36 học sinh xứ Nghệ nhận 10 tỷ học bổng của Nhật Bản

Chủ nhật - 15/04/2018 10:59
36 học sinh xứ Nghệ nhận 10 tỷ học bổng của Nhật Bản 36 học sinh xứ Nghệ nhận 10 tỷ học bổng của Nhật Bản

Dân trí 36 em học sinh trên địa bàn Nghệ An vừa được nhận học bổng từ Tập đoàn Giáo dục Soshi. Đây là những em có thành tích học tập xuất sắc và trải qua cuộc thi viết trong 90 phút gồm thi trắc nghiệm Toán, trắc nghiệm Ngoại ngữ và viết luận (bằng Tiếng Anh, Tiếng Nhật hoặc Tiếng Việt).

Sáng ngày 14/4, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ công bố học bổng Soshi - Nhật Bản năm 2018. Học bổng Soshi dành cho các học sinh, sinh viên có dự định theo học tại trường Đại học Quốc tế Thái Bình Dương (IPU) - Nhật Bản. Để giành được học bổng này, các em phải có xếp loại học tập từ khá trở lên, đồng thời vượt qua cuộc thi viết gồm 3 phần: Trắc nghiệm Toán, trắc nghiệm Ngoại ngữ và Viết luận.

Đây là năm thứ 5 cuộc thi học bổng Soshi được triển khai tại Nghệ An, với gần 1.100 học sinh dự thi. Kết quả, Tập đoàn Soshi đã trao 36 suất học bổng, gồm 5 học bổng loại B (50%), 31 học bổng loại C (30%) học phí toàn khóa học đại học 4 năm tại Trường đại học IPU. Tổng giá trị của các suất học bổng là gần 10 tỷ đồng.

36 học sinh xứ Nghệ nhận 10 tỷ học bổng của Nhật Bản 1
Các em học sinh xứ Nghệ An nhận học bổng Soshi.

Theo danh sách công bố, những em học sinh đạt học bổng không chỉ đến từ trường chuyên, tại TP Vinh mà chiếm nhiều hơn ở các trường vùng nông thôn miền núi. Trong đó, Trường THPT Nghi Lộc 2 là trường có nhiều em giành được học bổng nhất.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Thái Huy Vinh - Phó GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An - chúc mừng các em học sinh của các trường THPT trên toàn tỉnh đã giành được học bổng Soshi.

Đây là thành quả của ý chí, nghị lực trong học tập của các em đã vượt qua được bài thi kiểm tra năng lực khắt khe, nghiêm túc. Các mức học bổng là cơ hội để giúp các em một phần thực hiện ước mơ, nguyện vọng du học Nhật Bản của mình.

Sự học ở nước ngoài là vô cùng vất vả, gian nan. Phó Giám đốc Sở mong các em suy nghĩ, nếu lựa chọn con đường du học thì hãy quyết tâm, cố gắng, đạt được ước mơ, hoài bão lớn. Để lập thân lập nghiệp, sớm thành công làm giàu cho bản thân, gia đình, quê hương, đất nước.

Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 86
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 15,931
  •   Tháng hiện tại 566,524
  •   Tổng lượt truy cập 128,184,763