hùng 6
Thành kính dâng hương các vua Hùng tại đền Thượng

Bạn Lê Hồng Hạnh - một tình nguyện viên của chương trình chia sẻ: “Tham gia hành trình em được quen biết thêm nhiều bạn mới, khám phá bản thân mình nhiều hơn. Em chưa bao giờ nghĩ có thể đạp xe đạp được xa đến vậy. Đây cũng là lần đầu tiên em được đến dâng hương tại đền Hùng với nhiều người như thế”.

“Hành trình đỏ về nguồn” không chỉ tạo cơ hội cho các bạn trẻ hiểu thêm về cội nguồn dân tộc mà còn mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị, là hành trình để tất cả cũng nhau vượt lên chính mình và về với đất tổ Hùng Vương.

Thanh Thúy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 16,319
  •   Tháng hiện tại 594,489
  •   Tổng lượt truy cập 128,212,728