3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014

Chủ nhật - 04/01/2015 10:01
3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014 3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014

Ice bucket challenge, Hiểu về trái tim và Thử thách wefie lần lượt là những hoạt cộng đồng thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người trong suốt năm 2014.

Ice Bucket Challenge

Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên sự lan truyền với tốc độ chóng mặt hình ảnh những người nổi tiếng cũng như các bạn trẻ thi nhau đổ xô đá lạnh lên đầu, sau đó thách thức những người kế tiếp. Đó chính là trào lưu Ice bucket challenge.

Ice bucket challenge (thường được gọi là ALS Ice bucket challenge) là lời thách đố “Hãy dội xô nước đá lạnh lên đầu” do Pete Frates, cầu thủ bóng chày của trường đại học Boston (Mỹ), người mắc phải căn bệnh ALS kêu gọi. ALS là một căn bệnh làm giảm chức năng vận động của tế bào thần kinh, thậm chí gây tê liệt, căn bệnh nguy hiểm hiện vẫn chưa có cách chữa trị và tổ chức ALS là đơn vị nghiên cứu về bệnh này. Theo đó, người tham gia có thể quyên góp tiền về tổ chức này, hoặc tiếp tục “thách thức” những người khác để chuyển tải một thông điệp hết sức ý nghĩa: Hãy hành động thiết thực để giúp đỡ những người không may bị bệnh ASL. Không chỉ nhận được sự tham gia của các sao ngoại, các sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng… cũng hết sức hưởng ứng hoạt động này.

3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014 1
Chấp nhận tham gia Ice bucket challenge, hai giám khảo Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đã hứng trọn hai xô nước đá lên đầu ngay tại sân khấu X-Factor vào tối 24/8.

Hiểu về trái tim

Chương trình Hiểu về trái tim, do quỹ Hiểu về trái tim tổ chức, là một hành trình tự khám phá, trong đó, chính bạn tìm thấy ý nghĩa và giá trị cuộc sống thông qua việc hiểu về chính mình. Chính thức triển khai vào tháng 8/2010, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng đa dạng: gây quỹ qua việc bán sách, đấu giá, xây dựng CLB nhằm tạo nguồn quỹ ổn định; xây nhà tình thương cho các hộ nghèo; mổ mắt cho người già, người có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn; trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, hiếu học; bảo trợ dinh dưỡng cho các em học sinh ở vùng sâu vùng xa. Với mong muốn kết nối triệu trái tim người Việt, chương trình được đông đảo các nghệ sĩ tham gia như Chi Bảo, Hoa hậu Thu Thảo, Trương Thị May, Xuân Lan…

3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014 2
Trương Thị May là một trong những đại sứ tích cực của quỹ Hiểu về trái tim, liên tục có những chuyến thăm và tặng quà cho những trường hợp kém may mắn.

Thử thách wefie

Wefie là cách ghép chữ sáng tạo xuất phát từ “we selfie”, nghĩa là chụp hình “tự sướng theo nhóm”. Người nhận được thử thách này phải thực hiện cho bằng được những khung hình selfie với nhiều người theo tiêu chí đẹp, độc và đông. Không chỉ mang đến niềm vui, sự thư giản, giải trí cho người chụp, mỗi bức hình gửi về chương trình Thử thách wefie với sự xuất hiện từ 5 gương mặt trở lên, sẽ góp 1.000 đồng tương ứng với mỗi người vào quỹ Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ để hiện thực hóa mục tiêu mang công nghệ đến các học sinh ở những ngôi trường vùng sâu vùng xa. 

Những khoảnh khắc nhắng nhít và độc đáo rất riêng này không những trở thành kỷ niệm chung vô cùng đáng nhớ của cả nhóm, mà còn mang đến những sự sẻ chia, quan tâm dành cho các em học sinh khó khăn. Không chỉ lan rộng trong cộng đồng những người trẻ giàu lòng nhân ái, quỹ Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ và Thử thách wefie còn được đông đảo các gương mặt nổi tiếng thuộc showbiz Việt ủng hộ.

3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014 3
Ca sĩ Minh Hằng - một trong những nghệ sĩ đầu tiên tham gia Thử thách wefie.
3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014 4
Diễn viên Trung Dũng và bạn bè cùng nhau ủng hộ chương trình.
3 hoạt động cồng đồng thu hút nhất năm 2014 5
Trà My Idol trong một khoảnh khắc wefie giữa không trung.

Với sự sáng tạo không ngừng của người chụp, nhiều kỷ lục về ảnh wefie đông nhất đã liên tục bị phá vỡ. Tính đến nay, bức ảnh wefie đông nhất của chương trình đã ghi nhận sự có mặt của hơn 390 bạn trẻ chỉ trong một khung hình. Chương trình được kỳ vọng sớm hoàn thành mục tiêu 3 tỷ đồng sau 2 tháng phát động. Những giấc mơ công nghệ của các em nhỏ sẽ được chấp cánh, một phần nhờ vào những đóng góp ý nghĩa của các bạn cho Thử thách wefie trong 8 tuần vừa qua.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 8,380
  •   Tháng hiện tại 586,550
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,789