10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới

Thứ sáu - 07/11/2014 01:59
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới

Tại thời điểm được phát hiện có chỉ số IQ cao vượt trội, sánh ngang với các thiên tài lỗi lạc trên thế giới, 10 đứa trẻ này khiến nhiều người kinh ngạc khi đều có độ tuổi dưới 6.

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 1
1. Pranav Veera - IQ 176 (6 tuổi): Pranav Veera luôn nằm trong danh sách những người trẻ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Được phát hiện vào năm 2009, Pranav khiến không ít người bất ngờ khi có chỉ số IQ cao ngất ngưởng - đạt 176. Mức này có thể nói là cao hơn nhiều so với các thiên tài như Albert Einstein hay giáo sư Stephen Hawking (có IQ 160). Cậu bé thường đọc những cuốn sách khoa học chứa lượng thông tin đồ sộ và ngay cả người lớn cũng khó hiểu. Không những thế, cậu còn có khả năng chơi rubic cực giỏi, nhanh như gió và nhớ chính xác được hết tất cả họ tên, ngày sinh của các vị tổng thống Mỹ.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 2
2. Gus Dorman - IQ 147 (5 tuổi): Cậu bé sống ở Illinois, Mỹ - Gus Dorman từng gây bất ngờ với bài kiểm tra đạt kết quả IQ 147. Được biết, khi mới chỉ có 18 tháng tuổi, Gus đã tự đọc báo trong phòng tắm, giải được nhiều bài toán và chơi các trò chơi logic... Dù chưa biết đi nhưng cậu đã có thể sử dụng các thiết bị cảm ứng, đọc tạp chí về kỹ thuật. Trước lúc học mẫu giáo, nhóc tỳ người Mỹ còn biết đếm đến 1.000. Hiện cậu bé hứng thú với việc học tiếng Nhật, đọc được toàn bộ các yếu tố trong bảng tuần hoàn và có hứng thú với thiên văn học, các hố đen vũ trụ. Tuy nhiên, do thông minh hơn người, biết trước mọi kiến thức nên Gus rất chán ghét việc phải đi học mẫu giáo.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 3
3. Heidi Hankins - IQ 159 (5 tuổi): Mọi người không khỏi bất ngờ trước số điểm quá cao - 159 mà cô bé Heidi Hankins đạt được. Nhờ đó, Heidi nhanh chóng được nhận vào tổ chức Mensa và trở nên nổi tiếng. Cô bé đến từ Winchester, Hampshire, Anh đã có thể đọc và viết lúc lên 2. Tuy nhiên điều đặc biệt nhất đó là các chuyên gia đã phát hiện bé là một thiên tài hội hoạ. Chỉ bắt đầu cầm cọ trong 6 tuần, song bé đã vẽ được những bức tranh màu nước mang đầy tính nghệ thuật và có phong cách riêng. Ngay cả ông Nick Stewart - lãnh đạo chương trình mỹ thuật tại Winchester School of Art cũng cho rằng, đối với một cô bé 5 tuổi, các tác phẩm như thế này là quá đẹp, cho thấy sự tinh tế của người trưởng thành, thậm chí là phi thường.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 4
4. Sherwyn Sarabi - IQ 160 (4 tuổi): Sherwyn Sarabi khiến nhiều người kinh ngạc khi có chỉ số thông minh đạt 160 lúc mới 4 tuổi. Gia đình Sherwyn cho hay, 10 tháng tuổi, cậu đã biết nói và 20 tháng có thể giao tiếp với những câu dài. Ngoài ra, 2 tuổi, cậu bé biết đọc, thậm chí còn nói vanh vách tên 200 quốc gia cùng quốc kỳ tương ứng. Đồng thời, nhóc tỳ này nhớ được hết các hành tinh trong hệ mặt trời, tên và chứng năng các bộ phận của cơ thể, cơ quan nội tạng. Khi học mẫu giáo, Sherwyn đã sử dụng internet thành thạo để tra cứu, tìm kiếm thông tin. Đến nay, cậu bé có IQ 160 đã đọc được hơn 1.000 cuốn sách, trong đó cuốn bách khoa toàn thư cũng như sở hữu những kiến thức của một đứa trẻ 8-9 tuổi - gấp đôi tuổi thực tế của cậu.

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 5
5. Alice Amos - IQ 162 (4 tuổi): Cô bé người Nga, hiện sinh sống tại Anh - Alice Amos có IQ sánh ngang các thiên tài lỗi lạc trên thế giới (đạt 162). Thực tế, Alice đã làm bài kiểm tra bằng tiếng Nga và tham gia câu lạc bộ Mensa (tổ chức dành cho những người thông minh nhất hành tinh) khi mới 3 tuổi. Theo tiết lộ từ gia đình, bé chậm nói hơn so với những đứa trẻ khác song sau đó lại có bước tiến vượt trội với khả năng đọc số, giải Toán rất nhanh. 2 tuổi 9 tháng, nhóc tỳ này đã học xong toàn bộ chương trình cho trẻ 4-5 tuổi. Không những thế, Alice còn thường xuyên dạy cho em gái ruột của mình - Katie. Hiện Alice hay đọc truyện ngụ ngôn của Aesop và cuốn sách Oxford Reading Tree ở trình độ cho trẻ 4-6.

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 6
6. Selena Janik - IQ > 130 (3 tuổi): Bé Selena Janik, sống tại East Tennessee, bang Tennessee (Mỹ) hiện nằm trong 1% những người có điểm số IQ cao nhất thế giới. Chỉ số thông minh của Selena thậm chí còn được xác định cao hơn cả Tổng thống Mỹ - Barack Obama và Thủ tướng Anh - David Cameron (khoảng 130). Bố mẹ cô bé cho biết, bé có những biểu hiện khác lạ khi ngừng khóc sau lúc sinh ra 9 giây, có thể tự đọc sách và làm Toán. Những người thân trong gia đình cũng từng bất ngờ khi Selena đọc được thư và biết các thông tin trên chương trình dự báo thời tiết, hỏi một số kiến thức liên quan đến mạch máu. Chính những điều này khiến bé được cho đi làm thử bài kiểm tra tại Mensa.

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 7
7. Alexis Martin - IQ 160 (3 tuổi): Nằm trong danh sách 1.000 người trẻ tuổi thông minh nhất thế giới tại Mensa, Alexis Martin có chỉ số IQ 160, khiến nhiều mơ ước. Thậm chí, cô bé sống tại bang Arizona, Mỹ còn được các chuyên gia đánh giá rằng, do làm bài thi quá nhanh nên họ không thể tính điểm chính xác. Thực tế, chỉ số IQ của bé còn cao hơn nữa. Cô bé 3 tuổi chưa từng sử dụng từ sai ngữ cảnh, có khả năng nhớ chính xác từng câu trong các câu chuyện cổ tích được nghe. Thậm chí, bé còn tự học tiếng Tây Ban Nha bằng iPad. Gia đình cho biết, Alexis giờ thường xuyên đọc sách dành cho học sinh lớp 5.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 8
8. Adam Kirby - IQ 141 (2 tuổi): Tính đến thời điểm này, có thể nói Adam Kirby - 2 tuổi, sống ở Mitcham, miền nam London (Anh) là thành viên nam trẻ nhất được mời gia nhập tổ chức Mensa. Dù chưa thể nói thành các câu hoàn chỉnh nhưng Adam vẫn gây bất ngờ khi làm bài kiểm tra IQ đạt 141 điểm, vượt xa chỉ số IQ trung bình của toàn dân Anh (100 điểm). Trong khi bạn bè đồng trang lứa còn đang học đi, học nói, bắt đầu ghi nhớ chữ cái thì Adam đã có thể đọc các tác phẩm của nhà thơ, nhà soạn kịch nổi tiếng - Shakespeare và tự học tiếng Nhật, Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Cha mẹ của bé tiết lộ, nhóc tỳ này khác biệt ngay từ bé. Cậu đã tự mình bỏ bỉm sau khi đọc một cuốn sách về chủ đề này lúc mới 1 tuổi. Hiện Adam đánh vần được 100 từ, học thuộc lòng gần hết bảng cửu chương, nắm rõ bảng tuần hoàn hóa học Men-đê-lê-ép. Ngoài ra, bé còn chơi thành thạo một trò chơi về bản đồ thế giới dành cho người lớn và biết các hành tinh trong hệ mặt trời, hàng chục cặp từ trái nghĩa.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 9
9. Karina Oakley - IQ 160 (2 tuổi): Năm 2009, Karina Oakley là cô bé người Anh được phát hiện nằm trong top 0,03% người ở độ tuổi này có trí óc ngang với trẻ 4-5 tuổi. Thấy con khá thông minh, mẹ của Karina đã quyết định cho con đến gặp một chuyên gia về tâm lý học giáo dục và làm thử bài kiểm tra tại Mensa. Cô bé 2 tuổi nhờ đó đã khiến không ít người bất ngờ khi hoàn thành xong bài thi chỉ trong 45 phút và đạt kết quả IQ cao ngất ngưởng 160 - ngang với nhiều thiên tài nổi tiếng thế giới. Các giáo sư cũng nhận xét Karina là cô bé đặc biệt, có khả năng ngôn ngữ tuyệt vời và trí tưởng tượng phong phú. Bé có năng khiếu sử dụng từ và tư duy như người lớn.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới 10
10. Elise Tan Roberts - IQ 156 (2 tuổi): Cô bé đến từ London (Anh) - Elise Tan Roberts hiện là thành viên trẻ nhất gia nhập hội những người thông minh nhất thế giới, với IQ đạt 156. Elise nằm trong top 0,02% những đứa trẻ tài giỏi, đặc biệt ở lứa tuổi của mình. Gia đình bé cho biết, từ hồi 5 tháng tuổi, bé đã nhìn và gọi cha. Ba tháng sau đó, bé đi được và có thể chạy sau 2 tháng tiếp theo. Trước dịp sinh nhật lần đầu tiên, cô bé người Anh đã viết được tên mình, 16 tháng tuổi thì đếm được đến 10 và trả lời nhanh tên thủ đô của nhiều nước. Hiện Elise sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha. Cô bé cũng từng được các chuyên gia Mensa đánh ra là có bộ nhớ tuyệt vời, siêu phàm hơn người bình thường.

 

Theo tổ chức Mensa, người bình thường có chỉ số IQ trung bình khoảng 100, còn những ai trên 140 đều có thể xếp vào dạng thiên tài.

 

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 74
 
  •   Hôm nay 24,767
  •   Tháng hiện tại 743,339
  •   Tổng lượt truy cập 128,361,578